Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Các địa phương thực hiện đợt sơ tuyển NVQS năm 2022

Thứ tư, 03/11/2021 287 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Nhằm tuyển chọn nam công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ đủ điều kiện tiêu chuẩn về sức khỏe, văn hóa, chính trị tham gia khám tuyển NVQS, thực hiện quyền và nghĩa vụ, trách nhiệm của công dân trong nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong 3 ngày, từ ngày 27 – 29/10/2021, các xã, thị trấn trong huyện đã tiến hành sơ tuyển NVQS năm 2022 đối với các nam công dân trong độ tuổi.

Các nam thanh niên làm thủ tục khám sơ tuyển NVQS

 

Qua rà soát, năm 2022, toàn huyện có 2.044 nam công dân trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự. Để đảm bảo cho đợt sơ tuyển đạt kết quả tốt, trước đó, Hội đồng NVQS các xã, thị trấn đã phát trên 2.000 lệnh điều động sơ tuyển NVQS cho nam thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ. Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, nhất là thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ về Luật NVQS, Luật Công an nhân dân. Chỉ đạo các ngành, đoàn thể, các thôn, xóm, khối, phố động viên, giáo dục và huy động nam công dân trong độ tuổi thực hiện NVQS đến địa điểm sơ tuyển đúng thời gian, đúng đối tượng và đạt hiệu quả cao.

Kiểm tra các điều kiện về sức khỏe cho các thanh niên

 

Qua 3 ngày sơ tuyển, toàn huyện đã có 383 thanh niên lên trạm tiến hành sơ tuyển NVQS. Tại đây, các nam thanh niên được khám thể lực như: đo chiều cao, cân nặng, chỉ số vòng ngực, đo huyết áp, tim mạch, mắt, dị tật… Qua kiểm tra, có 360 thanh niên đủ sức khỏe để khám tuyển. Công tác khám sơ tuyển sức khỏe của các xã, thị trấn được tổ chức chặt chẽ, khách quan theo đúng quy định nhằm tuyển chọn những công dân có đủ tiêu chuẩn sức khỏe, văn hóa, đạo đức, phẩm chất chính trị để bước vào khám sức khỏe NVQS của huyện theo kế hoạch.

 

                                                            Mai Hoa

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814248

Trực tuyến: 195

Hôm nay: 1590

W88 113.80 - https://139.99.113.80/