Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Chủ động thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống COVID – 19

Thứ năm, 13/05/2021 364 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Hiện nay, tình hình dịch bệnh COVID – 19 đang diễn biến hết sức phức tạp, ở trong nước nhiều tỉnh, thành phố đã phát hiện các ổ dịch COVID – 19 trong cộng đồng và trong cả một số bệnh viện. Tại Ninh Bình mặc dù chưa phát hiện ca dương tính với SARS-CoV-2, nhưng nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh tại tỉnh Ninh Bình là rất cao.

Tuyên truyền vận động người dân thực hiện nghiêm các quy định về phòng dịch

Để chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh, ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng, mọi người dân cần thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID – 19 theo Thông điệp 5K: Khẩu trang, Khai báo y tế, Khử khuẩn, Khoảng cách, Không tụ tập đông người. Chủ động, tích cực, đề cao cảnh giác, không chủ quan lơ là hoặc hoang mang trước mọi diễn biến của dịch bệnh.

Người dân cần tự giác cài đặt và chủ động khai báo y tế qua điện thoại hoặc các phương tiện công nghệ thông tin. Đối với các trường hợp đã đến/đi/ở/về từ các ổ dịch và các vùng có dịch như: Bệnh viện K cơ sở 3 Tân Triều – Hà Nội, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 Đông Anh – Hà Nội và những địa điểm có dịch… phải tự giác khai báo ngay với chính quyền địa phương và trạm y tế xã để được hướng dẫn khai báo y tế và phân loại để áp dụng các biện pháp cách ly, lấy mẫu ... kịp thời. Coi tất cả các trường hợp đi/đến/ở/về từ các ổ dịch đều là đối tượng F1 cần được cách ly tập trung kịp thời, tránh lây lan ra cộng đồng.

Tự giác thực hiện khai báo y tế để bảo vệ an toàn cho cộng đồng

Mọi người dân nếu có phát phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép và các trường hợp trở về từ vùng dịch phản ánh, tố giác ngay cho chính quyền địa phương và trạm y tế xã để đảm bảo an toàn cho cộng đồng và phòng chống dịch COVID – 19.

 

                                                            Mai Hoa

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814249

Trực tuyến: 198

Hôm nay: 1591

W88 113.80 - https://139.99.113.80/