Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Chất Bình đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới

Thứ ba, 07/05/2019 404 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 5/5, xã Chất Bình tổ chức Lễ công bố và đón bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018.

 

Đại biểu dự Lễ công bố xã Chất Bình đạt chuẩn nông thôn mới 

 

Dự và chung vui có đồng chí Trần Hồng Quảng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Lưu Danh Tuyên - Uỷ viên BTV, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; đồng chí Đinh Ngọc Hà - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Ngọc Thạch - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Về phía huyện có các đồng chí: Mai Văn Thanh - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy; Đỗ Hùng Sơn – P.Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban chỉ đạo chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM huyện Kim Sơn; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; đại diện các phòng, ban, ngành, đoàn thể của huyện; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND các xã, thị trấn trong huyện. Các doanh nghiệp kết nghĩa và doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn, đông đảo cán bộ, đảng viên, nhân dân và con em quê hương Chất Bình đang làm ăn, sinh sống trên mọi miền Tổ quốc. 

 

Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới và phần thưởng trị giá 500 triệu đồng cho cán bộ và nhân dân xã Chất Bình. UBND tỉnh, UBND huyện Kim Sơn khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

 

Cũng tại buổi lễ công bố và đón bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện và đại biểu của xã đã tham gia gắn biển xã đạt chuẩn nông thôn mới tại trụ sở đảng ủy, HĐND, UBND xã Chất Bình.

 

Đồng chí Trần Hồng Quảng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới, tiền thưởng và tặng hoa chúc mừng cán bộ và nhân dân xã Chất Bình

 

Là xã thuần nông, bước vào xây dựng nông thôn mới, Chất Bình mới đạt 5/20 tiêu chí, các tiêu chí còn lại đạt 40-50%. Ngành nghề phát triển chậm, thu nhập bình quân đầu người thấp mới đạt hơn 13 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo cao, trên 18%. Hệ thống hạ tầng nông thôn còn nhiều hạn chế; đường trục xã và đường dong, ngõ xóm mặc dù đã được bê tông hóa, nhựa hóa nhưng nền đường yếu, mặt đường hẹp, do vậy còn gặp nhiều khó khăn trong việc đi lại cũng như lưu thông hàng hóa, phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

 

Được sự quan tâm của tỉnh, của huyện, sau 8 năm nỗ lực phấn đấu, Đảng bộ và nhân dân xã Chất Bình đã hoàn thành 20 tiêu chí xây dựng NTM. Với tổng nguồn vốn huy động trên 194 tỷ đồng, trong đó, gần 81 tỷ đồng là nguồn lực huy động trong dân cư, xã Chất Bình đã đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng kinh tế-xã hội tương đối đồng bộ, hiện đại, cơ bản đáp ứng nhu cầu sản xuất, sinh hoạt của người dân. Xã đã xây dựng được 70 tuyến đường với chiều dài gần 14 km. Các công trình như nhà văn hóa xã, thôn, các trường học, trạm y tế được xây dựng khang trang. Diện mạo nông thôn đã có những thay đổi rõ rệt, đời sống người dân được nâng cao về mọi mặt.

 

Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, trong đó tiểu thủ công nghiệp - dịch vụ chiếm trên 62%. Cùng với đẩy mạnh cơ giới hóa trong sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, con nuôi hợp lý; xã tạo điều kiện khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn, phát triển mạnh các mô hình kinh tế gia trại, khuyến khích phát triển ngành nghề, dịch vụ phi nông nghiệp, góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân. Đến nay, giá trị sản xuất bình quân trên 1 ha canh tác đạt trên 118 triệu đồng; trên 90% lao động của xã có việc làm thường xuyên, thu nhập bình quân đầu người toàn xã đạt 41 triệu đồng/người/năm, tăng gần 24 triệu đồng so với năm 2010./.

 

Một số hình ảnh tại Lễ công bố xã Chất Bình đạt chuẩn nông thôn mới:

 

Quang cảnh buổi Lễ

 

 Đồng chí Lưu Danh Tuyên - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới.

 

Đồng chí Đỗ Hùng Sơn - Chủ tịch UBND huyện trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

 

 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện và đại biểu của xã đã tham gia gắn biển xã đạt chuẩn nông thôn mới

 

Tin, ảnh: Trần Hằng – Đài truyền thanh huyện

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814239

Trực tuyến: 208

Hôm nay: 1581

W88 113.80 - https://139.99.113.80/