Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Các địa phương trong huyện tiếp tục tổ chức việc tiêm phòng cho trẻ

Thứ ba, 28/04/2020 304 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sau một thời gian tạm hoãn việc tổ chức tiêm chủng cho trẻ do dịch Covid – 19, từ ngày 25/4, các địa phương trong huyện tiến hành tiêm chủng mở rộng hàng tháng cho trẻ. Các buổi tiêm chủng được bảo đảm an toàn tiêm chủng và các biện pháp phòng chống lây nhiễm virut SASC – CoV – 2 theo quy định.

Các điểm tiêm chủng được bố trí theo nguyên tắc một chiều

 

Vị trí chờ tiêm chủng được bố trí thông thoáng, đủ ghế ngồi chờ và bảo đảm khoảng cách tối thiểu 2m giữa các đối tượng

 

Theo đó, để đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid – 19, Trạm y tế các xã, thị trấn lập danh sách đối tượng đến tiêm chủng theo khung giờ, nhằm hạn chế việc tập trung đông người, bảo đảm không quá 20 người/điểm tiêm chủng trong cùng thời điểm và không quá 50 đối tượng/điểm tiêm chủng/buổi tiêm chủng. Tiến hành sàng lọc đối tượng trước buổi tiêm chủng: Đối với những trẻ đang ốm, sốt hoặc có biểu hiện viêm long đường hô hấp thì chủ động tư vấn không đưa trẻ đi tiêm chủng. Người đưa trẻ đi tiêm chủng đảm bảo không có các dấu hiệu ho, sốt, khó thở, đau rát họng, nghi ngờ nhiễm SARS-CoV-2 hay có tiền sử tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19 trong vòng 14 ngày. Tại các điểm tiêm chủng, các Trạm y tế đều bố trí vị trí chờ tiêm chủng, phòng theo dõi trẻ sau tiêm chủng thông thoáng, đủ ghế ngồi chờ và bảo đảm khoảng cách tối thiểu 2m giữa các đối tượng. Bố trí điểm tiêm chủng theo quy tắc 1 chiều, bảo đảm khoảng cách tối thiểu 2m giữa các bàn/vị trí tiêm chủng.

 

Cán bộ y tế, đối tượng tiêm chủng và cha mẹ, người chăm sóc trẻ thực hiện các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm virus SARS-CoV-2 như: đeo khẩu trang, rửa tay hoặc sát khuẩn tay thường xuyên, tiến hành đo thân nhiệt theo quy định tại điểm tiêm chủng, đảm bảo đúng quy định về phòng chống dịch, đảm bảo an toàn cho trẻ.

 

                                                                                    Tiến Hải

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814176

Trực tuyến: 160

Hôm nay: 1518

W88 113.80 - https://139.99.113.80/