Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Cấp thẻ căn cước công dân có gắn chíp cho người dân xã Chất Bình

Thứ ba, 02/03/2021 1059 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Thực hiện việc cấp thẻ căn cước công dân (CCCD) có gắn chíp, sáng 1/3/2021, tại Nhà văn hóa xã Chất Bình, Công an xã Chất Bình phối hợp với Đội quản lý hành chính Công an huyện tổ chức cấp thẻ công dân có gắn chíp cho nhân dân trên địa bàn xã. Đây cũng là đơn vị đầu tiên của huyện thực hiện việc cấp thẻ CCCD có gắn chíp điện tử cho người dân.

Người dân đến đăng ký thủ tục cấp thẻ CCCD có gắn chíp điện tử tại xã Chất Bình

 

Xã Chất Bình có gần 6.000 nhân khẩu, trong đợt này, gần 2.000 người thuộc diện được cấp thẻ CCCD có gắn chíp. Để việc cấp thẻ CCCD có gắn chíp điện tử diễn ra thuận lợi, trước đó, công an xã Chất Bình đã thông tin cho nhân dân biết được việc triển khai thực hiện. Các thủ tục triển khai cấp CCCD có gắn chip cho công dân được thực hiện đơn giản, nhanh gọn. Người dân sau khi khai báo thông tin được cán bộ, chiến sĩ công an kiểm tra, đối chiếu thông tin, tiến hành các bước lăn vân tay, chụp ảnh…

Cán bộ chiến sĩ công an kiểm tra thông tin, lăn vân tay làm thủ tục cấp thẻ CCCD cho người dân

 

CCCD có gắn chíp điện tử khác với loại thẻ CCCD hay CMND có 12 số hiện hành, có nhiều ưu điểm về bảo mật, lưu trữ thông tin, tạo thuận lợi và tiện ích cho người sử dụng khi tiến hành các giao dịch hành chính, góp phần cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng quản lý về an ninh, trật tự, giúp cung cấp đầy đủ thông tin chính xác, hướng tới xây dựng Chính phủ điện tử, Chính phủ số; đồng thời rà soát thông tin phục vụ cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và bầu cử đại biểu HĐND các cấp.

 

Việc thực hiện cấp thẻ CCCD có gắn chíp điện tử ngay tại địa bàn xã giúp người dân không mất thời gian đi lại, nâng cao uy tín, trách nhiệm của lực lượng công an chính quy đối với nhân dân trên địa bàn.

 

                                                                                  Duy Sang

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814209

Trực tuyến: 184

Hôm nay: 1551

W88 113.80 - https://139.99.113.80/