Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Chính Tâm - Điểm sáng trong công tác tuyển quân

Thứ ba, 19/02/2019 409 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Năm 2019 tiếp tục là năm khó khăn trong công tác tuyển chọn gọi công dân lên đường nhập ngũ đối với các địa phương của huyện Kim Sơn, nhưng với Chính Tâm đã hoàn thành vượt mức chỉ tiêu giao quân, với 11 thanh niên (vượt 3), đạt trên 137% (trong đó 1 NVCAND).

 

Chính Tâm tổ chức gặp mặt, động viên tân binh trước ngày lên đường nhập ngũ

 

Đồng chí Trịnh Viết Luân - Chủ tịch UBND xã - Chủ tịch HĐNVQS xã Chính Tâm cho biết: Xác định nhiệm vụ trong công tác quân sự - quốc phòng địa phương, Chính Tâm luôn chú trọng vệc tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, đây là một nội dung được cấp ủy, chính quyền, đoàn thể trong xã quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, thực hiện nghiêm túc, có nhiều đổi mới sáng tạo, phù hợp với đặc thù địa phương, nhờ đó mà nhiều năm gần đây, Chính tâm luôn hoàn thành, và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu giao quân với chất lượng quân giao tốt.

 

Có mặt tại buổi giao quân tư trang, gặp mặt, động viên tân binh và gia đình trước ngày lên đường nhập ngũ do chính quyền xã Chính Tâm tổ chức, chúng tôi cảm nhận được không khí vui tươi, háo hức trên nét mặt của các thanh niên khi khoác trên mình màu xanh áo lính. Trong số 11 tân binh nhập ngũ đợt này, Chính Tâm có đến 5 trường hợp đã học xong THPT, còn lại tất cả đều có trình độ THCS. Nguyễn Xuân Thịnh ở thôn 6 là một trong số tân binh tiêu biểu đó. Tốt nghiệp THPT, Thịnh thi đại học, qua xét tuyển nguyện vọng Thịnh đỗ vào Cao đẳng Công thương Hà Nội. Xác định được trách nhiệm và nghĩa vụ thanh niên đối với Tổ Quốc, Thịnh đã gác lại việc học tập, quyết định tham gia nghĩa vụ quân sự với mong muốn được thử thách và rèn luyện trong môi trường quân đội giống như trước đây bố và 2 anh của Thịnh đã từng thamg gia trong môi trường quân ngũ. Khám và trúng tuyển NVQS 2019, Thịnh rất vui, háo hức chờ đến ngày giao quân để được bắt đầu với những thử thách mới trong môi trường quân ngũ.

 

Niềm vui, háo hức của thanh niên Chính Tâm chuẩn bị lên đường bảo vệ Tổ quốc

 

Chính Tâm là xã có đông đồng bào theo đạo Thiên chúa (chiếm 83,7% dân số). Người dân trong xã chủ yếu làm nông nghiệp, ngoài 2 vụ lúa trong năm còn có thêm nghề phụ như đan cói, mây tre… Số thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ đi học, đi làm ở các công ty hoặc đi làm ăn xa nhiều, số thực tế có mặt tại địa phương chỉ còn lại khoảng 25%. Điều này đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến công tác đăng ký, quản lý nguồn và gọi thanh niên nhập ngũ hàng năm. Để đảm bảo chỉ tiêu giao quân, hằng năm Hội đồng NVQS xã nắm chắc nguồn thanh niên ngay từ khi đăng ký độ tuổi 17; tổ chức nghiêm túc việc đăng ký tạm vắng, tạm trú; yêu cầu các gia đình có con đi làm ăn xa viết cam kết, khi có lệnh gọi phải thông báo cho thanh niên về địa phương đúng thời gian. Để làm tốt công tác tư tưởng, Hội đồng NVQS xã cử cán bộ đến từng nhà trò chuyện, giải thích, động viên các gia đình, động viên con em lên đường nhập ngũ. Đối với thanh niên theo đạo Thiên chúa, Hội đồng NVQS xã phối hợp chặt chẽ với các vị chức sắc, chức việc, đẩy mạnh tuyên tuyền trong các buổi lễ của đạo Thiên Chúa nhằm phát huy tinh thần “Kính chúa, yêu nước”, “Sống tốt đời, đẹp đạo”, chấp hành nghiêm Luật NVQS trong gia đình theo đạo Thiên Chúa.

 

Cùng với đẩy mạnh công tác tuyên truyền, để đảm bảo sự công bằng, nghiêm túc trong triển khai thực hiện Luật NVQS, chính quyền xã xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Luật NVQS và thường xuyên thông báo trên hệ thống truyền thanh của xã. Đồng thời phát huy tính tiên phong, gương mẫu của con em cán bộ Đảng viên. Bên cạnh đó, cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội như; giúp đỡ gia đình quân nhân có hoàn cảnh khó khăn; thăm hỏi, động viên, tặng quà cho gia đình thanh niên chuẩn bị nhập ngũ, tạo khí thế vui tươi, phấn khởi, động viên thanh niên hăng hái lên đường bảo vệ Tổ quốc. Tổ chức cho các gia đình đi thăm, động viên thanh niên trong thời gian huấn luyện tại đơn vị. Đối với những thanh niên hoàn thành nghĩa vụ với Tổ quốc trở về địa phương chính quyền xã thường xuyên thăm hỏi, động viên và tạo điều kiện để các thanh niên này có thêm những cống hiến đối với xã hội, đây cũng là động lực để các thế hệ thanh niên vững tin hơn đối với trách nhiệm của mình trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc và tạo nền tảng để Chính Tâm hoàn thành nhiệm vụ quốc phòng địa phương.

 

Thanh niên Chính Tâm sẵn sàng lên đường nhập ngũ

 

Năm 2019, xã Chính Tâm được giao chỉ tiêu tuyển chọn 7 thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự và 1 thanh niên thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân. Cùng chung với khó khăn như nhiều địa phương trong công tác  tuyển quân nhưng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của hội đồng nghĩa vụ quân sự xã cùng với việc nêu cao tinh thần trách nhiệm của các gia đình có con em trong độ tuổi thực hiện luật NVQS. Đến thời điểm này, Chính Tâm đã có 11 thanh niên trúng tuyển, 100% xác định tốt tư tưởng, sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

 

Nhờ thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, tích cực, nhất là tuyên truyền, giáo dục hiệu quả để thanh niên thấy được lòng tự hào và khát vọng cống hiến, tự nguyện tham gia NVQS nên những năm qua xã Chính Tâm đã trở thành “điểm sang” trong công tác tuyển quân của huyện Kim Sơn. Ngày hội tòng quân đã đến, Đảng ủy, chính quyền và nhân dân xã Chính Tâm đã và đang tích cực thăm hỏi, động viên những thanh niên sắp lên đường nhập ngũ, đó là một trong những yếu tố giúp cho Chính Tâm nhiều năm liền hoàn thành tốt công tác tuyển quân./.

 

Trần Hằng – Đài truyền thanh huyện

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814242

Trực tuyến: 209

Hôm nay: 1584

W88 113.80 - https://139.99.113.80/