Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Chợ hoa ngày Tết!

Thứ năm, 19/01/2023 420 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Những ngày này khắp nơi không khí sắm sửa, trang hoàng, chuẩn bị cho ngày tết đã trở nên náo nức, nhộn nhịp. Một thứ không thể thiếu cho ngày xuân của mỗi nhà, đó là cành đào, cây quất, cành mai hay đơn giản là những chậu hoa rực rỡ sắc màu để tô thắm thêm cho nét xuân của gia đình, đón chào năm mới gặp nhiều may mắn. Chính vì vậy thị trường hoa Tết những ngày này trở nên nhộn nhịp và tấp nập hơn bao giờ.

 

Đã thành thông lệ, những ngày cuối năm, nhiều gian hàng bán hoa, cây cảnh được mở ra để phục vụ cho nhu cầu mua sắm, thưởng thức hoa của người dân. Nhằm tiếp tục tạo cơ hội quảng bá thương hiệu các sản phẩm nông sản - hoa cây cảnh của các địa phương trong và ngoài huyện đến đông đảo nhân dân, góp phần đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, thương mại trên địa bàn huyện, tạo không khí vui tươi mừng Đảng, mừng Xuân của nhân dân trong dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Năm nay là năm đầu tiên chợ hoa xuân của huyện được chuyển ra đường N2 – đường 55m , sau trụ sở HĐND-UBND Huyện với quy mô 50 gian hàng.

Một vài hình ảnh tại Chợ hoa xuân Quý Mão 2023 của huyện

 

Dạo qua các gian hàng hoa, giá bán các loại hoa năm nay, loại thấp nhất là 30.000 đồng - 50.000 đồng/cây, cao nhất có thể từ vài chục triệu đồng đến gần trăm triệu đồng. Các loại hoa truyền thống ngày tết là đào, quất năm nay có nhiều mẫu mã, kiểu dáng cây, giá đào cành từ 150.000 đồng đến 500.000 đồng/cành, đào cây tuỳ loại và kiểu dáng có giá từ 250.000 đồng đến hàng chục triệu đồng/cây; quất loại nhỏ có giá từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng/cây, loại lớn, tạo kiểu có giá từ 500.000 đồng đến 2 triệu đồng/cây. Bên cạnh đó nhiều hộ kinh doanh đào, ngoài bán còn có hình thức cho thuê bởi có những gốc đào lâu năm, phải đi đánh gốc từ tận những vùng núi cao mang về tạo dáng, phải rất kỳ công nên giá cũng phải trên chục triệu đồng, có những gốc đào quý, giá lên tới hàng chục đến gần trăm triệu đồng, nếu để chơi trong dịp Tết mà bỏ ra khoản tiền như vậy cũng có phần lãng phí; nên với hình thức cho thuê thì người chơi đào vừa có cây đào đẹp thưởng thức ngày Tết nhưng cũng không quá tốn kém, người kinh doanh thì vẫn giữ được những gốc đào quý.

Các gốc đào quý, trồng lâu năm, chăm sóc kỳ công được cho thuê

 

Bên cạnh đào, quất, bưởi, cam canh thì thị trường hoa Tết còn có sự đua sắc của nhiều loại hoa khác, nhiều kiểu dáng, giá cả cho người mua lựa chọn. Hoa ly có giá từ 30.000-70.000 đồng/cây; hoa cúc mâm xôi (cúc đại đoá) từ 150.000-300.000 đồng/chậu; đỗ quyên 100.000-500.000 đồng/chậu; lan hồ điệp, địa lan 200.000-300.000/cây và từ 1,5 đến 8 triệu/chậu tuỳ loại chậu từ 5 đến 20 cây. Năm nay xu hướng mua những chậu hoa nhỏ dễ chăm sóc trong nhà, những loại hoa lạ để làm cảnh cũng đang được ưa chuộng và giá bán các loại hoa này cũng khá “mềm” từ 50.000 đến 500.000 đồng tuỳ loại.

Những loại cây hoa nhỏ, dễ chăm sóc cũng rất được ưa chuộng

 

Không chỉ bán trực tiếp tại sạp hàng, hoa, cây cảnh ngày tết còn được bán theo hình thức “online”, với những môi trường mạng quen thuộc như facebook, zalo. Người bán upload ảnh, người mua chốt đơn, người bán ship tận nơi… các loại như thanh liễu, tuyết mai, quất cảnh để bàn, các loại cây nhỏ trang trí như sống đời, hồng môn, trầu bà, dương xỉ, dạ yến thảo cũng được người dân lựa chọn nhiều để trang trí ngày Tết cho ngôi nhà thêm phần tươi mới.

 

“Mừng ngày Tết phố xá đông vui/ Người đi thăm, đi viếng, đi chơi/ Người lo đi mua sắm Tết/ Người dâng hương đi lễ chùa” - Tết là vậy, nhịp sống thường nhật chợt hối hả, tất bật hơn nhưng lại làm lòng người nôn nao khó tả. Nhất là những ngày giáp Tết, chợ Tết hay chợ hoa dù ở quê hay thành thị đều có một sức hút mãnh liệt. Chợ hoa Tết ngày nay đã có nhiều thay đổi để phù hợp với cuộc sống hiện đại, không chỉ gói gọn trong các khu chợ, những địa điểm nhất định mà đã tỏa ra mọi ngóc ngách của cuộc sống trong sự phát triển của công nghệ thông tin và các loại hình dịch vụ tiện ích và  mang đến biết bao niềm hy vọng cho mọi người trong năm mới qua những cánh hoa tươi đang khoe sắc trước gió xuân. Chợ hoa Tết từ lâu đã trở thành một trong những nét đặc trưng của ngày Tết cổ truyền Việt Nam. Người đi chợ hoa không chỉ để chọn hoa về nhà chưng Tết mà còn là dịp tìm những phút giây thư thái trong tâm hồn, hi vọng về một mùa xuân đầm ấm, hạnh phúc và cùng nhau chào đón năm mới an khang, thịnh vượng.

 

                                                                           Diệu Hoa

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814248

Trực tuyến: 200

Hôm nay: 1590

W88 113.80 - https://139.99.113.80/