Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ ba, 23/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Bế mạc kỳ họp thứ 4, HĐND huyện khóa XX

Thứ tư, 15/12/2021 317 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Chiều 14/12, kỳ họp thứ 4, HĐND huyện khóa XX tiếp tục chương trình, các đại biểu tiến hành thảo luận tại hội trường, thông qua các dự thảo nghị quyết và bế mạc kỳ họp.

Quang cảnh kỳ họp

 

Mở đầu phiên họp, các đại biểu tiến hành thảo luận tại hội trường, đánh giá cao sự chỉ đạo tập trung, quyết liệt, sự phối hợp chặt chẽ giữa Thường trực HĐND huyện và UBND huyện trong công tác chuẩn bị kỳ họp.

 

Với tinh thần đổi mới, thẳng thắn, dân chủ trong thảo luận, đóng góp ý kiến và trách nhiệm trước cử tri, kỳ họp thứ 4 HĐND huyện khóa XX đã dành nhiều thời gian để các vị đại biểu HĐND, các ngành, đại biểu các xã, thị trấn thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn những vấn đề mà cử tri quan tâm.

Ông Phạm Văn Thanh – Chủ tịch HĐND xã Xuân Chính thảo luận tại hội trường

 

Đại biểu HĐND huyện tổ số 1 và cử tri các xã tiểu khu 1, đề nghị HĐND, UBND huyện trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025 thì hàng năm cần bố trí nguồn kinh phí chi cho đầu tư phát triển nông nghiệp trong đó chú trọng đầu tư cho việc kiên cố hóa kênh mương nội đồng phục vụ sản xuất và kết hợp giao thông. Đồng thời có chính sách khuyến khích, hỗ trợ chi phí cho những vùng sản xuất lúa chất lượng cao, cây dược liệu, cây đào cảnh mang lại giá trị kinh tế cao.

Bà Đoàn Thị Thu Trang – Bí thư Đảng ủy xã Đồng Hướng thảo luận 1 số nội dung đông đảo cử tri quan tâm

 

Các đại biểu HĐND huyện Kim Sơn tại tổ số 2 còn băn khăn về vấn đề công trình giáo dục trong quy hoạch xây dựng vùng huyện Kim Sơn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Đồng thời, đề nghị HĐND, UBND huyện quan tâm, phân bổ thêm nguồn vốn từ nguồn đấu giá giá trị quyền sử dụng đất phần huyện được hưởng để các xã có nguồn kinh phí xây dựng các công trình.

Ông Nguyễn Văn Bắc – Chủ tịch HCCB xã Lai Thành kiến nghị về vấn đề VSMT

 

Các đại biểu thảo luận về vấn đề VSMT và thấy đây là vấn đề quan trọng liên quan trực tiếp đến sức khỏe của cộng đồng. Thời gian qua, UBDN huyện và các ngành chức năng đã ban hành các quy định về vệ sinh môi trường, tập trung thu gom rác thải phần nào đã góp phần làm giảm thiểu ô nhiễm môi trường, tạo cảnh quan sáng – xanh – sạch – đẹp. Tuy nhiên hiện nay lượng rác thải trong sản xuất, chăn nuôi, sinh hoạt tăng việc thu gom, xử lý rác thải chưa đảm bảo theo quy định về VSMT, một bộ phận nhân dân không thực hiện thu gom rác thải, vứt rác thải bừa bãi trên các dòng sông, kênh mương, khu công cộng, 1 số điểm thu gom rác thải do điều kiện vần chuyển quá tải không đưa rác thải đi xử lý theo quy định mà tự động đốt rác, gây ô nhiễm môi trường.

Bà Mai Thị Hạnh – Bí thư Đảng ủy xã Văn Hải thảo luận 1 số ý kiến đại biểu và cử tri còn băn khoăn

 

Các đại biểu cũng chuyển tải ý kiến của cử tri về việc đề nghị huyện quan tâm xây dựng mới 1 cây cầu nối liền giữa xóm 3, Định Hóa với xóm Trung Chính, xã Văn Hải; đề nghị huyện quan tâm nâng cấp 1 số tuyến đường đã xuống cấp nghiêm trọng như đoạn đường đê Hoành Trực cũ đi qua địa bàn xã Văn Hải (đoạn từ cầu Việt Nhật thuộc xóm Hoành Hải, xã Văn Hải đến xóm 11, xã Lưu Phương).

 

Các đại biểu cũng quan tâm đến việc xây dựng chỉ tiêu sản lượng lương thực có hạt năm 2022 giảm. Đối với kết quả sử dụng đất thủy lợi có báo cáo “Dự án sông Cống xóm 4, xã Cồn Thoi” với diện tích 5 ha không thực hiện, đề nghị huyện kiểm tra, xác định lại nội dung dự án này…

Bà Trịnh Thị Ngọc – Phó chủ tịch UBND huyện báo cáo kết quả giải quyết các kiến nghị của cử tri đã được UBND huyện trả lời, tiếp thu

 

Cũng trong phiên họp, các đại biểu đã nghe bà Trịnh Thị Ngọc – Phó chủ tịch UBND huyện báo cáo kết quả giải quyết các kiến nghị của cử tri đã được UBND huyện trả lời, tiếp thu tại các kỳ họp trước nhưng chưa có kết quả cuối cùng; kiến nghị của cử tri tại hội nghị tiếp xúc cử tri với những người ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 – 2026 và kiến nghị của cử tri tại hội nghị tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh khóa XV, nhiệm kỳ 2021 – 2026 đối với các nội dung thuộc thẩm quyền cấp huyện.

Ông Trần Anh Khiêm – Phó chủ tịch UBND huyện đã trả lời và làm rõ thêm một số vấn đề mà đại biểu quan tâm qua thảo luận

 

Sau các ý kiến thảo luận tại hội trường, thay mặt lãnh đạo UBND huyện ông Trần Anh Khiêm – Phó chủ tịch UBND huyện tiếp thu các ý kiến của các đại biểu, đồng thời trân trọng cảm ơn các vị đại biểu HĐND huyện, cử tri và nhân dân trong huyện trong năm qua đã chung sức đồng lòng, tập trung trí tuệ, quyết định ban hành nhiều chính sách, nghị quyết quan trọng, sát đúng với tình hình thực tiễn đặt ra để huyện nhà vượt qua khó khăn, thách thức, nhất là những ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19 đến mọi mặt của đời sống để huyện nhà thực hiện tốt “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch COVID-19 vừa phục hồi và phát triển kinh tế, huyện Kim Sơn đạt được kết quả khá toàn diện: hoàn thành vượt mức 12/12 chỉ tiêu 2021. Chỉ đạo tổ chức thành công Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Kinh tế duy trì ổn định và đạt được mức tăng trưởng, sản xuất nông nghiệp tiếp tục được mùa, chương trình XD NTM đạt kế hoạch, văn hóa xã hội, an sinh, phúc lợi xã hội được quan tâm thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách góp phần ổn định đời sống nhân dân; công tác quân sự - quốc phòng địa phương, an ninh trật tự, an toàn xã hội được giữ vững. Ông Trần Anh Khiêm - Phó chủ tịch UBND huyện cũng đã trả lời và làm rõ thêm một số vấn đề mà đại biểu quan tâm qua thảo luận.

Ông Đinh Việt Dũng – TVTU, Bí thư Huyện Uỷ, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu bế mạc kỳ họp

 

Tiếp đó, ông Đinh Việt Dũng – TVTU, Bí thư Huyện Uỷ, Chủ tịch HĐND huyện, chủ tọa kỳ họp tổng hợp, kết luận và thống nhất lại những vấn đề sau thảo luận tại các tổ và tại hội trường, làm rõ một số vấn đề kiến nghị của cử tri và các ý kiến trả lời chất vấn của các ngành, các đại biểu HĐND trong phạm vi thuộc quyền hạn của huyện giải quyết, còn những vấn đề nào thuộc thẩm quyền cấp trên, HĐND sẽ tổng hợp để các cấp có thẩm quyền giải quyết

 

Với tinh thần dân chủ, tại kỳ họp, HĐND huyện đã biểu quyết thông qua 11 dự thảo nghị quyết đó là: Nghị quyết về việc phát triển kinh tế - xã hội năm 2022; Nghị quyết về kế hoạch tổ chức các kỳ họp thường lệ của HĐND huyện năm 2022; Nghị quyết về việc quyết định dự toán thu ngân sách nhà nước trên địa bàn, thu, chi ngân sách địa phương năm 2022; Nghị quyết về việc quyết định phân bổ ngân sách địa phương năm 2022; Nghị quyết về việc thông qua kế hoạch sử dụng đất năm 2022; Nghị quyết về việc thông qua kế hoạch đầu tư công năm 2022; Nghị quyết về việc thông qua Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025; Nghị quyết về việc thông qua Đề án nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện huyện Kim Sơn; Nghị quyết về việc thông qua Đề án phát triển kinh tế nông nghiệp huyện Kim Sơn giai đoạn 2022-2025; Nghị quyết về việc thành lập đoàn giám sát của HĐND huyện giám sát tổ chức và hoạt động của Hội đồng nhân dân cấp xã trên địa bàn huyện nhiệm kỳ 2021-2026; Nghị quyết về việc thành lập đoàn giám sát của HĐND huyện giám sát việc thực hiện công tác điều tra, rà soát, công nhận hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2020, năm 2021 trên địa bàn huyện; Nghị quyết chủ trương đầu tư Dự án xây dựng cơ sở hạ tầng khu dân cư xóm Mỹ Hóa, xã Kim Mỹ (giai đoạn 1).

 

Đây là những quyết sách quan trọng nhằm cụ thể hóa chủ trương của Huyện ủy, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào tình hình thực tiễn của huyện nhà, qua đó góp phần thúc đẩy kinh tế-xã hội của huyện ngày càng phát triển, từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân.

 

Sau 2 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, tích cực với tinh thần dân chủ và trách nhiệm, HĐND huyện khóa XX đã hoàn thành chương trình làm việc của kỳ họp thứ tư với nhiều nội dung quan trọng.

 

Nguyễn Chinh – Diệu Hoa

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1855401

Trực tuyến: 32

Hôm nay: 205