Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Biểu dương gương “Người tốt - Việc tốt” trong đồng bào Công giáo

Thứ hai, 30/12/2019 317 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 27/12, Ban đoàn kết Công giáo (ĐKCG) huyện tổ chức tổng kết phong trào thi đua biểu dương gương “Người tốt - việc tốt” trong đồng bào Công giáo huyện Kim Sơn, giai đoạn 2015 - 2020.

 

Các đại biểu dự tổng kết

 

Phát biểu tại hội nghị, ông Hoàng Văn Phương, Phó Chủ tịch UBND huyện ghi nhận và biểu dương những đóng góp của Ban ĐKCG huyện và bà con giáo dân cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Nhấn mạnh, năm 2020 là năm diễn ra Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, đồng chí Phó chủ tịch UBND huyện mong muốn Ban ĐKCG đẩy mạnh tuyên truyền, vận động đồng bào Công giáo trong huyện thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tiếp tục thực hiện vai trò cầu nối giữa đạo và đời, tập hợp đoàn kết đồng bào Công giáo trong huyện xây dựng đời sống văn hóa, giữ gìn an ninh trật tự, nâng cao cảnh giác, đấu tranh, ngăn chặn kịp thời những âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, lợi dụng những vấn đề tôn giáo, dân tộc để chống phá Đảng, Nhà nước, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân. Đề nghị cấp ủy đảng, cơ quan, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp tiếp tục quan tâm, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các chương trình mục tiêu phát triển KT-XH ở vùng giáo, nhất là chủ trương xây dựng NTM, đô thị văn minh, chương trình xây dựng nhà ở cho người có công và hộ nghèo là người công giáo trên địa bàn huyện, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào công giáo, đóng góp thiết thực hơn nữa vào sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc, cùng chung tay góp sức xây dựng huyện Kim Sơn ngày càng giàu đẹp, văn minh.

 

Trong 5 năm qua (2015-2020), đồng bào Công giáo trong huyện đã đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, tổ chức triển khai có hiệu quả các cuộc vận động, nhất là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Sống tốt đời đẹp đạo”, “Kính Chúa yêu nước”, “Xứ họ đạo tiên tiến, gia đình Công giáo gương mẫu”, “Giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo”, giữ gìn ANCT, trật tự ATXH, phòng chống các tai tệ nạn xã hội. Đến nay trên địa bàn huyện có 85% xứ, họ đạo tiên tiến, 90% gia đình Công giáo gương mẫu.

 

22 cá nhân có thành tích trong phong trào “Người công giáo Việt Nam xây dựng và bảo vệ tổ quốc” được UBND huyện tặng Giấy khen

 

Đặc biệt công tác từ thiện, nhân đạo luôn là điểm sáng trong phong trào thi đua yêu nước của đồng bào công giáo. Các xứ, họ đạo đã duy trì được quỹ bác ái, hỗ trợ trẻ em mồ côi, người già không nơi nương tựa, người tàn tật. Các linh mục và bà con giáo dân tích cực kêu gọi nhà hảo tâm trợ cấp gạo hàng tháng cho hộ nghèo và các cụ già neo đơn không phân biệt lương giáo; xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ nghèo; giúp đỡ tặng xe lăn, tài trợ thay thủy tinh thể cho người tàn tật; mời bác sỹ đến khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho bệnh nhân. 5 năm qua đã có 25 ngôi nhà tình nghĩa được xây dựng, hàng trăm người tàn tật được tặng xe lăn, thay thủy tinh thể. Bên cạnh đó, với tinh thần “lá lành đùm lá rách” Tòa Giám mục, các giáo xứ, giáo họ và bà con giáo dân trên địa bàn huyện đã quyên góp hàng tỷ đồng, cùng nhiều nhu yếu phẩm (gạo, mỳ tôm, chăn màn, quần áo và các đồ dùng thiết yếu khác), ủng hộ đồng bào bị thiên tai, lũ lụt. Trong phong trào “Vì một thế giới không mù lòa”, đã có 1.417 giáo dân đăng ký hiến tặng giác mạc, giúp đỡ người mù nhìn thấy ánh sáng.

 

Hoạt động của Ban ĐKCG huyện có bước chuyển biến tích cực, luôn bám sát nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của đất nước, của địa phương, thực hành đúng tinh thần của giáo hội và Tổ Quốc, ra sức đoàn kết mọi người Công giáo làm tròn bổn phận của người Ki-tô hữu, yêu quê hương đất nước, xây dựng giáo hội và xã hội ngày một tốt đẹp hơn. Nhiều gương điển hình là người Công giáo đã được xã hội ghi nhận và tôn vinh. Một số địa phương có đông đồng bào Công giáo như Thượng Kiệm, Văn Hải, Lai Thành nhiều vị chức sắc, chức việc được các cấp biểu dương, khen thưởng.

 

Biểu dương các cá nhân tiêu biểu trong đồng bào Công giáo

 

Nhân dịp này UBND huyện đã biểu dương, tặng Giấy khen 22 cá nhân có thành tích trong phong trào “Người công giáo Việt Nam xây dựng và bảo vệ tổ quốc”.

 

Trần Hằng

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814233

Trực tuyến: 210

Hôm nay: 1575

W88 113.80 - https://139.99.113.80/