Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ năm, 28/03/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

BTV Tỉnh ủy làm việc với BTV Huyện ủy Kim Sơn

Thứ sáu, 17/09/2021 555 lượt xem

Sáng 17/9, Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Kim Sơn để đánh giá kết quả xây dựng hệ thống chính trị, phát triển kinh tế – xã hội của huyện từ đầu nhiệm kỳ đến nay và lộ trình xây dựng huyện Kim Sơn đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2023. Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì buổi làm việc. Cùng dự có đồng chí Trần Hồng Quảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Quang Ngọc – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh; đại diện một số sở, ban, ngành có liên quan.

 

Tiếp và làm việc với đoàn về phía huyện Kim Sơn có các đồng chí: Đinh Việt Dũng – TVTU, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện. Bùi Xuân Diệu – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy. Trần Xuân Trường – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện. Các đồng chí trong BTV huyện ủy, thủ trưởng các phòng, ban có liên quan.

Quang cảnh buổi làm việc

 

Tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Huyện ủy Đinh Việt Dũng đã trình bày báo cáo kết quả xây dựng hệ thống chính trị, phát triển kinh tế – xã hội của huyện từ đầu nhiệm kỳ đến nay và lộ trình xây dựng huyện Kim Sơn đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2023. Theo đó từ đầu nhiệm kỳ, Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy đã đổi mới phương pháp lãnh đạo, hướng về cơ sở; lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ đảm bảo nghiêm túc, chất lượng. Công tác xây dựng Đảng được triển khai đồng bộ. Huyện đã lãnh đạo tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Hoạt động của HĐND và UBND huyện tiếp tục được đổi mới; hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của các cấp chính quyền được nâng lên. UBND huyện bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của UBND tỉnh, Ban Thường vụ Huyện ủy, thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội; Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội, hội quần chúng chú trọng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, góp phần tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân.

Về kết quả phát triển kinh tế - xã hội: Trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biễn phức tạp, cấp ủy và chính quyền các cấp trong huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo có trọng tâm, trọng điểm, đảm bảo thực hiện mục tiêu kép. Trong năm cuối của nhiệm kỳ, Kim Sơn đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức 12/13 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, toàn huyện có 18/23 xã đã đạt chuẩn NTM, có 05 thôn, xóm đạt chuẩn khu dân cư NTM kiểu mẫu.

 

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, huyện Kim Sơn cũng còn những khó khăn: Công tác lãnh đạo, chỉ đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 ở một số xã chưa sâu sát, trách nhiệm chưa cao; chưa có giải pháp hữu hiệu trong việc tạo nguồn kết nạp đảng viên; tình trạng lấn chiếm đất đai, hành lang an toàn giao thông, các dòng sông; vệ sinh môi trường, họp chợ không đúng nơi quy định vẫn còn diễn ra ở nhiều nơi. Việc quản lý, xử lý các trường hợp vi phạm còn chậm, chưa quyết liệt, chưa triệt để. Việc xử lý, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo tại một số xã, thị trấn chưa nghiêm túc, chưa quyết liệt; giải quyết chưa dứt điểm, còn né tránh, đùn đẩy trách nhiệm, để đơn, thư khiếu nại, vượt cấp…

Với định hướng phát triển, Huyện uỷ Kim Sơn kiến nghị, đề xuất với Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, HĐND tỉnh, UBND tỉnh và các ban, sở, ngành của tỉnh quan tâm hỗ trợ huyện các giải pháp về xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị; tháo gỡ những khó khăn về quy hoạch, thực hiện quy hoạch; có cơ chế chính sách và đầu tư phát triển nông nghiệp, giao thông, giải phóng mặt bằng...

Tại hội nghị, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ban, ngành đã đánh giá kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế- xã hội, xây dựng Đảng của huyện Kim Sơn từ đầu nhiệm kỳ đến nay. Trên cơ sở phân tích tiềm năng, lợi thế cũng như đánh giá thực trạng của huyện Kim Sơn, các đại biểu đã có những giải pháp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội, xây dựng nông thôn mới cho huyện Kim Sơn. Trong đó tập trung vào các vấn đề như: công tác quản lý đất đai, bảo đảm an ninh trật tự an toàn xã hội; công tác dân vận; các giải pháp hoàn thành tiêu chí xây dựng nông thôn mới; chuyển dịch cơ cấu kinh tế, xây dựng các sản phẩm nông nghiệp mang tính đặc thù của huyện; công tác quy hoạch, nhất là quy hoạch vùng bãi bồi, quy hoạch giao thông, quy hoạch thuỷ lợi; vấn đề xác định thứ tự ưu tiên trong đầu tư xây dựng cơ bản; phát triển nguồn nhân lực, công tác giảm nghèo và an sinh xã hội; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đảng viên; vấn đề xây dựng mối đoàn kết lương-giáo; công tác quy hoạch, sử dụng cán bộ, phát triển đảng viên mới…

Kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thu Hà ghi nhận những nỗ lực và tinh thần trách nhiệm cao của Ban Thường vụ Huyện uỷ trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Đại hội từ đầu nhiệm kỳ đến nay. Về những ý kiến đóng góp của các vị đại biểu tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho đây là những ý kiến tâm huyết, có tính gợi mở, góp phần giúp huyện tháo gỡ những khó khăn, bất cập, đồng chí đề nghị Ban Thường vụ Huyện ủy Kim Sơn tiếp thu để kịp thời điều chỉnh, bổ sung trong thực hiện nhiệm vụ thời gian tới. Về nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, đồng chí đề nghị huyện Kim Sơn:

Tập trung củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của một số tổ chức cơ sở đảng; thực hiện tốt công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, sử dụng đội ngũ cán bộ; coi trọng công tác kiểm tra, giám sát, kiên quyết xử lý những sai phạm nổi cộm; tập trung công tác phát triển đảng viên, nhất là phát triển đảng viên là người có đạo; chú trọng xây dựng mối đoàn kết lương- giáo.

Xây dựng và hoàn thiện các quy hoạch; tập trung xây dựng kết cấu hạ tầng, cơ cấu lại các ngành trong sản xuất nông nghiệp. Coi trọng các giải pháp giảm nghèo và phát triển giáo dục…

Trong xây dựng nông thôn mới, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đề nghị huyện cần xác định rõ bước đi, lộ trình phù hợp và phải quyết tâm chính trị cao để đến năm 2023 huyện đạt chuẩn nông thôn mới.

Về những kiến nghị mà Ban Thường vụ Huyện ủy đề xuất với Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, với Trung ương, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy giao các Sở, Ban, ngành liên quan tiếp thu để tham mưu, đề xuất cấp có thẩm quyền giải quyết. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng cho ý kiến cụ thể về một số kiến nghị, đề xuất của huyện liên quan đến công tác cán bộ; hỗ trợ kinh phí để hoàn thiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới và một số kiến nghị, đề xuất khác.

 

                                                Mai Hoa

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1349934

Trực tuyến: 37

Hôm nay: 1723