Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Cô giáo Thúy học tập và làm theo lời Bác

Thứ sáu, 09/08/2019 1975 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Cô giáo Ngô Thị Thúy sinh năm 1980 tại xã Khánh Hải – huyện Yên Khánh. Năm 2001 sau khi tốt nghiệp trường Cao đẳng Sư phạm Ninh Bình, cô về công tác tại trường Trung học cơ sở Kim Định và gắn bó với ngôi trường cho đến nay. Gần 20 năm đứng trên bục giảng, cô luôn nỗ lực với sự nghiệp trồng người. Là gương sáng trong học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

 

Cô giáo Ngô Thị Thúy (ngoài cùng bên phải) được UBND tỉnh tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong thực hiện CT 05-CT/TW của Bộ Chính trị

 

Sinh thời, Bác Hồ nhắc nhở: “Giáo viên phải chú ý cả tài, cả đức, tài là văn hóa, chuyên môn, đức là chính trị. Muốn cho học sinh có đức thì giáo viên phải có đức… Cho nên thầy giáo, cô giáo phải gương mẫu, nhất là đối với trẻ con”.

 

Từ lời dạy của Người, cô Thúy tìm đọc tài liệu, mẩu chuyện về Bác, đặc biệt khắc cốt những lời căn dặn của Bác đối với người làm công tác giáo dục, rèn luyện mình từ phẩm chất, đạo đức tư cách đến việc trau dồi chuyên môn nghiệp vụ bởi trong cô luôn ý thức một điều “Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là một việc rất quan trọng và cần thiết''. Là giáo viên dạy Toán, với Toán học -  môn đòi hỏi tư duy logic. Để học sinh tiếp thu bài một cách dễ nhớ, dễ hiểu nhất, trong giảng dạy, cô định hướng, tìm ra phương pháp giảng tốt nhất đến với học sinh, một trong những sáng kiến cô giáo Ngô Thị Thúy áp dụng trong môn Toán là dạy, minh họa bài giảng qua các thiết bị, dụng cụ học tập. Cùng với đó, cô Thúy áp dụng phương pháp chấm, chữa, trả bài kiểm tra. Khi chấm bài kiểm tra, cô Thúy chỉ rõ những lỗi sai trong từng bài của học sinh để học sinh thấy mình sai ở đâu và sai như thế nào. Khi trả bài, cô cho các em thảo luận và phương pháp khắc phục những lỗi sai đó. Sau đó bài kiểm tra sẽ được đưa về cho phụ huynh xem và ký, xác nhận. Làm như thế để tạo mối liên hệ mật thiết giữa cô giáo và phụ huynh và để phụ huynh biết được lực học của con em mình. Cũng chính sáng kiến kinh nghiệm “giải pháp chấm, chữa, trả bài kiểm tra” đã góp phần vào thành tích đạt giải nhất của cô giáo Ngô Thị Thúy trong cuộc thi giáo viên giỏi cấp tỉnh và cấp huyện môn Toán năm học 2018 – 2019.

 

 

Cô giáo Ngô Thị Thúy hướng dẫn các em học sinh thực hành bài học qua dụng cụ học tập

 

Cô giáo Thúy được nhà trường tin tưởng giao nhiệm vụ bồi dưỡng đội tuyển Toán học và ôn thi vào lớp 10 THPT. Với sự chỉ bảo tận tâm trong từng bài giảng, năm nào đội tuyển thi học sinh giỏi cấp Huyện, cấp Tỉnh môn Toán của trường THCS Kim Định cũng đạt giải cao, riêng năm học 2015 – 2016, cô giáo Thúy có 01 học sinh đạt huy chương bạc Quốc Gia giải Toán trên Internet. Năm học 2018 – 2019, có 5 học sinh đạt giải môn toán cấp huyện. Nhiều năm liền điểm trung bình môn Toán thi vào lớp 10 THPT của trường THCS Kim Định đứng thứ nhất huyện Kim Sơn. Đặc biệt trong kì thi vào lớp 10 THPT năm học 2014 – 2015, học sinh khối lớp 9 trường THCS Kim Định đạt điểm trung bình 7,78 xếp thứ nhất tỉnh Ninh Bình.

 

Một điều đáng quý ở cô giáo Thúy đó là đối với các em thế hệ học sinh cô vừa là cô giáo nhưng cũng như người mẹ hiền thứ 2, cô luôn gần gũi yêu thương và tìm hiểu rõ hoàn cảnh của từng học sinh. Những năm trước đây, một số học sinh cá biệt được cô trò chuyện, giáo dục không phải bằng những lời giáo huấn cứng nhắc mà bằng cả trái tim và tấm lòng của người mẹ hiền. Từ tình cảm yêu thương chân thành đó, nhiều học sinh đã vươn lên không phụ lòng mong mỏi của cô và của gia đình.

 

Nguyễn Chinh – Đài truyền thanh huyện

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814160

Trực tuyến: 144

Hôm nay: 1502

W88 113.80 - https://139.99.113.80/