Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Cô giáo Đinh Thị Minh: Tấm gương sáng trong sự nghiệp trồng người

Thứ tư, 21/11/2018 306 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Bằng tinh thần trách nhiệm, sự tận tụy và tâm huyến với nghề, cô giáo Đinh Thị Minh – Giáo viên dạy môn Văn - GDCD của Trường THCS Quang Thiện đã góp phần không nhỏ vào thành tích giáo dục của nhà trường. Quan trọng hơn, tinh thần ham học hỏi, không ngừng sáng tạo của cô đã trở thành tấm gương sáng trong sự nghiệp trồng người.

 

Chuyên đề trải nghiệm sáng tạo do cô giáo Minh phụ trách

được Sở GD&ĐT tỉnh Ninh Bình đánh giá, xếp loại xuất sắc

 

Lựa chọn và gắn bó với nghề giáo – nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý, cô giáo Đinh Thị Minh luôn phấn đấu, nỗ lực rèn luyện, tích cực học hỏi, trau dồi kiến thức và tích luỹ kinh nghiệm, để mỗi khi đứng trên bục giảng cô có thể đem hết kiến thức truyền thụ cho các em học sinh. Với cô, công việc trọng tâm của người giáo viên chính là những giờ lên lớp. Qua môn Ngữ văn, cô đã truyền đến học sinh niềm đam mê văn học, sự khám phá và cảm nhận sâu sắc về thế giới muôn màu. Ngoài truyền đạt kiến thức bộ môn, cô liên hệ thực tiễn, dạy cho học trò kỹ năng sống, lồng ghép nội dung “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” để giáo dục đạo đức, lối sống, lý tưởng cho học sinh, giúp các em có ý thức hơn trong học tập, từng bước trưởng thành trong cuộc sống. Các thế hệ học sinh do cô phụ trách đều được đánh giá là ngoan ngoãn, chăm học và đều có kết quả học tập tốt.

 

Là giáo viên dạy giỏi môn Ngữ văn, cô giáo Minh được Ban Giám hiệu trường THCS Quang Thiện tín nhiệm giao nhiệm vụ bồi dưỡng học sinh giỏi. Học sinh do cô phụ trách năm nào cũng dành giải thưởng cao trong các kỳ thi. Bản thân cô giáo Minh cũng đạt nhiều thành tích trong giảng dạy, nhiều năm là giáo viên giỏi cấp huyện.

 

Trong giảng dạy cô giáo Minh tích cực liên hệ thực tiễn,

dạy học trò các kỹ năng sống

 

Không ngừng tìm tòi, sáng tạo trong công việc, cô giáo Minh có nhiều sáng kiến kinh nghiệm được Hội đồng sáng kiến huyện đánh giá cao như: Kết hợp giáo dục tấm gương, tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh trong môn giáo dục công dân lớp 9; một số biện pháp tạo hứng thú cho học sinh trong giờ học môn Giáo dục công dân. Các giải pháp trong sáng kiến của cô được áp dụng trong giờ học giúp học sinh học sử nhanh, học văn hứng khởi, thêm yêu thích môn tin học, nhạc họa và hứng thú hơn trong giờ học môn Giáo dục công dân.

 

Với những nỗ lực, phấn đấu không ngừng cho sự nghiệp trồng người, cô giáo Đinh Thị Minh nhiều năm liền được các cấp, ngành từ tỉnh đến cơ sở khen thưởng. Đặc biệt, năm 2018, cô được UBND tỉnh Ninh Bình tặng Bằng khen vì những đóng góp trong đổi mới phương pháp dạy học. Cô đã góp một phần công sức để trường THCS Quang Thiện tô thêm bề dày thành tích trong sự nghiệp giáo dục của địa phương. Và từng ngày, từng giờ, cô giáo Đinh Thị Minh đang âm thầm, lặng lẽ công việc của một người lái đò chuyên trở những ước mơ để mong góp cho đời những “đóa hoa thơm”.

 

“Có một nghề bụi phấn bám đầy tay

Người ta bảo là nghề trong sạch nhất

Có một nghề không trồng cây trên đất

Lại nở cho đời những đóa hoa thơm”

 

Trần Hằng – Đài truyền thanh huyện

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814164

Trực tuyến: 151

Hôm nay: 1506

W88 113.80 - https://139.99.113.80/