Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Chương trình hiến máu đặc biệt “Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 – Đừng quên hiến máu cứu người”

Thứ hai, 01/03/2021 345 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 28/2, tại Nhà Thiếu nhi huyện, Ban Chỉ đạo Hiến máu tình nguyện huyện phối hợp với Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình tổ chức Chương trình Hiến máu đặc biệt “Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 – Đừng quên hiến máu cứu người”  năm 2021. Đồng chí Đinh Việt Dũng – TVTU, Bí thư huyện ủy; đồng chí Nguyễn Cao Sơn –Phó Chủ tịch UBND huyện Dự và trực tiếp hiến máu.

Đồng chí Đinh Việt Dũng – TVTU, Bí thư huyện ủy tham gia hiến máu tình nguyện

 

Với tinh thần tương thân, tương ái, Chương trình Hiến máu đặc biệt “Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 - Đừng quên Hiến máu cứu người” năm 2021 đã thu hút sự tham gia của 650 tình nguyện viên là cán bộ, công chức, viên chức của các cơ quan, đoàn thể và 10 xã, thị trấn trên địa bàn huyện đăng ký tham gia. Để đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch bệnh COVID -19, công tác tổ chức được thực hiện đảm bảo theo đúng yêu cầu như: sát khuẩn, khẩu trang, khoảng cách...và tổ chức cho các tình nguyện viên hiến máu theo giờ.

Chương trình hiến máu tình nguyện đã phát huy được truyền thống nhân ái, xây dựng nếp sống tốt đẹp có trách nhiệm, tính hướng thiện trong cộng đồng xã hội

 

Tại lễ ra quân, các tình nguyện viên được khám sàng lọc, xét nghiệm máu, đo huyết áp, kiểm tra sức khỏe trước khi hiến máu. Sau khi hiến máu, các tình nguyện viên được cấp Giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện có giá trị bồi hoàn máu khi bản thân người hiến máu cần truyền máu. Trong 1 buổi sáng, Chương trình đã tiếp nhận được 483 đơn vị máu.

 

Những năm qua phong trào hiến máu tình nguyện của huyện đã tập hợp, thu hút đông đảo các tình nguyện viên là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang, đoàn viên, hội viên và nhân dân ở các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn tham gia. Qua đó phát huy được truyền thống nhân ái, xây dựng nếp sống tốt đẹp có trách nhiệm, tính hướng thiện trong cộng đồng xã hội.

 

                                                                                                            Nguyễn Hiền

Ảnh: CTĐ huyện

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814248

Trực tuyến: 196

Hôm nay: 1590

W88 113.80 - https://139.99.113.80/