Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Chị Hường sản xuất kinh doanh giỏi

Thứ hai, 13/05/2019 399 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Thời gian qua, phong trào thi đua sản xuất kinh doanh giỏi ở xã Chính Tâm có bước phát triển, tác động tích cực đến đời sống của nhân dân, nhiều hộ đã vươn lên khá giàu qua việc xây dựng được nhiều mô hình kinh tế có hiệu quả. Chị Bùi Thị Thanh Hường, Ủy viên thường trực Hội nông dân xã Chính Tâm là một điển hình như thế.

 

Chị Hường kiểm tra chất lượng sản phẩm trước khi giao hàng cho các Doanh nghiệp

 

Sinh năm 1986 tại thành phố Cảng Hải Phòng, chị Bùi Thị Thanh Hường bén duyên và trở thành dâu con của mảnh đất Chính Tâm, huyện Kim Sơn từ năm 2013. Thời điểm đó, gia đình nhà chồng chị đang làm đại lý thu mua sản phẩm cói và bèo bồng với quy mô nhỏ. Hàng ngày tiếp xúc với các sản phẩm nhỏ xinh được làm từ cây cói và bèo tây, vốn tính khéo léo, tỉ mỉ, chị Hường đã nhanh chóng tiếp cận một nghề hoàn toàn mới với bản thân - nghề đan cói, bèo bồng. Với quan điểm “muốn giỏi phải học”, sau 2 năm siêng năng, chăm chỉ học hỏi, bằng tình yêu, sự đam mê với nghề, chị Hường thi được bằng giáo viên dạy nghề và được bố mẹ chồng tin tưởng, chuyển giao việc tiếp quản hoạt động kinh tế của gia đình.

 

Hiện nay, cơ sở của gia đình chị làm đại lý cho hàng chục doanh nghiệp chuyên xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ trên địa bàn huyện như: công ty vina Kim Long, doanh nghiệp Đổi Mới, Năng Động, Mai Long. Không chỉ làm trung gian, nhận mẫu mã từ doanh nghiệp về hướng dẫn cho người lao động địa phương làm, rồi kiểm tra chất lượng và thu gom sản phẩm giao cho doanh nghiệp, cơ sở của gia đình chị Hường còn hợp đồng với các đại lý chuyên cung cấp bèo tây, đảm bảo nguồn nguyên liệu để người lao động yên tâm sản xuất. Đối với những mã hàng mới, chị Hường tìm hiểu và nghiên cứu trước, sau đó sẽ “cầm tay chỉ việc” cho những lao động tham gia nhận làm hàng khoán. Nhờ đó, cơ sở của gia đình chị Hường thu hút người lao động ngày càng đông, không chỉ ở trong xã mà lan sang cả các xã lân cận như: Chất Bình, Xuân Thiện, Khánh Thủy, Khánh Thành (huyện Yên Khánh).

 

Cơ sở thu mua sản phẩm thủ công của gia đình chị Hường tạo ra việc làm cho hàng trăm lao động nông thôn với mức thu nhập 3 triệu đồng/tháng

 

Các sản phẩm thủ công từ cói và bèo hiện đang rất được ưa chuộng trên thị trường thế giới, cùng với sự lớn mạnh của các doanh nghiệp xuất khẩu, cơ sở nhà chị Hường ngày càng phát triển, lượng hàng nhiều, nhân công làm không hết việc. Hoạt động kinh tế được đẩy mạnh, quy mô hoạt động của cơ sở thu mua sản phẩm thủ công từ cói xe và bèo tây của gia đình chị Hường ngày càng mở rộng. Hàng năm đem về doanh thu từ 250-300 triệu đồng và tạo ra việc làm cho hàng trăm lao động trong lúc nông nhàn với mức thu nhập khoảng 3 triệu đồng/tháng, thậm chí những lao động chuyên tâm làm hàng thu nhập lên tới 5-6 triệu đồng/tháng.

 

Cùng với hoạt động sản xuất, kinh doanh, cơ sở của gia đình chị Hường còn phối hợp với các ngành như Công an, Hội phụ nữ, Hội nông dân mở các lớp dạy nghề đan cói và bèo tây cho nhiều đối tượng. Trong 5 năm qua, cơ sở đã tổ chức được 4 lớp dạy nghề, giúp cho hàng trăm lao động được học nghề để kiếm sống và tự tin hòa nhập cộng đồng. Nhờ những đóng góp của mình, chị Bùi Thị Thanh Hường được UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh giỏi năm 2018./.

 

Bài, ảnh: Trần Hằng – Đài Truyền thanh huyện

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814135

Trực tuyến: 112

Hôm nay: 1477

W88 113.80 - https://139.99.113.80/