Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Các hàng quán tạm dừng phục vụ tại chỗ phòng, chống dịch Covid – 19

Thứ bảy, 29/05/2021 339 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Thực hiện nghiêm sự chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về phòng chống dịch Covid-19, ngày 27/5, UBND huyện Kim Sơn ban hành văn bản số 1065/UBND-YT về việc triển khai thực hiện Thông báo số 120, 121/TB-VPCP về kết luận của Thủ tướng, Phó Thủ tướng Chính phủ về phòng chống Covid – 19. Đáng chú ý, văn bản yêu cầu “Tạm dừng các hoạt động dịch vụ tại chỗ của tất cả các quán ăn, hàng quán giải khát vỉa hè, đường phố, khu công cộng. Thời gian thực hiện từ 0h00 ngày 28/5/2021 cho đến khi có thông báo mới”.

 

Ngày 28/5/2021, là ngày đầu tiên huyện Kim Sơn thực hiện văn bản số 1065/UBND/YT về phòng chống dịch Covid – 19 và “Tạm dừng các hoạt động dịch vụ tại chỗ của tất cả các quán ăn, hàng quán giải khát vỉa hè, đường phố, khu công cộng. Thời gian thực hiện từ 0h00 ngày 28/5/2021 cho đến khi có thông báo mới”. Theo ghi nhận của phóng viên, rất nhiều hàng quán trên địa bàn huyện đã chủ động chấp hành theo quy định, không tiếp khách ăn tại quán mà chỉ bán cho khách mang về, anh Nguyễn Mạnh Hùng - chủ quán bún mọc Tố Như, xóm 7A, xã Kim Chính chia sẻ: “Do ảnh hưởng của dịch Covid – 19, tình hình kinh doanh từ năm ngoái tới năm nay gặp nhiều khó khăn, nhưng vì sức khỏe của bản thân cũng như cộng đồng. Ngay khi UBND huyện ban hành công văn mới về phòng chống dịch Covid – 19, gia đình chủ động chấp hành các quy định của chính quyền, khách đến mua về cũng được yêu cầu đeo khẩu trang, sát khuẩn tay và thực hiện giãn cách, đảm bảo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, đồng thời để ổn định doanh thu, quán nhà tôi cũng nhận ship hàng tận nhà cho khách”.

Quán bún mọc Tố Như chỉ bán hàng cho khách mang về và thực hiện giãn cách khi mua hàng

 

Nằm trên đường giữa Phát Diệm, thường ngày quán ăn sáng của gia đình chị Nguyễn Thị Giang khá đông khách, nhưng sau khi có thông báo của UBND huyện, chị đã treo biển thông báo không phục vụ tại quán mà chỉ nhận bán cho khách mang về, chị Giang cho biết: “Qua các phương tiện thông tin đại chúng thì tôi cũng biết được thông tin là các hàng quán sẽ dừng phục vụ tại chỗ để phòng chống dịch Covid – 19, sáng nay nhà tôi chủ động không bày bàn ghế ra để tiếp khách như mọi ngày mà chỉ bán cho mọi người mua, dù bán như thế này thì doanh thu thấp hơn mọi ngày nhưng vì an toàn mọi người, vì bản thân, vì gia đình nên chúng tôi chấp hành theo quy định của chính quyền”.

Nhiều quán ăn, quán giải khát đã chủ động thực hiện nghiêm túc văn bản số 1065/UBND-YT của UBND huyện

 

Hiện nay, cả nước đã có 30 tỉnh, thành phố bị ảnh hưởng trực tiếp của dịch bệnh. Nhiều ca bệnh đã tử vong, số ca mắc Covid-19 hằng ngày tiếp tục tăng cao, có ngày mấy trăm ca, với hàng ngàn trường hợp F1, F2, trong đó đáng lo ngại là có nhiều ca F0 được phát hiện tại cộng đồng. Các địa phương như Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Nội, Ðà Nẵng, Vĩnh Phúc, Hải Dương… là những địa phương bị ảnh hưởng nặng nề. Chưa đầy một tháng, số ca mắc trong nước đã gấp hai lần cả ba đợt dịch cộng lại, có thể nói quy mô dịch tăng rất nhanh. Lực lượng chức năng đang ngày đêm nỗ lực  kiểm soát, truy vết, điều tra dịch tễ chặn đứng nguồn lây. Số người thực hiện cách ly tập trung đã lên đến hàng trăm nghìn lượt người, nhiều nơi phải huy động cả trường học, doanh trại quân đội để làm nơi cách ly. 

 

Với tình hình dịch diễn biến phức tạp như hiện nay, đã có rất nhiều trường hợp F0,F1 có hành trình đi lại phức tạp, qua lại nhiều điểm ăn uống tập trung đông người, nên việc quyết định tạm dừng dịch vụ tại chỗ tại quán ăn, nhà hàng thời điểm này là cần thiết. Ngay sau khi nhận được văn bản chỉ đạo, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tăng cường tuyên truyền, triển khai cho các quán ăn, giải khát trên địa bàn ký cam kết thực hiện công văn của UBND huyện.

Công an Thị trấn Phát Diệm triển khai cho các hàng quán kinh doan dịch vụ ăn uống kí cam kết, phòng chống dịch Covid-19

 

Theo Nghị định 117/2020/NĐ-CP, các hàng quán không chấp hành lệnh tạm dựng kinh doanh hay tạm dừng phục vụ tại chỗ để phòng chống dịch Covid – 19 sẽ bị phạt số tiền từ 10 đến 20 triệu đồng. Dịch tái bùng phát, công tác phòng, chống dịch của cả nước đang bước sang giai đoạn mới với những diễn biến phức tạp, khó lường. Vẫn biết việc buôn bán sẽ gặp nhiều khó khăn, thu nhập của mỗi gia đình sẽ bị ảnh hưởng, tuy nhiên vì sức khỏe của bản thân và cộng đồng, mỗi người dân Kim Sơn cần nâng cao ý thức trách nhiệm, trang bị cho bản thân và gia đình những kiến thức cơ bản về phòng, chống dịch Covid-19 theo các khuyến cáo của Bộ Y tế; có chế độ sinh hoạt lành mạnh giúp nâng cao sức đề kháng của cơ thể; hạn chế tụ tập nơi đông người; cài đặt ứng dụng theo dõi, truy vết, khai báo trên điện thoại thông minh. Bên cạnh đó, tại cộng đồng, công tác giám sát, phòng, chống cũng như phát hiện dịch bệnh cần được tuân thủ nghiêm ngặt; nếu phát hiện các trường hợp nghi ngờ hoặc có yếu tố dịch tễ liên quan đến vùng dịch cần kịp thời báo cho cơ sở y tế gần nhất, tiến hành khoanh vùng khu vực nghi có dịch; tuyệt đối không được lơ là, chủ quan nhưng cũng không quá hoang mang, gây mất an ninh trật tự.

 

                                                            Diệu Hoa

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814219

Trực tuyến: 193

Hôm nay: 1561

W88 113.80 - https://139.99.113.80/