Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Các cơ sở kinh doanh đồng lòng phòng, chống dịch

Thứ tư, 01/09/2021 351 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Từ ngày 27/8-9/9, Kim Sơn thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, các cơ sở kinh doanh, buôn bán trên địa bàn đều thực hiện nghiêm việc tạm dừng hoạt động, chỉ mở cửa hoạt động cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu nhưng phải đảm bảo nghiêm các biện pháp phòng chống dịch. Tuy việc tạm dừng hoạt động kinh doanh, buôn bán đã làm ảnh hưởng đến nguồn thu nhập của nhân dân, thế nhưng chủ trương này đã nhận được sự đồng thuận cao của các chủ cơ sở kinh doanh và người dân trên địa bàn huyện.

 

Khi có ca dương tính SARS-CoV-2 trong cộng đồng, huyện Kim Sơn đã nghiêm túc triển khai giãn cách toàn xã hội theo Chỉ thị số 15, số 16 của Thủ tướng Chính phủ, trong đó có quy định tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn, trừ cơ sở kinh doanh các loại hàng hóa, dịch vụ thiết yếu nhưng phải thực hiện nghiêm các biện pháp chống dịch. Theo ghi nhận của phóng viên, trong những ngày đầu thực hiện giãn cách, các cửa hàng kinh doanh buôn bán hàng không thiết yếu như: cửa hàng quần áo, xe máy, điện máy, điện thoại, cắt tóc, gội đầu, dịch vụ làm đẹp, sửa chữa đồ gia dụng…trên địa bàn đều đã “cửa đóng, then cài” thực hiện nghiêm túc việc tạm dừng kinh doanh.

Các cửa hàng kinh doanh buôn bán hàng không thiết yếu đều thực hiện nghiêm việc tạm dừng hoạt động trong thời gian giãn cách xã hội

 

Những ngày này cửa hàng tạp hóa Trọng Mười, phố Thượng Kiệm đều mở cửa, cửa hàng cung cấp các mặt hàng công nghệ phẩm như: bánh kẹo, muối, bột nêm, gia vị, nước mắm, đường, dầu thực vật, sữa các loại, mì gói, nước uống, nước ngọt đóng chai, lon, thùng. Các nhu yếu phẩm cần thiết khác như nước kháng khuẩn, kính chắn giọt bắn, giấy vệ sinh, sản phẩm dùng rửa tay, tắm giặt, gội đầu...Bà Phạm Thị Mười chủ cửa hàng cho biết: Để đảm bảo sức khỏe của bản thân cũng như cộng đồng, gia đình chủ động chấp hành các quy định của chính quyền, hướng dẫn phòng chống dịch của ngành chức năng, khách đến mua hàng đều được yêu cầu đeo khẩu trang, sát khuẩn tay và thực hiện giãn cách, đảm bảo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

 

Sự cảnh giác và thận trọng thực hiện các biện pháp phòng chống dịch cũng là điều có thể cảm nhận được ở hầu hết các cơ sở kinh doanh các mặt hàng thiết yếu tại các địa phương trên địa bàn huyện hiện nay. Như tại quầy hàng thực phẩm Dương Thắng – phố Kiến Thái, Thị trấn Phát Diệm chuyên cung cấp thịt lợn và các sản phẩm chế biến từ thịt lợn, cùng với việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của Bộ y tế như: thường xuyên đeo khẩu trang, giữ khoảng cách 2m khi tiếp xúc với khách hàng, chuẩn bị nước sát khuẩn yêu cầu khách sát khuẩn tay khi đến chọn lựa thực phẩm, chủ quầy cũng chuyển dần sang bán hàng online để hạn chế tiếp xúc với khách hàng. Anh Dương Văn Thắng cho biết: Hàng ngày vợ chồng anh đăng các sản phẩm lên Facebook, Zalo, khách hàng sẽ lựa chọn và “chốt đơn hàng” với số lượng, trọng lượng sản phẩm cụ thể sau đó quầy hàng sẽ giao hàng đến tận nhà cho khách hàng. Hầu hết khách hàng chọn phương thức thanh toán qua chuyển khoản. Tất cả các khâu giao hàng và thanh toán đều hạn chế sự tiếp xúc để tránh nguy cơ lây nhiễm chéo trong cộng đồng.

 

Trước những xáo trộn trong cuộc sống và kinh doanh, buôn bán, các chủ cơ sở kinh doanh cũng thay đổi để dần thích ứng với tình hình mới. Cùng chung sức, đồng lòng với các cấp, các ngành trong “cuộc chiến” chống đại dịch COVID-19 bằng những việc làm thiết thực như thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội, không ra khỏi nhà khi không cần thiết, thực hiện theo khuyến cáo 5K của Bộ y tế và điều đáng quý là nhiều người trong số họ không có tư tưởng “găm hàng”, tự tăng giá để tăng lợi nhuận mà sẵn sàng chia sẻ, hợp tác, cung ứng đầy đủ các hàng hóa thiết yếu, ổn định đời sống nhân dân. Đồng thời, vận động người dân không nên lo lắng thái quá mua tích trữ hàng hóa quá mức gây bất ổn thị trường và gia tăng nguy cơ lây lan dịch.

 

Việc tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không phải hàng thiết yếu để phòng chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị 15, 16 của Thủ tướng Chính Phủ đã ảnh hưởng đến thu nhập và cuộc sống của người dân, nhưng bỏ qua lợi ích cá nhân vì lợi ích chung nhân dân đều đồng lòng cùng cấp ủy, chính quyền thực hiện nghiêm cách ly xã hội cũng như các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19, bà Trần Thị Tươi – chủ cửa hàng Cơm Tám Đồng Quê, tại Thị trấn Phát Diệm cho biết: Ngay khi có chủ trương giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ, chính quyền địa phương đã đến từng hộ kinh doanh hàng không thiết yếu để thông báo tạm dừng kinh doanh đến khi có thông báo mới. Việc dừng kinh doanh đã ảnh hưởng đến thu nhập của gia đình, nhưng gia đình tôi ủng hộ chủ trương và thực hiện nghiêm, vì đây là một trong những biện pháp phòng chống dịch COVID-19 để bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng.

 

Cuộc chiến với “kẻ thù vô hình” COVID-19 là cuộc chiến nhiều khó khăn, thách thức. Vì vậy chỉ một chút chủ quan, lơ là sẽ gây hậu quả vô cùng nghiêm trọng đến sức khỏe, tính mạng của con người và sự tổn thất lâu dài về kinh tế. Trong cuộc chiến này sự đồng thuận, đồng lòng của toàn dân cũng như của các chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn huyện sẽ góp phần sớm đẩy lùi dịch bệnh, để cuộc sống sớm trở lại trạng thái bình thường.

 

Nguyễn Chinh

 

 

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814227

Trực tuyến: 199

Hôm nay: 1569

W88 113.80 - https://139.99.113.80/