Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Chương trình "Tặng sách cho em"

Thứ tư, 30/08/2023 320 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Chiều 29/8, tại Trường Tiểu học Đồng Hướng, Sở GD và ĐT  tỉnh Ninh Bình phối hợp với Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tổ chức Chương trình “Tặng sách cho em” dành cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Kim Sơn. Dự chương trình có các đồng chí: Đinh Văn Khâm, Phó Giám đốc Sở GD và ĐT tỉnh Ninh Bình; Nguyễn Mạnh Trường, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Ninh Bình; Nguyễn Cao Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện. Cùng dự có đại diện Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam; Công ty Cổ phần Sách - thiết bị trường học Ninh Bình; lãnh đạo phòng GD&ĐT các huyện, thành phố; Lãnh đạo, phòng GD&ĐT huyện Kim Sơn; Lãnh đạo Hội khuyến học huyện Kim Sơn; Hiệu trưởng Trường THPT Kim Sơn C; Hiệu trưởng các trường TH, THCS, TH&THCS trên địa bàn huyện.

Các tiết mục văn nghệ chào mừng

 

Nhân dịp đầu năm học mới 2023- 2024, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã trao tặng 1.650 bộ sách thuộc 3 cấp, trị giá trên 363 triệu đồng cho các em học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Tại chương trình, đã có 320 bộ sách được trao trực tiếp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Trong đó, sách giáo khoa các khối bậc Tiểu học 205 bộ; các khối bậc THCS 95 bộ và 20 bộ sách khối 10, khối 11 trường THPT. 

 

Thông qua chương trình nhằm phát huy truyền thống tương thân, tương ái, hình thành trong học sinh sự quan tâm, chia sẻ với các bạn còn khó khăn, nâng cao ý thức giữ gìn sách và tài liệu của các em học sinh. Đồng thời, đây là hoạt động mang  ý nghĩa giáo dục nhân văn cao đẹp cần được phát huy trong năm học 2023-2024 và những năm học tiếp theo trong toàn ngành Giáo dục và Đào tạo và sự hưởng ứng của phụ huynh, học sinh, các mạnh thường quân dành cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Các đại biểu tặng sách cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

 

Phong trào “Tặng sách cho em” được Sở Giáo dục và đào tạo phát động từ năm học 2022 – 2023 đến các đơn vị, trường học trong toàn tỉnh với mục đích huy động sách giáo khoa, tài liệu qua sử dụng còn giá trị để tặng, hỗ trợ học sinh khó khăn có nhu cầu. Tại huyện Kim Sơn, phong trào nhận được sự hưởng ứng tích cực của tất cả các trường học, nhiều học sinh, phụ huynh và các tổ chức, cá nhân đã trao tặng sách giáo khoa, sách tham khảo cho các nhà trường để hỗ trợ, giúp đỡ học sinh có nhu cầu, qua đó góp phần tiết kiệm chi phí học tập của học sinh khi bước vào năm học mới.

 

Sau một thời gian thực hiện, các trường học trong huyện đã nhận được 19.417 cuốn sách giáo khoa, tài liệu tham khảo. Số sách các nhà trường nhận được đã được bọc dán, phân loại sách và bàn giao sách giáo khoa, sách tham khảo cũ còn sử dụng được cho thư viện nhà trường. Đồng thời, nhà trường dụng s sách giáo khoa, sách tham khảo được trao tặng để hỗ trợ, giúp đỡ các em học sinh của trường có nhu cầu sử dụng trong học tập thông qua hình thức trao tặng hoặc cho mượn trước khi năm học mới bắt đầu, đặc biệt ưu tiên học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

 

Nguyễn Chinh

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814252

Trực tuyến: 194

Hôm nay: 1594

W88 113.80 - https://139.99.113.80/