Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Chung tay phòng chống tai nạn đuối nước cho trẻ em

Thứ sáu, 07/06/2019 834 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Hiện nay, đuối nước là nguyên nhân hàng đầu  gây tử vong tại Việt Nam. Mỗi năm cả nước có gần 6.000 người, trong đó gần 2.000 trẻ em tử vong do đuối nước. Theo thống kê, năm 2018 và những tháng đầu năm 2019, trên địa bàn huyện đã xảy ra 9 vụ tai nạn đuối nước, làm chết 9 người, trong đó hầu hết các nạn nhân đều là trẻ nhỏ, học sinh. Đuối nước đã và đang trở thành vấn đề nóng được dư luận quan tâm, nhất là vào dịp nghỉ hè, khi học sinh nghỉ học, không có sân chơi.

 

Tích cực rèn luyện kỹ năng bơi lội là một giải pháp hữu hiệu để phòng tránh tai nạn đuối nước

 

Kim Sơn là huyện ven biển, có hệ thống sông, ngòi dày đặc, đây được cho là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến đuối nước ở trẻ em. Nhiều ao hồ, kênh, mương hầu như  không có rào chắn hoặc thiết bị cảnh báo nguy hiểm, tiềm ẩn những yếu tố, nguy cơ gây ra tai nạn đuối nước. Tình trạng đuối nước xảy ra, một phần do bản tính trẻ em hiếu động, tò mò, thích nghịch nước cùng với sự bất cẩn của gia đình, của người trông coi, mặt khác nhiều em chưa được trang bị kỹ năng bơi lội, phòng chống đuối nước.

 

Để phòng ngừa những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra, hạn chế tử vong do đuối nước đến mức thấp nhất, công tác tuyên truyền trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học, cơ sở giáo dục, cơ sở tôn giáo, các khu dân cư về các biện pháp phòng chống, xử lý tai nạn đuối nước; hướng dẫn, đào tạo kỹ năng bơi lội cho lứa tuổi học sinh đã được quan tâm. Mới đây, ngày 30/5,  huyện phát động toàn dân luyện tập môn bơi, phòng chống đuối nước; nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của các cấp, các ngành, gia đình, nhà trường và toàn xã hội trong việc phát triển phong trào dạy bơi, học bơi. Đặc biệt, nhiều đơn vị đã quan tâm đầu tư xây dựng, lắp đặt bể bơi, tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho trẻ em trong dịp hè như: Bể bơi tại trường THPT Kim Sơn B; bể bơi Trì Chính; bể bơi tại CLB thể dục thể thao Khánh Thủy…v.v. Các hoạt động trên đã góp phần không nhỏ trang bị kiến thức, kỹ năng bơi lội, phòng tránh đuối nước cho nhiều bạn nhỏ trên địa bàn huyện.

 

Hướng dẫn, đào tạo kỹ năng bơi lội cho học sinh tại Bể bơi Trì Chính

 

Bên cạnh đó, các bậc phụ huynh cần giám sát, quan tâm đến trẻ, không để con em chơi một mình trong những khu vực có nguy cơ gây đuối nước, không để các em tự do tắm sông, tắm biển mà không có người lớn đi cùng. Đồng thời trang bị kiến thức, kỹ năng đảm bảo an toàn, xử lý tình huống khi bơi lội cho trẻ. Đối với bản thân các em nhỏ, tuyệt đối không vui chơi, đùa nghịch quanh ao, hồ nước, các hầm, hố sâu có nguy cơ tai nạn đuối nước; không tự ý bơi lội, tắm rửa khi không có sự giám hộ an toàn của người lớn, đồng thời tích cực rèn luyện kỹ năng bơi lội, phòng tránh tai nạn thương tích, đuối nước.

 

Đuối nước là một tai nạn bất ngờ, có thể xảy ra mọi lúc, mọi nơi, ở mọi đối tượng, nhất là lứa tuổi học sinh. Vì thế các bậc phụ huynh, thầy cô giáo, mỗi người dân cần nâng cao hiểu biết về cách phòng tránh và kĩ năng xử lý tai nạn đuối nước. Hãy nỗ lực, cùng nhau chung tay tạo cho các em thiếu niên nhi đồng một môi trường sống an toàn, một mùa hè vui tươi, khỏe mạnh./.

 

Trần Hằng – Đài Truyền thanh huyện

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814131

Trực tuyến: 107

Hôm nay: 1473

W88 113.80 - https://139.99.113.80/