Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ sáu, 27/09/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Chi bộ tiêu biểu trong Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Thứ năm, 26/09/2024 41 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 5 điểm ( 1 đánh giá )

Học tập và làm theo Bác, chi bộ xóm 11, xã Kim Định đã đoàn kết, đồng lòng xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, diện mạo xóm có nhiều chuyển biến, kinh tế phát triển, đời sống nhân dân được nâng lên. Là một trong những chi bộ “Tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trên địa bàn huyện.

Xóm 11 xã Kim Định có 221 hộ, với 801 nhân khẩu, tỷ lệ người dân theo đạo Thiên Chúa chiếm 52%. Chi bộ xóm có 20 đảng viên, trong đó có 4 đảng viên là người có đạo.

Ông Phạm Văn Huyến, Bí thư chi bộ xóm cho biết: Đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”-, chi bộ đã lãnh đạo, chỉ đạo,xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫunăm 2022 vàxây dựng mô hình “làng quê đáng sống” vào tháng 6/2024. Ban Chi ủy đã họp, triển khai nội dung trong chi bộ và các tổ chức đoàn thể, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, khơi dậy và thúc đẩy các phong trào thi đua trong nhân dân, trong đó huy động mọi nguồn lực để hoàn thành các tiêu chí về phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng cơ sở hạ tầng, nâng cao nhận thức cho Nhân dân trong xây dựng nông thôn mới với phương châm“Mình làm cho mình, mình làm để mình hưởng lợi, lấy vai trò của cộng đồng dân cư là chính” và “Dân biết, dân bàn, dân đóng góp, dân làm, dân giám sát và dân thụ hưởng”.

Cây cầu nối liền 2 bờ sông Quạt là biểu hiện của ý chí và sự đoàn kết, đồng lòng của người dân xóm 11, Kim Định.

Qua công tác tuyên tuyền, nhân dân nhận thức được việc luôn đặt lợi ích tập thể trên lợi ích cá nhân, nhiều hộ gia đình tự nguyện hiến đất, đóng góp tiền, ngày công làm đường giao thông nông thôn, nhiều đảng viên hiến hằng trăm m2 đất làm các công trình phúc lợi. Với tinh thần “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”, ông Phạm Văn Quốc, đảng viên trong chi bộ đã hiến gần 60m2 đất, tháo dỡ nhà bếp, góp ngày công lao động cùng với xóm mở rộng đường giao thông.

Khu “tiểu công viên” có diện tích trên 300m2.

Từ sự chung tay đóng góp của nhân dân, 100% các tuyến đường trục, ngõ xóm đều được bê tông hóa, đạt chuẩn kỹ thuật theo quy định của Bộ Giao thông vận tải. Cán bộ, đảng viên, nhân dân xóm 11 còn tự thiết kế, góp công, góp của xây dựng cây cầu nối 2 bờ sông Quạt, tạo điều kiện để nhân dân đi lại, giao thương hàng hóa thuận tiện, xây dựng khu “Tiểu công viên” có diện tích trên 300m2.

Trong phát triển kinh tế, nhân dân tập trung nhân rộng một số mô hình cho hiệu quả kinh tế cao, đẩy mạnh phát triển kinh tế gia trại, duy trì các ngành nghề truyền thống, phát triển các ngành nghề mới, từ đó góp phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập và giảm nghèo bền vững. Đến nay thu nhập bình quân đầu người của xóm đạt 68 triệu đồng/ người/năm, xóm không có hộ nghèo, 100% số nhà đạt tiêu chuẩn theo quy định của Bộ xây dựng, 100% hộ gia đình có nhà ở trong xóm có công trình vệ sinh đảm bảo ngăn nắp, hợp vệ sinh.

Diện mạo nông thôn mới, sức sống mới hiện hữu nơi đây, ông Trương Minh Phượng, 75 tuổi, người dân xóm 11 cảm nhận:Việc làm đường, làm cầu, làm nhà văn hóa, xây dựng xóm nông thôn mới kiểu mẫu đã đưa khu dân cư xóm 11 từ xóm nghèo nhất xã, gần như tách biệt với khu trung tâmđến nay trở thành khu dân cư có cảnh quan đẹp, sạch sẽ,thay da đổi thịt từng ngày, người dân phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, của chính quyền địa phương. Gia đình ông cũng đã chủ động hiến đổi phần đất để dành vị trí đắc địa cho xóm xây dựng nhà văn hóa.

Khu dân cư xóm 11 giờ đây đã thay da đổi thịt.

Song song với nhiệm vụ xây dựng xóm nông thôn mới kiểu mẫu,chi bộ xóm 11 đã tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, thực hiện Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương. Đảng viên trong chi bộ nghiêm túc cam kết thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII ‘‘Về tăng cường xây dựng Đảng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện ‘‘tự diễn biến’’, ‘‘tự chuyển hóa’’ trong nội bộ.Công tác phát triển đảng được coi trọng. Từ năm 2019 đến nay chi bộ kết nạp 05 đảng viên, trong đó 03 đảng viên là người công giáo, chi bộ nhiều năm đạt danh hiệu: “Trong sạch, vững mạnh”. 5 năm liền, từ năm 2019 - 2023, được đánh giá, xếp loại “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.

Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: “Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”, chân lý đó đã nói lên vai trò, vị trí cực kỳ quan trọng của nhân dân và mối quan hệ bền chặt giữa Đảng với nhân dân. Đảng ta từ nhân dân mà ra, sức mạnh của Đảng được bắt nguồn từ sức mạnh của nhân dân, ý Đảng bắt nguồn từ lòng dân và chính mọi sự thành công có được là do lòng dân đã kết thành ý Đảng. Sự thành công trong xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, xây dựng “làng quê đáng sống” ở xóm 11 xã Kim Định đã chứng minh điều đó. Trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Chi bộ xóm 11 đã có được lòng tin của nhân dân, bởi “chi bộ tốt – dân đồng thuận”.

                                                                        Diệu Hoa

Góp ý của nhân dân
Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 2004906

Trực tuyến: 47

Hôm nay: 888