Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Cô giáo “ Giỏi việc nước – Đảm việc nhà”

Thứ ba, 04/08/2020 513 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Phong trào thi đua “Giỏi việc nước- Đảm việc nhà” những năm qua đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình, có sức lan tỏa rộng. Cô giáo Phạm Thị Đỗ Ngọc - Giáo viên trường Trung học cơ sở Thượng Kiệm là điển hình trong phong trào này.

 

Ấn tượng đầu tiên khi gặp cô giáo Phạm Thị Đỗ Ngọc, đó là người phụ nữ có dáng người nhỏ nhắn, toát lên ở cô là sự điềm đạm và gần gũi. Sinh năm 1978, tại mảnh đất Tân Thành, sớm mất bố, lại là chị cả trong gia đình. Tuổi thơ tuy vất vả nhưng đó lại là động lực để cô phấn đấu, vươn lên trong cuộc sống. Dạy bộ môn toán học từ năm 1999, cho đến nay với 21 năm đứng trên bục giảng, cô Ngọc luôn tâm huyết với từng tiết giảng, không ngại chia sẻ kiến thức cho học sinh với mong muốn học sinh của cô luôn vững tin, chuẩn bị lượng kiến thức tốt cho hành trình vươn tới tri thức.

 

Là giáo viên dạy bộ môn toán – bộ môn làm bạn với những con số, hình học và những kiến thức logic có thể nói là khô khan. Chính vì điều đó càng làm cho cô suy nghĩ, tìm tòi cho mình một phương pháp giảng dạy sao cho học sinh dễ hiểu, tiếp thu nhanh nhất và đảm bảo nền tảng cơ bản tốt nhất. Thông qua việc áp dụng các kỹ thuật dạy học tích cực như: kỹ thuật “khăn trải bàn”, kỹ thuật các “mảng ghép”; kỹ thuật “chia sẻ nhân đôi”…rồi từ Sáng kiến “ Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau trong giải toán” do cô đúc rút từ quá trình giảng dạy. Những buổi không quản mưa, không quản nắng cô đến từng nhà vừa phụ đạo học sinh khá, trung bình vừa kết nối với gia đình trong việc học tập, rèn luyện của các em, và cũng chính từ đây biết bao thế hệ học sinh trưởng thành từ chính ngôi trường này dưới sự dìu dắt của cô Ngọc.

Cô Phạm Thị Đỗ Ngọc hướng dẫn học sinh khối lớp 8 làm bài tập

 

Còn đối với học sinh, cô Ngọc vừa là người dẫn đường chỉ lối, mở ra chân trời kiến thức vừa là người bạn sẻ chia, động viên các em trong quá trình học tập, rèn luyện. Phương pháp giảng dạy của cô là phân công học sinh khá, giỏi kèm cặp những học sinh có lực học trung bình thông qua hình thức học “Đôi bạn cùng tiến”. Do vậy mà lớp cô Ngọc chủ nhiệm luôn có sự đồng đều về lực học.

 

Là người phụ nữ trong thời đại ngày nay, cô Ngọc luôn giữ gìn phẩm chất “tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” ngoài tham gia công tác xã hội, cô xây dựng cho mình một điểm tựa vững chắc đó là Gia đình. Trong việc dạy dỗ các con, cô Ngọc vừa là mẹ, vùa là người bạn tâm giao, đồng hành cùng các con. Từ khi các con còn nhỏ, cô đã giúp các con rèn luyện đức tính tự giác trong học tập, xây dựng thời gian biểu hợp lý, tự lập, không trông chờ ỉ lại, tạo thói quen đọc sách cho các con. Hai cô con gái của cô chăm, ngoan và học giỏi. Cô con gái lớn Nguyễn Thị Thu Hằng đang học tại trường THPT Kim Sơn A - đạt nhất quý I cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia” năm 2020, điều đó vinh dự mang Cầu truyền hình trực tiếp chung kết cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia” năm 2020 sắp tới tại Kim Sơn. Cô con gái út học sinh trường Trung học cơ sở Thượng Kiệm 7 năm liền là học sinh giỏi, chăm ngoan, nối tiếp chị gái với những thành tích cao trong học tập. Gia đình nhỏ của cô nhiều năm đạt Danh hiệu “Gia đình Văn hóa”.

 

Hơn 20 năm gắn bó với sự nghiệp trồng người, có lẽ còn rất nhiều điều để nói về cô. Nhưng tôi tin rằng với năng lực vững vàng, tâm huyết với nghề, chắc chắn cô giáo Phạm Thị Đỗ Ngọc sẽ còn nhiều đóng góp, cống hiến hơn nữa vào bảng thành tích của trường Trung học cơ sở Thượng Kiệm nói riêng và ngành giáo dục huyện nhà nói chung. Cô là tấm gương điển hình trong phong trào thi đua trong ngành giáo dục được vinh danh là nữ công nhân viên chức tiêu biểu trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” trong nữ công nhân viên chức lao động huyện Kim Sơn giai đoạn 2015-2020.

 

                                                                                                            Nguyễn Hiền

 

 

 

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814242

Trực tuyến: 209

Hôm nay: 1584

W88 113.80 - https://139.99.113.80/