Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Chú trọng công tác phát triển đảng trong ngành Giáo dục

Thứ tư, 24/05/2023 516 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Trong những năm qua, công tác bồi dưỡng lý luận chính trị, phát triển đảng viên mới, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng, chất lượng đảng viên tại các trường học luôn được các cơ sở giáo dục trong huyện quan tâm thực hiện, qua đó đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn.

 

Huyện Kim Sơn hiện có 24 trường THCS, 26 trường Tiểu học, 25 trường mầm non, 3 trường TH&THCS, 4 trường THPT, 1 Trung tâm GDNN-GDTX. Để thực hiện tốt công tác xây dựng đảng, cấp ủy các nhà trường tập trung triển khai, thực hiện việc Chị thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay, Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống; những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

 

Đến nay, tỷ lệ đảng viên trong toàn ngành đạt 73,5%. Có được kết quả đó là nhờ sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp trong việc tạo nguồn, bồi dưỡng giáo viên có năng lực, phẩm chất đạo đức tốt. Song song với đó, các chi bộ trường học cũng thực hiện tốt công tác rà soát, bổ sung quy hoạch, tạo nguồn bằng việc triển khai các cuộc vận động, các phong trào thi đua. Trong đó, nổi bật là thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương sáng về đạo đức, tự học và sáng tạo”, tổ chức các hội thi giáo viên dạy giỏi, thi làm đồ dùng dạy học các cấp, qua đó, tạo môi trường để giáo viên được rèn luyện, thử thách, phát huy năng lực, sở trường của mình.

 

Các tổ chức chính trị trong nhà trường như công đoàn, chi đoàn thanh niên chú trọng theo dõi, phát hiện, bồi dưỡng đoàn viên, từ đó giới thiệu quần chúng ưu tú cho chi bộ xem xét và cử tham gia các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Một số chi bộ trường THPT trên địa bàn đã quan tâm tạo nguồn, giới thiệu quần chúng là học sinh trung học phổ thông để kết nạp đảng, tiêu biểu như Trường THPT Kim Sơn A, THPT Kim Sơn B…

Đảng viên là học sinh tuyên thệ trong lễ kết nạp Đảng viên mới

 

Thời gian tới, ngành giáo dục huyện nhà s tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua, cuộc vận động, tạo môi trường để rèn luyện, thử thách quần chúng, từ đó lựa chọn những hạt nhân tiêu biểu để kết nạp vào đảng. Đồng thời, chú trọng nâng cao vai trò, sức chiến đấu của các tổ chức đảng, phát huy vai trò nòng cốt, gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong các nhà trường nhằm thực hiện tốt các nhiệm vụ, nâng cao chất lượng giáo dục.

 

                                                            Ngọc Đăng

 

 

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814233

Trực tuyến: 207

Hôm nay: 1575

W88 113.80 - https://139.99.113.80/