Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Cô giáo Phương tâm huyết với nghề

Thứ hai, 22/10/2018 739 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Với tinh thần trách nhiệm, tâm huyết với nghề, cô giáo Hoàng Thị Kim Phương - Giáo viên trường THCS Như Hòa đã đạt nhiều thành tích trong giảng dạy và có nhiều đóng góp với sự nghiệp “trồng người”. Bài viết sau giới thiệu về cô.

 

Cô giáo Phương tận tình chỉ bảo học trò trong từng tiết học

 

Sinh năm 1978, tốt nghiệp cử nhân Sư phạm Toán năm 1999, cô giáo Phương được điều động về công tác tại Trường THCS Lai Thành, 2 năm sau cô chuyển công tác về trường THCS Như Hòa và gắn bó với ngôi trường cho đến nay. Đảm nhận nhiệm vụ  tổ trưởng tổ khoa học tự nhiên, cô luôn ý thức sâu sắc lời dạy của Bác Hồ “Vì lợi ích mười năm trồng cây, Vì lợi ích trăm năm trồng người”, cô giáo Phương đã dành hết tâm huyết vào những bài giảng với tất cả tình cảm dành cho học sinh thân yêu. Toán học vốn được cho là môn học khó, khô khan và lôgic, cô tâm niệm “dạy những gì học sinh cần chứ không phải là dạy những gì mình có”, vì vậy cô luôn suy nghĩ, tìm tòi những bài giảng hay, phương pháp giảng khoa học để cho tất cả các đối tượng học sinh đều hiểu và tiếp cận bài một cách nhanh nhất. Gần 20 năm đứng trên bục giảng, gắn bó với nghề là biết bao kỷ niệm vui buồn với nhiều thế hệ học sinh. Cô giáo Hoàng Thị Kim Phương chia sẻ: “Để giúp học sinh đạt kết quả cao trong học tập tôi luôn cố gắng xây dựng những bài giảng phù hợp với từng đối tượng học sinh. Bên cạnh đó, trên cương vị là giáo viên chủ nhiệm tôi luôn chủ động gần gũi, tìm hiểu hoàn cảnh từng học sinh nhằm động viên, giúp đỡ kịp thời để các em chú tâm học tập”.

 

Những năm qua, môn Toán tại các lớp cô trực tiếp giảng dạy luôn có học sinh khá, giỏi đạt trên 60%, cô được nhà trường tín nhiệm giao đảm nhận công tác ôn thi vào 10 THPT môn Toán. Tiêu biểu trong 2 năm học vừa qua, trường THCS Như Hòa đứng trong Tốp đầu thi vào 10 môn Toán khối THCS. Năm học 2016-2017, cô giáo Phương đạt giải Nhì hội thi giáo viên giỏi cấp huyện môn Toán. Nhưng có lẽ phần thưởng lớn nhất đối với cô Phương là niềm tin yêu, sự kính trọng của học sinh, phụ huynh và đồng nghiệp. Tình cảm của Em Nguyễn Thị Thục Quyên, học sinh lớp 9B đã nói lên điều này: “Cô Phương là cô giáo tâm huyết với học sinh. Hàng ngày cô luôn giúp đỡ, chia sẻ với chúng em những điều khó khăn trong cuộc sống. Trong giảng dạy cô luôn nghiêm khắc nhưng chúng em đều biết rằng sự nghiêm khắc của cô muốn giúp chúng em đạt thành tích cao trong học tập”.

 

Nhận xét về cô, Cô giáo Nguyễn Thị Nhiễu, Hiệu trưởng trường THCS Như Hòa cho biết: Là tổ trưởng tổ khoa học tự nhiên của trường, cô giáo Hoàng Thị Kim Phương luôn gương mẫu, trách nhiệm trong công việc, sáng tạo, đổi mới hình thức tổ chức sinh hoạt chuyên môn của tổ như: Cập nhật và chia sẻ những kinh nghiệm tổ chức giảng dạy; kĩ năng đánh giá giờ dạy; dành nhiều thời gian để phân tích, đánh giá và rút kinh nghiệm các giờ dạy. Phát huy vai trò của các giáo viên cốt cán, tạo môi trường thuận lợi giúp giáo viên trao đổi ý kiến, hỗ trợ lẫn nhau, từng bước hoàn thiện kĩ năng dạy học, giải quyết những vấn đề khó trong soạn giảng và giảng dạy trên lớp… Các buổi sinh hoạt chuyên môn không mang tính hành chính mà dành thời gian chia sẻ kinh nghiệm, xây dựng chuyên đề, tập trung tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho đồng nghiệp trong giảng dạy. Ngoài nhiệm vụ chuyên môn, cô giáo Phương thường xuyên thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động do Bộ, ngành phát động.

 

Gần 20 năm cống hiến, cô giáo Hoàng Thị Kim Phương càng thấm thía hơn lời dạy của Bác Hồ: Nhà giáo là người kỹ sư tâm hồn, người chiến sĩ trên mặt trận tư tưởng văn hóa, mỗi người thầy giáo phải không ngừng học tập trau dồi chuyên môn nghiệp vụ và phẩm chất đạo đức cách mạng của nhà giáo, thực sự vừa “hồng” vừa “chuyên”. Vì thế, cô giáo Phương đã hình thành cho mình đức tính tự học, tự sáng tạo, tận tụy với nghề, luôn hết lòng vì học sinh thân yêu. Cô là đóa hoa tỏa ngát giữa đời thường, một điển hình trong thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương tự học và sáng tạo”./.

 

Trần Hằng – Đài truyền thanh huyện

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814145

Trực tuyến: 122

Hôm nay: 1487

W88 113.80 - https://139.99.113.80/