Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Chương trình Giao lưu “Ngôi nhà an toàn cho trẻ”

Thứ năm, 20/06/2019 290 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Với mong muốn giúp các bậc phụ huynh có thêm kiến thức về phòng, chống tai nạn thương tích, phòng chống đuối nước, nguyên nhân, cách phòng chống, xử lý tình huống khi không may có tai nạn xảy ra, để trẻ em được sống trong ngôi nhà an toàn, cộng đồng an toàn, trường học an toàn để phát triển. Sáng 18/6, HLHPN huyện, HLHPN xã Kim Định tổ chức Chương trình Giao lưu “Ngôi nhà an toàn cho trẻ”.

 

Tại buổi giao lưu, 3 gia đình tham gia đã trải qua 3 phần thi với tên gọi “Điều gì sẽ xảy ra?”, “Bố mẹ thông thái” và “Nhà ai giỏi nhất”, những câu hỏi xoay quanh các tình huống  để phòng tránh bỏng, phòng tránh đuối nước và phòng tránh ngã cho trẻ, từ đó cung cấp kiến thức cho nhân dân, nhằm giảm tỷ lệ tử vong và tàn tật ở trẻ em do tai nạn, thương tích gây ra

 

Cũng tại buổi giao lưu, Hội phụ nữ đã trao tặng 10 mũ bảo hiểm cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Qua đó, nâng cao nhận thức để mỗi cá nhân, gia đình  đều nhận thấy rằng, việc xây dựng “Ngôi nhà an toàn” phòng tránh tai nạn, thương tích cho trẻ em và bảo vệ trẻ em khỏi bị tai nạn thương tích là trách nhiệm của gia đình, cộng đồng, cũng  là dịp giáo dục cho các em, giúp các em tự bảo vệ bản thân. Đối với từng gia đình, việc làm cho môi trường sống của trẻ an toàn, lành mạnh chính là cách thiết thực nhất để trẻ phát triển tốt cả về thể chất lẫn tinh thần, thể hiện tính nhân đạo, nhân văn, sự văn minh của xã hội phát triển.

 

Một số hình ảnh:

 

Câu hỏi trong phần thi tình huống và cách xử lý

 

Các gia đình tham gia thi thực hiện phần thi thực hành xử lý khi trẻ bị đuối nước

 

Tặng mũ bảo hiểm cho các hộ gia đình khó khăn của xã Kim Định

 

 

Trao giải cho các gia đình tham gia buổi Giao lưu “Ngôi nhà an toàn cho trẻ”

                               

                                                Tin, ảnh: Diệu Hoa – Đài Truyền thanh huyện.

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814208

Trực tuyến: 185

Hôm nay: 1550

W88 113.80 - https://139.99.113.80/