Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Chủ nhật, 01/09/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Cán bộ, đảng viên, nhân dân Kim Sơn: Tiếc thương và tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Thứ năm, 25/07/2024 1119 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 5 điểm ( 1 đánh giá )

Ngày 25,26/7, tại Nhà Tang lễ Quốc gia - số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh (thành phố Hà Nội), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và gia đình đã tổ chức trọng thể Lễ tang đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, theo nghi thức Quốc tang.

Những ngày này, cùng với nhân dân cả nước, cán bộ, đảng viên và nhân dân huyện Kim Sơn đã bày tỏ lòng kính trọng và tiếc thương sâu sắc đối với đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trong quá trình công tác, trải qua nhiều vị trí, chức vụ khác nhau, ông Trần Anh Học, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nguyên Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh, nguyên Bí thư Huyện ủy Kim Sơn đã vinh dự nhiều lần được gặp đồng chí Tổng Bí thư trong các cuộc họp và trong những lần về thăm Ninh Bình, về thăm Kim Sơn, ông xúc động cho biết: “Những kinh nghiệm trên các cương vị công tác của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là bài học quý báu cho Đảng, Nhà nước và hệ thống chính trị về kiên định lập trường; về đổi mới tư duy; về cần, kiệm, liêm, chính; về sự nhất quán trong quan điểm, nguyên tắc, linh hoạt trong phương pháp, quyết liệt trong thực tiễn và rất nhân văn trong ứng xử. Những cống hiến ở “vị thế cao và tầm nhìn xa” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thể hiện trách nhiệm đạo đức cao cả, một tấm lòng hết mực thương dân, yêu dân, kính dân, trọng dân, quý dân và vì dân. Những lời nói đi đôi với việc làm của Tổng Bí thư toát lên sức hấp dẫn đối với cán bộ, đảng viên và nhân dân, bởi uy tín chính trị, phong thái điềm tĩnh, giản dị, khiêm nhường và nụ cười hiền hậu”.                                         

Mặc dù chưa từng được gặp trực tiếp nhưng qua theo dõi công tác lãnh đạo, chỉ đạo của người đứng đầu Đảng ta, bà Đào Thị Thanh Thơm, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện luôn cảm nhận Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một người lãnh đạo tận tụy vì nước, vì dân; một hình mẫu cho phong cách lãnh đạo giản dị, gần dân, sát dân, luôn vì lợi ích của Nhân dân.

Sinh thời, dù trên cương vị nào, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng luôn dành tình cảm, sự quan tâm chăm lo đặc biệt đối với công tác phụ nữ. Điều đó được thể hiện rõ trong những năm qua Đảng ta đã ban hành nhiều nghị quyết, chỉ thị, chương trình, đề án để phát huy vai trò của phụ nữ, thúc đẩy các phong trào hành động thiết thực, hiệu quả của phụ nữ. Các chỉ thị, nghị quyết có ý nghĩa quan trọng nhằm tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, tiếp tục đổi mới công tác phụ nữ để phụ nữ tham gia ngày càng nhiều hơn, chủ động hơn, đóng góp ngày càng lớn hơn cho sự phát triển của gia đình, cộng đồng, đất nước và thực hiện bình đẳng giới.

Thực hiện các chỉ thị, nghị quyết về công tác phụ nữ, những năm qua, các cấp Hội Phụ nữ trên địa bàn huyện Kim Sơn đã triển khai sâu rộng và hiệu quả các phong trào thi đua, cuộc vận động nhằm phát huy vai trò và những đóng góp quan trọng của phụ nữ vào công cuộc xây dựng, phát triển đất nước.

Năm 2010, trong chuyến thăm, chúc tết tại Ninh Bình, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (khi đó là Chủ tịch Quốc hội) đã về thăm Tòa Giám mục Phát Diệm. Sau hơn 14 năm, những ấn tượng về một người lãnh đạo giản dị, thân thiện và lời căn dặn về đại đoàn kết toàn dân tộc, đoàn kết tôn giáo của đồng chí vẫn in sâu trong tâm trí những chức sắc tôn giáo, cán bộ, đảng viên những người may mắn được dự buổi gặp mặt năm đó.

Những năm qua, tu sĩ và giáo dân huyện Kim Sơn luôn thực hiện tốt trách nhiệm công dân, kính Chúa yêu nước; chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng và pháp luật của Nhà nước; hăng hái lao động, sản xuất, góp phần phát triển kinh tế-xã hội và tham gia các phong trào thi đua yêu nước của địa phương. Nhiều giáo dân đã trở thành tấm gương tiêu biểu trong phát triển kinh tế, tích cực tham gia đóng góp kinh phí và sức lực trong phong trào xây dựng Nông thôn mới...

Linh mục Phêrô Nguyễn Hồng Phúc (Chính xứ Khiết Kỷ) cho biết: “Dù Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ra đi mãi mãi, nhưng người Công giáo chúc tôi sẽ tiếp tục thực hiện tốt lời căn dặn cách đây 14 năm của Người, cũng như thực hiện tốt nội dung Thư Chung của Hội đồng Giám mục Giáo hội Công giáo Việt Nam là "Đồng hành cùng dân tộc, sống phúc âm trong lòng dân tộc", kính Chúa yêu nước; đồng hành cùng chính quyền và người dân huyện Kim Sơn xây dựng địa phương ngày càng giàu đẹp”.

Đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa XHCN Việt Nam thăm, chúc Tết Tòa Giám mục Phát Diệm (Kim Sơn) năm 2010. (Nguồn: Báo Ninh Bình).

Đảng viên Trần Thị Hạnh thuộc đảng bộ xã Kim Chính chia sẻ: “Khi nghe tin Tổng Bí thư  Nguyễn Phú Trọng từ trần, bản thân tôi thực sự thấy bàng hoàng và xúc động, vẫn biết rằng quy luật của đời người là "sinh, lão, bệnh, tử" nhưng trong lòng vẫn trào dâng nên niềm tiếc thương vô hạn. Là một đảng viên, tôi nguyện sẽ luôn học tập tấm gương của Bác, nguyện suốt đời trung thành với lý tưởng của Đảng, tự soi tự sửa, không ham vật chất địa vị, giữ lại danh dự mới là điều cao quý nhất, xứng đáng với những thành quả mà các vị lãnh đạo, mà Tổng Bí thư đã để lại cho đất nước, cho dân tộc.”

Để thực hiện một số nghi thức trong những ngày Lễ Quốc tang đảm bảo trang nghiêm, đúng quy định, Ủy ban nhân dân huyện Kim Sơn đã ban hành công văn số 2262/UBND ngày 23 tháng 7 năm 2024. Nội dung văn bản yêu cầu: tại các Trụ sở các cơ quan, công sở, doanh nghiệp, nơi công cộng trên địa bàn huyện treo cờ rủ trong hai ngày Quốc tang (ngày 25, 26/7/2024).  Các tổ chức, cá nhân, các cơ sở vui chơi, giải trí trên địa bàn huyện dừng, hoãn tổ chức các chương trình, sự kiện văn hóa, văn nghệ, thi đấu thể thao, vui chơi, giải trí trong hai ngày Quốc tang.

Cờ rủ được treo tại Trụ sở Đảng ủy, HĐND, UBND xã Chất Bình.

Thực hiện sự chỉ đạo của Sở Thông tin và Truyền thông và UBND huyện, Trung tâm Văn hoá, Thể thao và Truyền thanh huyện Kim Sơn sẽ không phát nhạc, chương trình văn nghệ; không tiếp sóng các chương trình phát thanh có chèn nội dung quảng cáo của Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh trên đài truyền thanh cấp huyện, cấp xã và tạm thời cắt phần nhạc hiệu của Đài truyền thanh trong 2 ngày Quốc tang.

Cũng trong sáng 25/7, tại Trường hạ cơ sở II, Tổ Đình Kim Liên, Chùa Đồng Đắc, xã Đồng Hướng, các vị tăng ni đã tổ chức Lễ Dâng hương cầu nguyện cho đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bày tỏ lòng biết ơn của tăng ni, phật tử huyện nhà đối với những công lao to lớn của đồng chí cho sự nghiệp phát triển Đất nước.

Các vị tăng ni Trường hạ cơ sở II, Tổ Đình Kim Liên, Chùa Đồng Đắc tổ chức Lễ Dâng hương cầu nguyện cho đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Nhiều gia đình trên địa bàn huyện đã thực hiện treo cờ rủ để thể hiện tấm lòng thành kính, biết ơn và tiếc thương vô hạn đối với sự ra đi của đồng chí Tổng Bí thư. Chị Thủy, chủ một cửa hàng thời trang trên phố Kiến Thái, thị trấn Phát Diệm cho biết: “Ngay khi nghe thông cáo đặc biệt về sự ra đi của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người đứng đầu của Đảng ta, tôi và gia đình rất bàng hoàng và xúc động, tiếc thương một người tài đức vẹn toàn, một vị lãnh đạo tài ba, suốt đời cống hiến cho dân, cho nước. Gia đình tôi đã treo cờ rủ để tưởng nhớ, để tang Tổng Bí thư, cùng với đó, chủ cửa hàng, nhân viên sẽ mặc đồ đen trong 2 ngày tổ chức Quốc tang. Tôi cũng tự nhắc nhở bản thân và gia đình chấp hành nghiêm chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, dù làm việc, công tác ở lĩnh vực nào cũng cần giữ vững, phát huy bản lĩnh, trách nhiệm của người công dân tốt để đóng góp cho quê hương, đất nước”.

Gia đình chị Thủy thực hiện nghi thức treo cờ rủ trong ngày Quốc tang.

Ðồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần là một mất mát to lớn của toàn Ðảng, toàn dân, toàn quân ta. 80 năm tuổi đời, 57 năm tuổi Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là tấm gương sáng ngời, mẫu mực về đạo đức cách mạng của người chiến sĩ cộng sản, suốt đời cống hiến cho lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, vì hạnh phúc của Nhân dân.

Cùng với cả nước, cán bộ và nhân dân Kim Sơn nguyện sẽ luôn đoàn kết, biến đau thương, mang niềm tin yêu, kính trọng, biết ơn đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thành hành động cách mạng, thành mỗi suy nghĩ và việc làm tốt đẹp để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xây dựng quê hương, tất cả vì dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

                                                                                    Diệu Hoa

 

Góp ý của nhân dân
Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1952722

Trực tuyến: 39

Hôm nay: 525