Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Chủ tịch Người cao tuổi tích cực với công tác hội

Thứ năm, 30/09/2021 554 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Gặp bà Trần Thị Nhạn – Chủ tịch Hội Người cao tuổi (NCT) xã Ân Hòa trong một buổi tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19 tại xóm 4 xã Ân Hòa do chính bà đảm nhiệm. Cũng khá bất ngờ so với trí tưởng tượng của tôi trước khi được gặp bà. Đó là hình ảnh người phụ nữ khỏe mạnh, vui vẻ và hơn cả ở bà là vượt qua tuổi tác tích cực tham gia công tác hội.

Bà Trần Thị Nhạn (người ngồi đầu tiên phía bên trái) tại buổi tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19

 

Lặng lẽ ngồi nghe buổi trò chuyện của bà Trần Thị Nhạn – Chủ tịch hội NCT xã Ân Hòa với hội viên hội NCT xóm 4 trong 1 buổi tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19 khi dịch bệnh còn phức tạp và khi được trò chuyện với bà, tôi cũng khá là thích thú bởi cái duyên nói chuyện của bà.

 

“Tuổi nào bạn ấy, cháu ạ”! có lẽ điều đó là rất đúng không chỉ riêng với bà Nhạn mà còn đúng với rất nhiều hội viên NCT. Bà Nhạn tâm sự: Bà sinh ra và lớn lên tại tỉnh Nam Định, theo chồng định cư tại xã Ân Hoà. Năm nay bà 62 tuổi và có hơn 30 năm công tác xã hội. Trải qua các vị trí công tác từ đoàn thanh niên, hội phụ nữ và dừng bước với vai trò Chủ tịch Hội NCT xã Ân Hòa vào năm 2014, đối với bà là từng ấy năm được sống, cống hiến và làm việc hết mình.

 

Bà Nhạn cho tôi biết: Ân Hòa là địa phương thuần nông, thu nhập của người dân chưa cao, việc tiếp cận với khoa học, nhất là việc tư vấn, chăm sóc sức khỏe cho NCT chưa được sâu rộng; hội viên là những người cao tuổi, sức khỏe hạn chế, đặc biệt nhiều hội viên đời sống kinh tế eo hẹp... Khó khăn là vậy nhưng với mong muốn cho NCT sống vui, sống khỏe, sống có ích, 7 năm qua với cương vị Chủ tịch Hội NCT xã, bà tích cực tham mưu cho lãnh đạo xã triển khai các hoạt động chăm sóc, sinh hoạt cộng đồng cho người cao tuổi. Để thu hút hội viên tham gia, gắn kết chặt chẽ với tổ chức hội, bà Nhạn luôn tích cực trong các phong trào, cùng tổ chức duy trì hoạt động các buổi sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, các CLB, xây dựng quy chế hoạt động cho các chi hội; tổ chức thăm hỏi hội viên có hoàn cảnh khó khăn và khi ốm đau. Tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực hưởng ứng phong trào thi đua "Tuổi cao - gương sáng”, góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh – quốc phòng và làm tốt công tác chăm sóc, phát huy vai trò NCT.

Việc duy trì hoạt động các CLB Người cao tuổi thu hút NCT trên địa bàn xã tham gia

 

Hội NCT xã Ân Hòa hiện có trên 900 hội viên sinh hoạt ở 14 khu dân cư. Phát huy vai trò NCT nêu gương sáng về giữ gìn, bảo vệ sức khỏe, sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc, bà cùng với BCH Hội NCT xã tích cực tuyên truyền về ý nghĩa, vai trò của tổ chức hội để từ đó hội viên thấy được quyền lợi khi tham gia tổ chức hội. Thông qua việc duy trì hoạt động của 10 CLB về các lĩnh vực văn hóa, thể thao, tâm năng dưỡng sinh; 1 CLB liên thế hệ tự giúp nhau với 50 hội viên tham gia sinh hoạt đều đặn và được vào sinh hoạt câu lạc bộ, NCT trên địa bàn xã thấy được niềm vui và tinh thần lạc quan, đồng thời có cơ hội chia sẻ kinh nghiệm sống, kinh nghiệm làm kinh tế và giúp nhau trong cuộc sống.

 

Phát huy tinh thần “Tuổi cao, gương sáng” trong thực hiện cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”, bằng uy tín, sự trách nhiệm, bà đã vận động NCT cùng con cháu, nhân dân góp công, góp sức, hiến đất cùng với địa phương bê tông hóa gần 10km đường giao thông nông thôn; thường xuyên tổ chức các đợt tổng vệ sinh môi trường đường làng, ngõ xóm, cùng cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng thành công xã đạt chuẩn Nông thôn mới vào năm 2016.

 

Sự gương mẫu của người Chủ tịch Hội đã lan tỏa đến tinh thần toàn hội viên. Hội viên hội NCT xã Ân Hòa tích cực hưởng ứng phong trào thi đua "NCT tham gia phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, làm giàu chính đáng”, vận động con cháu phát triển kinh tế, xóa đói giảm ngheo. Với kinh nghiệm tích lũy, áp dụng khoa học kỹ thuật vào chăn nuôi, trồng trọt, phát triển kinh tế, đến nay, toàn xã có nhiều NCT tham gia sản xuất, kinh doanh, tự chăm lo được bản thân, là tấm gương sáng cho con cháu noi theo, điển hình như cụ Tiên, cụ Thuyết ở xóm 10, cụ Tỵ ở xóm 9.

 

Trong công tác khuyến học khuyến tài, bà Nhạn còn thường xuyên vận động hội viên đi đầu xây dựng gia đình hiếu học, dòng họ khuyến học, làm gương, khích lệ tinh thần cho con cháu, lớp trẻ. Sự tích cực hoạt động công tác hội của bà thể hiện đúng vai trò người cao tuổi “Tuổi cao gương sáng”

Nguyễn Hiền

 

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814235

Trực tuyến: 207

Hôm nay: 1577

W88 113.80 - https://139.99.113.80/