Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ sáu, 29/03/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Các cơ sở tôn giáo chung tay phòng chống dịch COVID-19

Thứ sáu, 20/08/2021 385 lượt xem

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, thời gian này các tổ chức tôn giáo, tín ngưỡng trên địa bàn đã có nhiều hoạt động chung tay cùng cấp ủy, chính quyền các cấp trong công tác phòng chống dịch bệnh.

 

Những ngày này, không quản ngại thời tiết oi bức, tại bếp ăn BCH Quân sự huyện, các sư thầy, phật tử chùa Đồng Đắc vẫn miệt mài đảm nhiệm các phần việc chung tay cùng cán bộ, chiến sỹ BCH quân sự huyện trong việc sơ chế, chia các suất ăn cho lực lượng tham gia phòng chống dịch, công dân đang thực hiện cách ly tại khu cách ly tập trung trên địa bàn huyện. Sư thầy Thích Phúc Thiện – chùa Đồng Đắc, xã Đồng Hướng cho biết: Bản thân là tu sĩ Phật Giáo và cũng là công dân đất nước Việt Nam với mong muốn đóng góp một phần công sức trong công tác phòng chống dịch COVID-19, những ngày này Sư thầy Thích Phúc Thiện cùng các tín đồ phật tử đã phát tâm thiện nguyện tham gia hỗ trợ tại bếp ăn BCH Quân sự huyện.

Phật tử Phật giáo tham gia hỗ trợ tại bếp ăn BCH Quân sự huyện

 

Các nhu yếu phẩm được quyên góp ủng hộ gửi tới các lực lượng chiến tuyến phòng chống dịch

 

Cùng với các hoạt động, hỗ trợ tại bếp ăn BCH Quân sự huyện, các tín đồ phật giáo cũng kêu gọi sự quyên góp của các nhà hảo tâm, các phật tử nhằm chung tay, chia sẻ, động viên các lực lượng tham gia phòng chống dịch, người dân thực hiện cách ly trên địa bàn.

 

Giáo xứ Phương Thượng (xã Lưu Phương) hiện có 1.200 giáo dân. Thực hiện Lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gửi đồng bào, chiến sỹ cả nước về công tác phòng chống dịch COVID-19, các vị chức sắc, chức việc trong Giáo xứ đã kêu gọi, vận động bà con giáo dân phát tâm gây dựng công đức. Người ít, người nhiều, đóng góp công sức chung tay cùng cấp ủy chính quyền trong việc ngăn chặn, đẩy lùi dịch COVID-19. Với phương châm “sống phúc âm trong lòng dân tộc”, BCH giáo xứ   Phương Thượng đã kêu gọi người dân trong Giáo xứ ủng hộ 500kg gạo, 200 gói bánh phở, 52 kg thịt lợn, 102 thùng mỳ tôm, 300 hôp chè cùng rau, củ quả với tổng trị giá gần 30 triệu đồng - Ông Mai Công Văn, Chánh trương giáo xứ Phương Thượng xã chia sẻ.

Nhiều nhu yếu phẩm được đồng bào Tôn giáo ủng hộ gửi tới tuyến đầu

 

Là người trực tiếp cùng đoàn giáo xứ Phương Thượng đến tham gia ủng hộ tại BCH Quân sự huyện, ông Mai Văn Thiện – giáo dân giáo xứ Phương Thượng cho biết: ngoài việc tham gia ủng hộ đợt này, thực hiện các quy định của Đảng, Nhà nước và thực hiện chủ trương của giáo hội, bản thân ông và gia đình đã chấp hành nghiêm các quy định, khuyến cáo của Bộ Y tế về phòng chống dịch, tạm thời không tham gia các hoạt động sinh hoạt tín ngưỡng tôn giáo, thực hiện việc đeo khẩu trang, sát khuẩn và hạn chế ra ngoài khi không có việc cần thiết.

 

Trên địa bàn huyện Kim Sơn có hai tôn giáo hoạt động là Phật giáo và Công giáo, trong đó số người theo đạo Công giáo chiếm 47,07 %. Hiện trên địa bàn huyện có 27 chùa; Tòa giám mục Phát diệm, 01 trung tâm Mục vụ, 01 dòng Mến thánh giá, 01 Trung tâm hành hương và 33 giáo xứ, 154 giáo họ.

Các cơ sở tôn giáo trên địa bàn huyện thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch

 

Để chủ động các biện pháp phòng chống dịch, ngoài việc huy động tín đồ phật tử, giáo dân tích cực ủng hộ, đóng góp chia sẻ tài lực, vật lực cho lực lượng y tế thì ngay sau khi tỉnh, huyện ban hành các văn bản về tăng cường các biên pháp phòng chống dịch, nhất là văn bản số 2108/UBND, ngày 29/7/2021 của UBND huyện về việc triển khai một số biện pháp cấp bách phòng chống COVID-19, trong đó có yêu cầu tạm dừng mọi sinh hoạt tôn giáo tập trung tại các cơ sở tôn giáo nhằm thực hiện triệt để công tác phòng chống dịch COVID-19, thời gian thực hiện từ 0h ngày 30/07/2021 cho đến khi có thông báo mới. Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện và Tòa Giám mục Phát Diệm đã chủ động ban hành văn bản, thông báo, các quy định về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tới các tín đồ phật tử, giáo dân thực hiện phòng chống dịch COVID-19.

 

Theo đó, các chùa trong huyện đều tạm thời đóng cửa không đón phật tử, du khách nhằm tránh việc tụ tập đông người. Hướng dẫn, thông báo đến các phật tử trong huyện thực hiện thông điệp 5K, thực hiện khai báo y tế, không chia sẻ, phát ngôn thông tin không rõ nguồn gốc trên mạng xã hội gây tâm lý, hoang mang dao động trong nhân dân và phát động tham gia ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch COVID-19.

Tòa Giám mục Phát Diệm thông báo tạm thời đóng cửa khi có thông báo mới

 

Tại Tòa giám mục Phát Diệm, các trung tâm và các nhà thờ, xứ, họ trên địa bàn hiện đã dừng toàn bộ các hoạt động sinh hoạt tôn giáo tập trung đông người, các buổi lễ được tổ chức trực tuyến qua trang web của Giáo phận vào 19h30 hàng ngày; 5h00 và 19h30 ngày Chủ nhật. Đồng thời phổ biến cho giáo dân thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, không tập trung đông người, không ra đường khi không có việc cần thiết. Tuyên truyền, vận động giáo dân tự chấp hành các quy định về phòng chống dịch trên địa bàn.

Nguyễn Hiền

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1353027

Trực tuyến: 37

Hôm nay: 2219