Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Bế giảng lớp bồi dưỡng, nâng cao chất lượng các CLB hát chèo, hát văn và sử dụng nhạc cụ dân tộc

Thứ hai, 23/10/2023 907 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Tối 20/10, tại Nhà văn hóa xã Hồi Ninh, UBND huyện tổ chức bế giảng lớp tập huấn, bồi dưỡng nâng cao chất lượng các CLB hát chèo, hát văn và sử dụng nhạc cụ dân tộc năm 2023. Dự buổi bế giảng có đồng chí Bùi Thị Thúy, TVHU, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc TTCT huyện, đồng chí Nguyễn Cao Sơn, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Đồng chí Nguyễn Cao Sơn, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện trao thưởng cho các học viên xuất sắc.

Với mục đích nhằm bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể, đặc biệt là nghệ thuật truyền thống của dân tộc, tạo điều kiện cho những câu lạc bộ, đội, nhóm hát chèo, hát văn ở các xã của tiểu khu 1, 2 trên địa bàn huyện được nâng cao chất lượng hơn nữa, đáp ứng nhu cầu về đời sống văn hóa, tinh thần ở địa phương. Lớp bồi dưỡng được khai giảng ngày 16/9, thu hút 80 học viên tham gia, đây đều là những học viên đã từng được tham gia tập huấn và có khả năng tham gia biểu diễn cấp thôn, xóm và phục vụ những hội nghị cấp xã.

Thông qua lớp bồi dưỡng, các học viên được bồi dưỡng nâng cao hơn nữa các kỹ năng về hát, múa và sử dụng nhạc cụ. Đặc biệt, các học viên đã được các nghệ nhân của CLB xẩm Hải Thành (thành phố Hải Phòng) bồi dưỡng thêm một số làn điệu mới, bài hát mới để có thể tham gia giao lưu, biểu diễn ở quy mô cấp tỉnh. Đây sẽ là những hạt nhân nòng cốt để nhân rộng, lan tỏa tình yêu với nghệ thuật hát xẩm ở địa phương.

Các tiết mục biểu diễn nhạc cụ dân tộc, hát chèo, hát xẩm tại buổi tổng kết.

                                                           

                                                            Diệu Hoa

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814221

Trực tuyến: 194

Hôm nay: 1563

W88 113.80 - https://139.99.113.80/