Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Cô giáo Trần Thị Tuyết Giang - Người giáo viên nhiệt huyết với nghề

Thứ sáu, 09/11/2018 488 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Bằng sự nỗ lực và tâm huyết với nghề, cô Trần Thị Tuyết Giang - giáo viên Trường tiểu học Đồng Hướng đã đạt nhiều thành tích trong sự nghiệp “trồng người”, được đồng nghiệp tin tưởng, học trò yêu mến.

 

Cô giáo Trần Thị Tuyết Giang sinh năm 1976 tại xã Kim Chính. Năm 1996 cô được tiếp nhận về công tác tại trường Tiểu học Đồng Hướng, hơn 20 năm gắn bó với bụi phấn, bục giảng, cô đạt nhiều thành tích trong công tác giảng dạy, nghiên cứu. Cô Giang luôn tâm niệm “Là giáo viên thì trước hết phải là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo cho học sinh học tập và làm theo”, bởi vậy, cô luôn nỗ lực học hỏi, trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ, tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng phát huy tích cực, chủ động, sáng tạo và rèn luyện kỹ năng tự học cho các em học sinh. Ở trên lớp, cô gần gũi, trò chuyện với các em học sinh, tùy vào năng lực của từng học sinh, cô áp dụng phương pháp giảng dạy tốt nhất để truyền đạt kiến thức, giúp học sinh hiểu bài nhanh.

 

Cô giáo Trần Thị Tuyết Giang hướng dẫn học sinh giải toán qua mạng internet

 

Cô luôn định hướng để các em tự học, tự nghiên cứu trên cơ sở nền tảng những kiến thức cơ bản nhất, để từ đó các em chủ động trong bài học. Với phương pháp giảng dạy của cô giáo Giang, các em học sinh dễ dàng tiếp thu bài giảng, các em yêu mến cô bởi sự tận tụy và tình yêu thương của cô đối với học trò, em Nguyễn Thị Thu Hoài lớp 4A chia sẻ: Cô Giang giảng bài dễ hiểu, chúng em dễ tiếp thu bài học. Còn những bài học khó cô thường tận tình chỉ bảo, giảng giải cặn kẽ để chúng em hiểu và làm được bài.

 

Tại hội thi giáo viên dạy giỏi tiểu học cấp huyện năm 2003 cô Giang đã xuất sắc đạt giải nhất, đạt giải khuyến khích hội thi giáo viên tiểu học cấp tỉnh năm 2010. Những năm qua cô giáo Tuyết Giang luôn là một trong những giáo viên dạy giỏi của trường, cô được nhà trường tin tưởng giao cho nhiệm vụ bồi dưỡng học sinh giỏi, bồi dưỡng các em tham gia các sân chơi học tập năm nào cũng đạt kết quả cao. Trong 5 năm qua, công tác bồi dưỡng học sinh giỏi của cô giáo Trần Thị Tuyết Giang đã có 271 em học sinh đạt giải cấp huyện, 90 em học sinh đạt giải cấp tỉnh và 34 em học sinh đạt giải cấp Quốc gia.

 

Các lớp do cô Giang chủ nhiệm luôn là lớp tiên tiến xuất sắc, 100% học sinh có hạnh kiểm tốt, 100% học sinh đạt học lực khá, giỏi. 

 

Không những giỏi việc chuyên môn, cô giáo Giang còn đảm việc nhà, chồng công tác tại Trường quân chính Quân đoàn 1 nên thường xuyên xa nhà, việc thu vén, sắp xếp việc nhà, chăm 2 con đều do cô Giang đảm nhiệm, các cháu đều chăm ngoan học giỏi, con gái lớn Nguyễn Mai Linh đỗ vào trường Đại học Ngoại ngữ với số điểm 23,85 trong kỳ thi Đại học, cao đẳng năm 2018, còn con trai thứ 2 Nguyễn Hoàng Tùng đang học lớp 5 cũng luôn đạt học sinh giỏi

 

Nhận xét về cô giáo Trần Thị Tuyết Giang, thầy giáo Nguyễn Hồng Quảng - Hiệu trưởng trường Tiểu học Đồng Hướng cho biết: Không chỉ là giáo viên dạy giỏi, nhiệt tình trong công tác, tận tụy với nghề, chăm lo cho học sinh, cô giáo Trần Thị Tuyết Giang còn là người sống giản dị, chân thành, luôn tích cực đi đầu trong mọi phong trào, được đồng nghiệp mến phục, học sinh yêu quý”.

 

Với những cố gắng  nỗ lực không ngừng, nhiều năm liền cô giáo Trần Thị Tuyết Giang đã được UBND tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND huyện tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen vì đã có thành tích xuất trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi và liên tục đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở”.   

 

Nguyễn Chinh – Đài truyền thanh huyện

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814159

Trực tuyến: 141

Hôm nay: 1501

W88 113.80 - https://139.99.113.80/