Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Cô giáo Nguyễn Thị Nụ không ngừng phấn đấu trong giảng dạy

Thứ tư, 20/11/2019 1147 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

 “Dẫu với nhiều người cho rằng Giáo dục công dân là môn học phụ, nhưng với tôi, khi đã chọn nghề thì dù dạy môn học nào đi nữa, mỗi nhà giáo đều phải nỗ lực hết mình, truyền nghề bằng cái tâm, có trách nhiệm với từng tiết giảng”. Đó là những chia sẻ của cô giáo Nguyễn Thị Nụ, tổng phụ trách đội trường THCS Kim Định

 

Theo cô Nụ, kiến thức mỗi một bài học của môn Giáo dục công dân rất gần với thực tiễn, với cuộc sống như bài học về xây dựng tình bạn trong sáng, về lòng bao dung, tiết kiệm, về đoàn kết tương trợ lẫn nhau. Là môn học phụ nhưng giáo dục công dân lại giữ vai trò chủ đạo trong việc giúp học sinh hình thành, phát triển ý thức và hành vi của người công dân. Thông qua các bài học về lối sống, đạo đức, môn giáo dục công dân góp phần bồi dưỡng cho học sinh những phẩm chất chủ yếu và năng lực cốt lõi của người công dân, đặc biệt là tình cảm, niềm tin, nhận thức, cách ứng xử phù hợp với chuẩn mực đạo đức và quy định của pháp luật, giúp các em có kỹ năng sống, có bản lĩnh để học tập, làm việc, trở thành người công dân tốt. Nhưng nếu chỉ dựa vào sách giáo khoa để giảng theo kiểu cô giáo nói, học sinh ghi chép, rồi tiết học sau kiểm tra miệng thì sẽ nhàm chán và không hiệu quả. Do đó, cô vừa dạy lý thuyết, vừa đưa các tình huống thực tiễn, sưu tập những đoạn clip ngắn trên Internet, những hình ảnh thực tế liên quan đến bài học, những câu chuyện hay, cảm động, có tính lan tỏa để phân tích, giúp các em hiểu sâu về bài học. Những tiết học của cô, học sinh luôn cảm thấy thú vị, những lý thuyết tưởng chừng như triết lý, khô khan và logic thì dưới sự truyền đạt của cô, các em đã hiểu bài và cảm thấy yêu mến môn học này.

 

Hơn 10 năm đứng trên bục giảng, cô Nụ đã truyền kiến thức cho hàng trăm em học sinh, những vị khách trên chuyến đò cô chở sang sông ấy, giờ đã có nhiều em bước vào cổng trường Đại học, nhiều em đang khởi nghiệp cho bước đường tương lai. Hiện nay cô phụ trách dạy khối lớp 7, 8, 9 học môn giáo dục công dân của cô Nụ, học sinh đều có hạnh kiểm tốt, hầu như học sinh của cô đều ghi nhớ sâu sắc những bài học về đạo đức do cô giảng.

 

Không những giảng hay, cô còn là tổng phụ trách Đội năng nổ, nhiệt tình. Các hoạt động ngoài giờ được cô dấy lên như thể dục giữa giờ, võ cổ truyền, các trò chơi dân gian, cô còn khuyến khích học sinh tham gia hoạt động nhóm như “Đôi bạn cùng tiến”, “Nhóm học tập”, CLB môn học, CLB em yêu khoa học. Ủng hộ phong trào “Xe đạp 1.000 đồng cùng bạn đến trường”, “1.000 đồng xây dựng Ngôi nhà khăn quàng đỏ”, “Giúp bạn vượt khó”…v.v

 

Hoạt động tập thể giữa giờ tại trường THCS Kim Định

 

Ghi nhận sự cống hiến của cô với sự nghiệp trồng người, năm 2019 cô giáo Nguyễn Thị Nụ được BCH tỉnh đoàn Ninh Bình tặng Giấy khen tổng phụ trách đội có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào Thiếu nhi năm học 2018 - 2019. Nhiều năm liền cô giáo Nụ được nhận giấy khen của chủ tịch UBND huyện và đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở.

 

Nguyễn Chinh – Đài truyền thanh huyện

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814231

Trực tuyến: 207

Hôm nay: 1573

W88 113.80 - https://139.99.113.80/