Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện thăm và chúc mừng nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Thứ ba, 17/11/2020 326 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Nhân kỷ niệm 38 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11), sáng 17/11, đồng chí Bùi Hoàng Hà, TVTU, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, đồng chí Hoàng Văn Thắng – Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đến thăm, chúc mừng tập thể cán bộ, giáo viên trường THPT Bình Minh và Nhà giáo Trần Thị Lan – Nguyên Hiệu trưởng trường Mầm non Hoa Hồng. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo; Ban tuyên giáo Huyện ủy, Phòng Giáo dục và đào tạo huyện.

 

Tới thăm, chúc mừng tập thể cán bộ, giáo viên trường THPT Bình Minh, đồng chí Bùi Hoàng Hà, TVTU, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Hoàng Văn Thắng - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện tặng tập thể sư phạm nhà trường lẵng hoa tươi thắm nhân kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam (20/11). Đồng thời, ghi nhận và biểu dương những thành tích mà nhà trường đã đạt được trong những năm học vừa qua.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện tặng hoa chúc mừng tập thể sư phạm trường THPT Bình Minh nhân kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam

 

Trường THPT Bình Minh được thành lập từ năm 1994, trải qua thời gian xây dựng và trưởng thành, trường THPT Bình Mình xây dựng được tập thể sư phạm vững mạnh, đoàn kết. Hiện, nhà trường có 72 cán bộ, giáo viên, 100% đạt chuẩn về trình độ chuyên môn; 24 CB, GV trên chuẩn (đạt 34%). Có 30 lớp học với 1.212 học sinh. Nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, Trường THPT Bình Minh đã đề ra giải pháp, tổ chức dạy học hiệu quả, tập trung phụ đạo học sinh yếu kém, chống học sinh lưu ban, bỏ học; khai thác, sử dụng có hiệu quả các trang thiết bị dạy học đã được trang bị, phát huy tự làm đồ dùng dạy học giúp cho tiết học thêm sinh động và hấp dẫn. Giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm quan tâm sâu sát đến đối tượng học sinh yếu, kém, hoàn cảnh gia đình khó khăn, tránh tình trạng để học sinh “ngồi bên lề lớp học”; kịp thời phát hiện học sinh có nguy cơ không đến trường, học sinh có hoàn cảnh khó khăn xác định nguyên nhân để theo dõi, giúp đỡ kịp thời. Triển khai các hoạt động vui chơi, giải trí, hoạt động thể dục thể thao để tạo môi trường thân thiện, thu hút học sinh.

 

Kết quả: Năm học 2019 – 2020, nhà trường có 8,51% học sinh xếp loại học lực giỏi, 64,8% học sinh xếp loại học lực khá. Kết quả thi tốt nghiệp THPT đỗ 100%, điểm trung bình xếp thứ 7 trong khối THPT, trường có 5 học sinh đạt từ 27 điểm trở lên, có 2 học sinh đạt từ 28 điểm trở lên và có 20 học sinh đạt từ 26 điểm trở lên. Ttrường THPT Bình Minh là 1 trong 2 trường được Sở GD&ĐT Ninh Bình đánh giá có hiệu quả đào tạo tốt nhất (so sánh giữa điểm trung bình đầu vào và điểm trung bình đầu ra tăng 7 bậc). Về kết quả thi Học sinh giỏi đứng thứ nhì toàn tỉnh, có 2 học sinh được chọn vào đội tuyển chính thức của tỉnh đi thi Học sinh giỏi Quốc gia và có 1 học sinh đạt giải Ba môn Vật lý. Năm học 2020 – 2021, nhà trường có 10 học sinh trong Đội dự tuyển học sinh giỏi Quốc gia, đã có 4 học sinh được chọn vào đội tuyển chính thức của tỉnh đi thi Học sinh giỏi Quốc gia.

 

Với những thành tích đạt được trong năm học, trường THPT Bình Minh được Sở GD&ĐT xếp thứ Nhất cụm thi đua các trường THPT của Huyện Kim Sơn, Yên Khánh, Yên Mô và TP Tam Điệp (gồm 12 trường THPT)

 

Vui mừng, phấn khởi với những thành tích mà trường THPT Bình Minh đã đạt được, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện đã nhấn mạnh vị trí, vai trò cao cả của nghề giáo – nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý, mong rằng, với vai trò đặc biệt quan trọng của người thầy với sự nghiệp giáo dục, trong thời gian tới, tập thể sư phạm nhà trường tiếp tục đoàn kết, phát huy sức mạnh của tập thể, quan tâm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên; các thầy, cô giáo phải luôn luôn đổi mới, sáng tạo trong giảng dạy, truyền đạt kiến thức, quan tâm phát triển toàn diện cho học sinh cả về trí lực và thể chất.

 

Cùng ngày, đoàn đại biểu tới thăm và chúc mừng nhà giáo Trần Thị Lan, nguyên Hiệu trưởng Trường mầm non Hoa Hồng, tại phố Năm Dân, thị trấn Phát Diệm. Nhà giáo Trần Thị Lan có 30 năm công tác trong ngành Giáo dục và đã có những đóng góp tích cực cho bậc học giáo dục mầm non trên địa bàn huyện nhà.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện tặng hoa chúc mừng nhà giáo Trần Thị Lan, nguyên Hiệu trưởngTrường mầm non Hoa Hồng

 

Nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện trân trọng những cống hiến của nhà giáo Trần Thị Lan đối với sự nghiệp giáo dục và đào tạo của huyện Kim Sơn nói riêng và của tỉnh Ninh Bình nói chung. Chúc mừng nhà giáo và gia đình luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, tiếp tục có những đóng góp cho công tác khuyến học, khuyến tài của địa phương. 

 

Nguyễn Chinh

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814219

Trực tuyến: 191

Hôm nay: 1561

W88 113.80 - https://139.99.113.80/