Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ sáu, 19/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Chủ động ứng phó Cơn bão số 1

Thứ sáu, 04/06/2021 327 lượt xem

Để chủ động ứng phó với cơn bão số 1 và mưa lớn diện rộng, ngày 04/6, BCH PCTT và TKCN huyện ban hành công văn số 04/BCH-VP gửi thành viên BCH PCTT và TKCN huyện; các đơn vị, cơ quan liên quan; BCH PCTT và TKCN các xã, thị trấn; các HTX NN, thủy sản tập trung vào các nội dung:

Vị trí và đường đi của bão số 1 Choi-wan. Ảnh: Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia

Theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão trên các phương tiện thông tin để chủ động phòng tránh, ứng phó kịp thời, chính xác, hạn chế thấp nhất thiệt hại do bão gây ra. Tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên báo cáo tình hình về BCH PCTT và TKCN huyện

 

Tuyên truyền, đôn đốc nông dân tập trung nhân lực, phương tiện máy móc thu hoạch nhanh gọn lúa đông xuân theo phương châm “xanh nhà hơn già đồng”; Hướng dẫn nhân dân có biện pháp bảo vệ các ao đầm vùng nuôi trồng thủy sản để ứng phó với bão và mưa lớn trên diện rộng; khơi thông, giải phóng dòng chảy phục vụ công tác bơm tát chống úng khi có tình huống xấu xảy ra; hỗ trợ chằng chống nhà cửa, cắt tỉa cành cây ở khu vực dân cư, trụ sở công cộng, trường học. Chi khánh KTCTTL huyện chủ động tiêu nước đệm trong hệ thống đề phòng mưa lớn, triển khai các biện pháp chống ngập úng đảm bảo an toàn cho diện tích lúa Xuân chưa thu hoạch và diện tích nuôi trồng thủy sản; tổ chức kiểm tra, theo dõi chặt chẽ tình hình của các cống dưới đê do đơn vị quản lý.

 

Đồn Biên phòng Kim Sơn thường xuyên cập nhật thông tin, thông báo cho các chủ phương tiện, thuyền trưởng các tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển của bão để chủ động phòng tránh. Theo dõi, kiểm đếm tàu thuyền đang hoạt động trên biển, giữ thông tin liên lạc thường xuyên với các chủ phương tiện để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra; quản lý chặt chẽ việc ra khơi của các tàu thuyền, các hoạt động kinh tế trên biển và ven biển, đảm bảo an toàn về người và tài sản. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

 

BCH PCTT và TKCN các tiểu khu, BCH PCTT và TKCN các xã, thị trấn tổ chức kiểm tra các công trình trọng điểm xung yếu trên hệ thống đê sông, đê biển, các công trình đang thi công để có phương án xử lý, đảm bảo an toàn. BCH PCTT và TKCN các xã, thị trấn chuẩn bị lực lượng, vật tư, phương tiện tại chỗ để sẵn sàng ứng cứu khi có tình huống xấu xảy ra; rà soát sẵn sàng phương án di dân vùng trũng thấp ven sông, ven biển, vùng nguy hiểm khi có lệnh.

 

Các cơ quan, đơn vị Điện lực Kim Sơn, Trung tâm Văn hóa – Thể thao và Truyền thanh huyện; phòng Kinh tế - hạ tầng theo thực hiện chức năng nhiệm vụ được phân công chủ động ứng phó với cơn bão số 1 và mưa lớn diện rộng.

PV

 

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1399325

Trực tuyến: 41

Hôm nay: 1247