Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Chấn chỉnh tình trạng lấn chiếm vỉa hè, hành lang ATGT đường bộ

Thứ tư, 15/05/2019 578 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Thời gian qua, các cơ quan chức năng trên địa bàn huyện đã có nhiều nỗ lực trong việc đảm bảo ATGT trên địa bàn. Tuy nhiên, tình trạng lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè, vi phạm hành lang an toàn giao thông đường bộ vẫn diễn biến phức tạp. Tại một số tuyến đường trục chính, tình trạng các tổ chức, cá nhân tự ý lấn chiếm vỉa hè, lòng, lề đường, hành lang ATGT để xây dựng các công trình trái phép, xây dựng các cột cờ, đặt biển quảng cáo, dựng rạp đám cưới, đám tang trái quy định, gây mất ATGT, nghiêm trọng hơn, đây là nguyên nhân có thể dẫn đến các vụ tai nạn giao thông.

 

Đảm bảo hành lang ATGT mang lại sự an toàn cho người tham gia giao thông

 

Để chấn chỉnh tình trạng trên, ngày 8 tháng 5 năm 2019, UBND huyện đã ban hành công văn số 749/ UBND đề nghị UBND các xã, thị trấn, các ban ngành có liên quan tăng cường các biện pháp bảo vệ hành lang ATGT. Tổ chức tuyên truyền, nhắc nhở các hộ dân dọc các tuyến đường trục chính nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc bảo vệ hành lang ATGT; không chiếm dụng, sử dụng trái phép hành lang ATGT đường bộ làm nơi buôn bán, kinh doanh, tập kết hàng hóa, phơi nông sản, tổ chức đám hiểu, hỉ gây mất trật tự ATGT. Phân công lực lượng, phối hợp thường xuyên, chặt chẽ với các đơn vị đường bộ; các lực lượng chức năng tăng cường công tác kiểm tra, phát hiện kịp thời và kiên quyết xử lý đối với các hành vi vi phạm hành lang ATGT. Trong đó tập trung giải quyết dứt điểm tình trạng chiếm dụng vỉa hè, hành lang đường để xây dựng các công trình trái phép, xây dựng cột cờ, tập kết nguyên vật liệu xây dựng, đặt biển quảng cáo gây mất cảnh quan, mỹ quan chung và gây mất ATGT. Địa phương nào thực hiện không nghiêm, để xảy ra tình trạng lấn chiếm hành lang ATGT đường bộ, gây mất trật tự ATGT, trật tự mỹ quan, Chủ tịch UBND xã, thị trấn đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND huyện.

 

Cùng với các biện pháp quyết liệt, sự vào cuộc của các ngành chức năng và các địa phương, sự tăng cường của công tác tuyên truyền, hy vọng mỗi người dân nâng cao ý thức hơn nữa trong việc bảo vệ hành lang ATGT đường bộ. Một ngày không xa, tình trạng lấn chiếm vỉa hè, hành lang ATGT sẽ từng bước lập lại, trả lại các tuyến đường thông hè thoáng, đảm bảo an toàn cho mọi người mỗi khi tham gia giao thông.

 

                                                                 Mai Hoa – Đài truyền thanh Huyện

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814234

Trực tuyến: 205

Hôm nay: 1576

W88 113.80 - https://139.99.113.80/