Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Chữ thập đỏ huyện Kim Sơn tổ chức Đại hội lần thứ IX

Thứ tư, 08/12/2021 379 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 8/12, Hội Chữ thập đỏ huyện Kim Sơn tổ chức Đại hội lần thứ IX, nhiệm kỳ 2021-2026 với sự tham gia của gần 100 đại biểu đại diện cho hội viên, tình nguyện viên chữ thập đỏ trong huyện. Đồng chí Nguyễn Cao Sơn – PCT UBND huyện dự đại hội.

Quang cảnh Đại hội Đại biểu hội Chữ thập đỏ huyện Kim Sơn lần thứ IX

 

Nhiệm kỳ 2016-2020, Hội Chữ thập đỏ huyện Kim Sơn đã thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác phong trào chữ thập đỏ huyện, khơi dậy và phát huy truyền thống nhân ái, góp phần quan trọng thực hiện chính sách xã hội của địa phương, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân. Các cấp Hội luôn quan tâm xây dựng, củng cố tổ chức Hội không ngừng lớn mạnh cả số lượng cũng như chất lượng, hàng năm số cơ sở Hội và hội viên tiên tiến đều tăng, không có tổ chức cơ sở Hội và hội viên yếu kém. Toàn huyện đã có 32 tổ chức hội cơ sở, cơ quan, doanh nghiệp, 50 chi hội chữ thập đỏ trường học, kết nạp mới 3.670 hội viên, 5.240 thanh thiếu niên chữ thập đỏ

 

Hội đã triển khai hiệu quả nhiều phong trào chữ thập đỏ như Tết vì người nghèo, tháng hành động vì người khuyết tật và nạn nhân chất độc da cam, phong trào áo tết ấm tình thương, mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo, việc cứu trợ bằng cả vật chất và tinh thần để giúp người nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và nạn nhân da cam, trẻ mồ côi, học sinh nghèo vượt khó, người già cô đơn, gia đình chính sách, giúp đỡ người dân trong nước gặp thiên tai, tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí cho 3.000 lượt người với số tiền trên 4 tỷ 400 triệu đồng.

 

Đặc biệt, Hội chữ thập đỏ huyện đẩy mạnh phong trào vận động hiến giác mạc, là đơn vị tiêu biểu dẫn đầu toàn quốc về phong trào hiến tặng giác mạc. Đến nay, toàn huyện đã vận động 11.883 người đăng ký hiến giác mạc và đã có 396 người hiến giác mạc thành công, đem lại ánh sáng cho 792 người mù. Tỷ lệ hiến máu của Hội CTĐ Kim Sơn trong những năm qua luôn vượt mức chỉ tiêu được giao với hơn 8000 tình nguyên viên đăng ký tham gia và hiến được 6.648 đơn vị máu.

 

Cùng với cả nước, các cấp hội CTĐ từ huyện tới cơ sở đã tích cực tham gia hoạt động phòng chống dịch Covid – 19, thường xuyên truyên truyền phòng chống dịch và hỗ trợ các khu cách ly trên địa bàn với tổng trị giá trên 400 triệu đồng

 

Bước sang nhiệm kỳ 2021-2026, Hội Chữ thập đỏ huyện phấn đấu kết nạp mỗi năm tăng từ 1-3% hội viên chữ thập đỏ. 100% Hội cơ sở có quỹ hoạt động. Tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia hiến máu tình nguyên, 100% xã, thị trấn có người hiến mô tạng. Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của hội theo hướng xã hội hóa, đa dạng hóa, hướng về cơ sở, thu hút thêm nhiều người tham gia tổ chức hội chức hội, đưa phong trào chữ thập đỏ huyện nhà phát triển toàn diện.

Đồng chí Nguyễn Cao Sơn – PCT UBND huyện tặng hoa chúc mừng đại hội

Trong dịp nay, nhiều tập thể, cá nhân đã được nhận Bằng khen, giấy khen của các cấp vì những đóng góp nổi bật trong công tác hội nhiệm kỳ qua. 

 

Đại hội đã thông qua Nghị quyết Đại hội và tổ chức hiệp thương bầu Ban chấp hành Hội Chữ thập đỏ huyện khóa IX, nhiệm kỳ 2021-2026 gồm 27 người. Đồng chí Mai Văn Trường được bầu giữ chức Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Kim Sơn khóa IX.

Ra mắt BCH Hội Chữ thập đỏ huyện Kim Sơn khóa IX – nhiệm kỳ 2021-2026

                                               

                                                            Diệu Hoa

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814232

Trực tuyến: 211

Hôm nay: 1574

W88 113.80 - https://139.99.113.80/