Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Biểu dương, tôn vinh các điển hình tiên tiến trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ vùng đồng bào các tôn giáo

Thứ tư, 28/09/2022 484 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 28/8, UBND huyện tổ chức hội nghị biểu dương, tôn vinh điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) vùng đồng bào các tôn giáo. Dự hội nghị có các đồng chí: Đinh Việt Dũng, TVTU, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Thượng tá Trần Xuân Phú – Phó Giám đốc Công an tỉnh Ninh Bình. Bùi Xuân Diệu – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Trần Xuân Trường – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Nguyễn Cao Sơn – Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ huyện; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND huyện; đại biểu các phòng, ban, ngành, đoàn thể của huyện; đại diện các tổ chức tôn giáo huyện; các đồng chí Bí thư đảng ủy, Chủ tịch UBND, Chủ tịch MTTQ, Trưởng Công an các xã, thị trấn cùng các điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ của huyện.

Các đại biểu tham dự hội nghị

 

Trong năm qua, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ vùng  đồng bào các tôn giáo trên địa bàn huyện đã được cấp ủy Đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở quan tâm chỉ đạo. Lực lượng công an, Ủy ban MTTQ và các ban, ngành, đoàn thể làm tốt công tác phối hợp, tham mưu, hướng dẫn triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác tôn giáo. Nội dung, biện pháp, hình thức xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong đồng bào có đạo ngày càng phong phú, đa dạng, có nhiều cách làm hay, sáng tạo, gắn kết chặt chẽ với các phong trào, cuộc vận động khác của Đảng, Nhà nước và địa phương, thu hút đông đảo đồng bào các tôn giáo tham gia. Nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến có cách làm hay, sáng tạo, mang lại hiệu quả thiết thực trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

 

Thông qua phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ vùng đồng bào các tôn giáo đã góp phần hòa giải và giải quyết kịp thời các mâu thuẫn, tranh chấp, xung đột, các vụ việc phức tạp ngay từ cơ sở, giảm tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật trong nhân dân, tạo điều kiện cho các chức sắc tôn giáo tham gia việc đạo, việc đời một cách hài hòa; tạo môi trường xã hội ổn định, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, củng cố hệ thống chính trị cơ sở, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân trong vùng đồng bào các tôn giáo.

Đồng chí Trần Xuân Trường – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại hội nghị

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Xuân Trường – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện ghi nhận và biểu dương những kết quả mà cấp ủy, chính quyền, Ban Chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ huyện đã đạt được trong thời gian qua. Để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh Quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ thời gian tới, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đề nghị các cấp, các ngành, các chức sắc, chức việc và đồng bào tôn giáo trên địa bàn huyện tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm:

 

Xác định nhiệm vụ xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ là trách nhiệm chung của cả hệ thống chính trị nhằm huy động các tầng lớp nhân dân, chức sắc, chức việc và đồng bào các tôn giáo tích cực, tự giác tham gia. Quan tâm làm tốt công tác xây dựng, nhân điển hình tiên tiến và công tác thi đua khen thưởng. Không ngừng đổi mới nội dung, hình thức, biện pháp công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ cho phù hợp với đặc điểm tình hình của từng địa phương, từng tôn giáo và đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ bảo vệ ANTT trong từng giao đoạn. Tiếp tục làm tốt công tác quản lý Nhà nước về tôn giáo, tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ sở và đồng bào các tôn giáo thực hiện đầy đủ quyền tự do tín ngưỡng theo đúng quy định của pháp luật. Đề nghị các vị chức sắc, chức việc tôn giáo, tiếp tục tuyên truyền, vận động đồng bào các tôn giáo chấp hành nghiêm chính sách pháp luật nói chung, về lính vực tôn giáo nói riêng, tích cực tham gia phong tráo thi đua yêu nước và phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ ở địa phương.

Đồng chí Trần Xuân Phú – Phó giám đốc Công an tỉnh trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

Đồng chí Trần Xuân Trường – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện  trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

 

Nhân dịp này, 4 tập thể và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" vùng đồng bào các tôn giáo đã vinh dự được Công an tỉnh Ninh Bình và UBND huyện biểu dương, khen thưởng.

 

Một số tiết mục văn nghệ tại hội nghị:

 

                                                Mai Hoa

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814244

Trực tuyến: 208

Hôm nay: 1586

W88 113.80 - https://139.99.113.80/