Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Chương trình truyền thông, tư vấn định hướng nghề nghiệp cho học sinh THPT

Thứ năm, 23/05/2024 87 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 10 điểm ( 2 đánh giá )

Huyện đoàn Kim Sơn vừa phối hợp với Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp Thanh niên Trung ương Đoàn tổ chức chương trình truyền thông, tư vấn định hướng nghề nghiệp cho học sinh THPT với chủ đề “Hiểu đúng mình - Làm đúng nghề - Sáng tương lai” cho hơn 2.000 học sinh các trường THPT Kim Sơn C và THPT Bình Minh.

Chương trình tư vấn, định hướng nghề nghiệp tại trường THPT Bình Minh.

Tại chương trình, học sinh đã được cung cấp những thông tin, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và Đoàn Thanh niên về đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho thanh niên. Ban tư vấn đã tư vấn về định hướng học tập và lựa chọn nghề nghiệp; các hoạt động đồng hành, hỗ trợ thanh niên trong nghề nghiệp và việc làm. Tham gia tư vấn, học sinh được đối thoại trực tiếp, đặt các câu hỏi và được giải đáp những thắc mắc về định hướng nghề nghiệp, việc làm cho thanh niên hiện nay.

Thực tế, nhiều học sinh, đoàn viên, thanh niên còn phân vân, lúng túng trong việc chọn nghề, chọn trường sau khi tốt nghiệp THPT, dẫn đến theo học những ngành nghề không đúng với năng lực hoặc ra trường không tìm được việc làm thích hợp. Vì vậy, đây cũng là một trong những hoạt động thiết thực tư vấn, tiếp sức mùa thi, định hướng nghề nghiệp, là cầu nối hữu ích giúp học sinh có nguồn thông tin chính thống, từ đó định hướng chọn nghề, chọn ngành phù hợp với điều kiện bản thân, gia đình. Thông qua chương trình, góp phần khẳng định vai trò của tổ chức Đoàn trong việc triển khai, thực hiện các nhiệm vụ nhằm phát triển nguồn nhân lực trẻ, chất lượng cao; đồng hành với thanh niên trên con đường lập thân, lập nghiệp, góp phần hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Bảo Châu

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814233

Trực tuyến: 213

Hôm nay: 1575

W88 113.80 - https://139.99.113.80/