Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Các đồng chí lãnh đạo huyện thăm, tặng quà người có công với cách mạng và Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn

Thứ sáu, 26/08/2022 711 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Nhân dịp kỷ niệm 77 năm Cách mạng tháng Tám (19/8/1945-19/8/2022) và Quốc khánh 02/9 (02/9/1945-02/9/2022). Sáng 26/8/2022, Huyện ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Kim Sơn đã tổ chức 2 đoàn đi thăm tặng, quà người có công với cách mạng trên địa bàn.

 

Đoàn do đồng chí Đinh Việt Dũng, TVTU, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà cụ Phạm Thị Lợi (tức An) sinh năm 1928 – Lão thành cách mạng. Cụ Lợi hiện đang ở với con, cháu tại Phố Phú Vinh (Thị Trấn Phát Diệm). Năm 1944, cụ cùng với gia đình nuôi dưỡng và bảo vệ cấp trên về hoạt động nên sớm được giác ngộ Cách Mạng, sau đó kết nạp vào phụ nữ Cứu Quốc tại địa phương và được giao nhiệm vụ canh gác các cuộc họp bí mật, làm giao thông liên lạc, cất giấu tài liệu, tham gia đấu tranh. Sau cách mạng tháng 8 năm 1945, cụ làm bí thư phụ nữ xã Thái Ninh, tỉnh Thái Bình. Tháng 8 năm 1948 thoát ly là cán bộ phụ nữ huyện Thái Ninh, công xưởng hóa chất, cán bộ chi sở Thuế vụ Nam Định, sau chuyển ngành ngoại thương ở Ninh Bình, đến năm 1980 cụ nghỉ hưu.

 

Tiếp đó, đoàn đã đến thăm cụ Phan Như Hữu - cán bộ tiền khởi nghĩa,  sinh năm 1930, hiện đang sinh sống tại xã Hùng Tiến,  đảng viên 70 năm tuổi Đảng.

Đ/c Bí thư Huyện ủy cùng các đồng chí trong đoàn ân cần hỏi thăm sức khỏe các đồng chí cán bộ lão thành cách mạng và cán bộ tiền khởi nghĩa

 

Tại nơi đến thăm, đồng chí Bí thư Huyện ủy đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, bày tỏ sự tri ân sâu sắc của Đảng, Nhà nước trước sự cống hiến, hy sinh lớn lao của các đồng chí cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa vì nền độc lập, tự do của dân tộc. Đồng thời thông tin nhanh về tình hình phát triển kinh tế- xã hội của huyện trong thời gian gần đây và gửi lời chúc sức khỏe đến toàn thể gia đình, bày tỏ mong muốn các đồng chí cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa tiếp tục phát huy truyền thống Cách mạng, là tấm gương sáng mẫu mực, động viên con cháu tiếp bước truyền thống, tham gia lao động, sản xuất, học tập và công tác tốt, trở thành những nhân tố tích cực trong công cuộc xây dựng đất nước, cũng như huyện nhà ngày càng phát triển, chung tay góp sức cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện nhà, đưa Kim Sơn về đích huyện nông thôn mới.

 

Đoàn do đồng chí Trần Xuân Trường, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Đỗ Thị Quy, xóm 3 (xã Kim Chính) và Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Hiên, xóm 6 (xã Cồn Thoi). Cùng đi có đồng chí Bùi Thị Thúy, TVHU, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện; đồng chí Trần Thị Thu Hằng – Trưởng phòng LĐTB&XH huyện; đại diện lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND xã Kim Chính và Cồn Thoi.

 

Đoàn đã đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Đỗ Thị Quy, sinh năm 1930, xóm 3 (xã Kim Chính), hiện sinh sống tại xóm 3 (xã Kim Trung). Mẹ Quy sinh được 6 người con, trong đó 2 người con là liệt sỹ Nguyễn Văn Trường và Liệt sỹ Nguyễn Văn Chương.

 

Tiếp đó, đoàn đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Hiên, sinh năm 1919, hiện sinh sống tại xóm 6 (xã Cồn Thoi). Mẹ sinh được 8 người con, trong đó có 02 con là liệt sỹ, 1 người con bị khuyết tật.

Đồng chí Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Trần Xuân Trường và các đồng chí cùng đoàn đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, cuộc sống thường ngày của 2 Mẹ Việt Nam Anh hùng

 

Tại những nơi đến thăm, đồng chí Chủ tịch UBND huyện và các đồng chí cùng đoàn đã ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe, cuộc sống thường ngày của 2 mẹ. Đồng thời bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với những hy sinh cao cả của các Mẹ Việt Nam Anh hùng và các anh hùng liệt sỹ. Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện nhà, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đã tặng quà, chúc Mẹ Việt Nam Anh hùng Đỗ Thị Quy và Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Hiên tiếp tục sống vui, sống khỏe để chứng kiến sự đổi thay của quê hương, đất nước và là tấm gương sáng cho các thế hệ noi theo.

 

Đón nhận món quà của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, Mẹ Việt Nam Anh hùng Đỗ Thị Quy và Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Hiên cùng gia đình bày tỏ xúc động trước sự quan tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện đến đời sống của các gia đình chính sách, người có công với cách mạng nói chung, các Mẹ Việt Nam Anh hùng nói riêng, tiếp tục phát huy tinh thần cách mạng, kế thừa truyền thống tốt đẹp của gia đình, các gia đình chính sách, người có công với cách mạng luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào, hoạt động ở địa phương.

 

Diệu Hoa – Nguyễn Chinh

 

                                      

 

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814219

Trực tuyến: 193

Hôm nay: 1561

W88 113.80 - https://139.99.113.80/