Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ sáu, 19/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Chi hội trưởng tận tụy, nhiệt tình với công tác Hội

Thứ tư, 28/07/2021 224 lượt xem

Khi nói về hoạt động của chi hội NNCDDC/đioxin xã Lưu Phương, huyện Kim Sơn, hội viên trong xã đều nhắc đến tên chi hội trưởng Bùi Thị Vinh, người cán bộ tận tụy, nhiệt tình, trách nhiệm với công tác hội.

Chị Bùi Thị Vinh - Chi  trưởng Hội NNCDDC/đioxin xã Lưu Phương

Sinh ra trong gia đình có truyền thống Cách Mạng, khi đất nước chìm đắm trong chiến tranh, học xong Cấp 3, chị tạm gác học lên Đại học, nghe theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ Quốc, tháng 8/1973 chị lên đường nhập ngũ, phục vụ chiến đấu tại Sư đoàn 474, Bộ đội Trường Sơn. Không may đến với chị, trong thời gian tại ngũ, phục vụ chiến đấu, nơi chị đóng quân là nơi Đế Quốc Mỹ rải chất độc hóa học, chị bị nhiễm chất độc hóa học loại 3.

 

Khi đất nước giải phóng, năm 1975 chị xuất ngũ trở về quê hương, tiếp tục ôn thi và trúng tuyển Đại học Sư phạm Mầm non. Trải qua nhiều cương vị từ giáo viên đến quản lý, Phó Phòng Giáo dục đào tạo huyện, dù ở cương vị nào chị cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, năm 2009, chị được nghỉ chế độ BHXH.

 

Chiến tranh đã qua đi nhưng nỗi đau của nó để lại là rất lớn, là người trực tiếp nhiễm chất độc da cam, những lúc trái gió trở trời, những cơn đau lại hành hạ chị, nỗi buồn hơn, do di chứng của chiến tranh để lại, lập gia đình nhưng chị không thể có con, người chồng cũng ốm đau qua đời sau 17 năm chung sống. Vượt lên trên số phận, vượt lên những nỗi bất hạnh của cuộc đời, nghị lực sống của chị Vinh thể hiện trong lao động, công tác, học tập và làm việc, chị luôn cố gắng bởi trong con người chị luôn đề cao phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”.

 

Năm 2008, chi hội NNCDDC/Ddioxin xã Lưu Phương thành lập, khi nghỉ chế độ BHXH, chị tình nguyện xin gia nhập, năm 2012 chị được giới thiệu bầu làm chi hội trưởng. Dù tuổi cao, phận nữ lại mang trong mình nỗi đau da cam nhưng không vì thế làm chị chùn bước, trước mỗi nhiệm vụ được giao, chị Vinh luôn hăng hái, sôi nổi, dồn hết tâm sức, trí tuệ hoàn thành tốt nhiệm vụ.

 

Trên cương vị chi hội trưởng hội NNCDDC/Ddioxin, chị Vinh đã làm tốt công tác tổ chức, xây dựng hội, công tác phát triển hội viên. Dưới sự lãnh đạo của chị và ban chấp hành, hoạt động hội đi vào nề nếp, nội dung sinh hoạt hội thường xuyên đổi mới. Với đặc thù hội viên là những nạn nhân bị nhiễm chất độc hóa học và con đẻ của họ nhiễm chất độc hóa học nên có nhiều hội viên rất khó khăn về vật chất và tinh thần, nhiều hội viên sức khỏe yếu, kinh tế suy kiệt. Nạn nhân chất độc da cam là những người khổ nhất trong những người khổ nhất, nghèo nhất trong những người nghèo nhất, hiểu được những nỗi đau, những khó khăn đó, chị lên kế hoạch đến từng nhà thăm hỏi sức khỏe, nắm tình hình về hoàn cảnh gia đình, tâm tư nguyện vọng của hội viên, từ đó đề xuất với chính quyền địa phương, Hội cấp trên có kế hoạch giúp đỡ. Chị còn năng động tìm nguồn và tạo nguồn kinh phí hỗ trợ giúp hội viên xây nhà. Từ năm 2016-2021, chị đã vận động được 150.000 000 đồng hỗ trợ 6 hội viên xây nhà tình nghĩa, tiếp nhận và cấp phát hàng trăm xuất quà trị giá 88 triệu đồng trao tặng cho hội viên.

 

Chị đặc biệt quan tâm đến phát triển và xây dựng quỹ hội. Tính đến nay, bình quân quỹ hội đạt 1.8 triệu đồng/ hội viên, là đơn vị có số quỹ hội cao nhất huyện. Các hoạt động nghĩa tình trong chi hội như: thăm hỏi hội viên lúc ốm đau, việc hiếu, hỷ được quan tâm thường xuyên.

 

Hàng năm chị cùng ban chấp hành chi hội phối hợp với chính quyền địa phương, hội CCB xã, các nhà trường đẩy mạnh giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ thông qua việc nói chuyện truyền thống với học sinh 2 nhà trường trên địa bàn xã nhận dịp ngày thương binh liệt sỹ 27/7, ngày thành lập QĐNDVN 22/12. Chị còn chủ động đề xuất với ban chấp hành phát động trong toàn chi hội phong trào kể và viết về kỷ niệm chiến trường.

 

Trong quá trình công tác, với những cống hiến cho Hội NNCDDC Đioxin, chị Bùi Thị Vinh được tặng thưởng nhiều Bằng khen, giấy khen của Tỉnh, Huyện nhưng đối với chị cao quý hơn cả đó là tình cảm của đồng đội, đồng nghiệp, hội viên giành cho mình, tình cảm đó là niềm vui để  chị quên đi “vết thương chiến tranh”

Phan Thiên Cung- Chủ tịch Hội NNCDDC Ddioxin huyện Kim Sơn

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1398651

Trực tuyến: 34

Hôm nay: 573