Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

CCB làm giàu từ mô hình “dưới nuôi cá, trên trồng bí xanh”

Thứ tư, 06/12/2023 174 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Phong trào cựu chiến binh (CCB) giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi của các cấp hội CCB huyện Kim Sơn thời gian qua đã cổ vũ, động viên tinh thần, khơi dậy ý chí tự lực, tự cường trong toàn thể cán bộ, hội viên. Từ phong trào đã xuất hiện nhiều tấm gương CCB năng động, sáng tạo, đi đầu trong phong trào phát triển kinh tế, tiêu biểu là CCB Nguyễn Văn Hùng ở thôn Đông Cường, xã Văn Hải.

Sinh năm 1956, cựu chiến binh Nguyễn Văn Hùng đã từng tham gia chiến đấu, làm nhiệm vụ tại Biên giới phía Bắc. Năm 1981, ông xuất ngũ trở về quê hương và tham gia làm cán bộ hợp tác xã nông nghiệp. Tới năm 2004, ông nghỉ công tác và tập trung vào phát triển kinh tế gia đình. Nhận thấy tiềm năng phát triển kinh tế từ việc xen canh nuôi cá, trồng rau, ông Hùng bàn với gia đình sử dụng diện tích vườn, đầm hơn 1ha để nuôi cá trắm, cá chép và trồng bí xanh.

“Vạn sự khởi đầu nan”, khi mới bắt đầu mô hình, ông Hùng gặp không ít khó khăn, lúc đó đường xá đi lại còn lầy lội, chật hẹp, công nghệ chưa phát triển, đã có nhiều lần, gia đình ông mất trắng sau một trận mưa vì cá bị ngạt, thời tiết thay đổi thất thường không theo quy luật. Nhưng với nghị lực của người cựu chiến binh, không nản chí trước những khó khăn, vất vả, ông tiếp tục cùng với gia đình tìm hướng phát triển kinh tế. Mỗi khi có thời gian, ông thường lên Google tìm kiếm các phương pháp nuôi thả, cách phòng tránh bệnh cũng như xử lý môi trường để con nuôi có điều kiện phát triển tốt nhất. Đồng thời ông đi sang các tỉnh bạn như Nam Định, Thanh Hóa để học hỏi ở các mô hình có cách làm tương tự, từ đó đúc kết cho bản thân những kinh nghiệm trong phát triển kinh tế, phù hợp với thổ nhưỡng, khí hậu địa phương.

Với sự cố gắng không ngửng nghỉ, hiện nay gia đình CCB Nguyễn Văn Hùng đã thu được thành quả xứng đáng, năm nay, ông Hùng đã thu được 10 tấn cá trắm, 2 tấn cá chép, 2 tấn cá trôi, 1 tấn cá mè, 70 tấn bí xanh, trừ các chi phí, ông có được lợi nhuận hơn 300 triệu đồng.

Năm nay, CCB Nguyễn Văn Hùng đã thu được 70 tấn bí xanh (Ảnh minh họa).

Không chỉ tìm ra hướng đi phù hợp để phát triển kinh tế, làm giàu cho bản thân và gia đình, ông Hùng còn nhiệt tình giúp đỡ các CCB khác xây dựng mô hình kinh tế, tích cực tham gia các phong trào, các cuộc vận động của địa phương như tham gia xây dựng đường giao thông nông thôn, phong trào “thứ 7 xanh, chủ nhật sạch”, giữ tác phong của “người lính cụ Hồ” trong cuộc sống đời thường.

Vừa tích cực phát triển kinh tế, vừa hăng hái tham gia các phong trào, hoạt động ở địa phương nên ông Hùng được bà con quý mến, bầu làm trưởng xóm. Với cương vị của mình, cựu chiến binh Nguyễn Văn Hùng luôn hoàn thành trách nhiệm được giao, cùng các chi hội, đoàn thể động viên nhân dân hăng hái thi đua lao động sản xuất, thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Ông Mai Văn Miễn – Chủ tịch Hội CCB xã Văn Hải cho biết: Mô hình kinh tế của CCB Nguyễn Văn hùng đã đem lại hiệu quả thiết thực, ông là tấm gương điển hình về ý chí vươn lên thoát nghèo để hội viên CCB học tập, noi theo. Thời gian tới, Hội CCB xã  tiếp tục nhân rộng những cách làm hay, mô hình tốt, phát huy hơn nữa tinh thần gương mẫu, đi đầu, từ đó chung sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

                                                                        Diệu Hoa

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814210

Trực tuyến: 178

Hôm nay: 1552

W88 113.80 - https://139.99.113.80/