Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

BCH Quân sự huyện Kim Sơn Góp phần chung tay phòng chống dịch Covid - 19

Chủ nhật, 08/08/2021 686 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Cùng chung tay với cả nước và quân dân toàn huyện trong phòng, chống dịch Covid–19, Ban CHQS huyện Kim Sơn đã chủ động triển khai hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid–19 cũng như hoàn thành nhiệm vụ được Đảng bộ, chính quyền, nhân dân huyện nhà giao phó .

 

Theo báo cáo của Trung tâm y tế huyện, tính đến 17h ngày 6/8, số người đang thực hiện cách ly tập trung tại các cơ sở cách ly gần 1.200 người, cách ly tại nhà là 1.942 trường hợp và đã ghi nhận 36 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trước tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, huyện Kim Sơn đã huy động tối đa mọi nguồn lực trong công tác phòng, chống dịch. Cán bộ, chiến sỹ, BCH Quân sự huyện là lực lượng tham gia tiếp nhận, vận chuyển, bảo đảm hậu cần cho công dân theo dõi cách ly tập trung của huyện; đảm bảo tốt công tác vệ sinh phòng, chống dịch; hạn chế tối đa khả năng dịch lây lan.

 

Thực hiện phương châm “4 tại chỗ”: sử dụng lực lượng tại chỗ; vật tư tại chỗ, phương tiện tại chỗ, hậu cần tại chỗ, trước nhiệm vụ đảm bảo hậu cần cho các khu cách ly, cán bộ, chiến sỹ ở đây đã “căng mình” không quản ngại vất vả, hàng ngày đảm bảo khoảng 1.200 suất ăn ở 19 khu cách ly với định mức 80.000 người/ngày, trong khi cơ sở vật chất của bếp ăn mới được xây dựng phù hợp để phục vụ dưới 70 suất ăn mỗi bữa. Thượng tá Ngô Xuân Nam – Chỉ huy trưởng BCH Quân sự huyện cho biết: “Nhằm bảo đảm chu đáo, đầy đủ chế độ dinh dưỡng hàng ngày cho công dân đang cách ly tập trung theo quy định của Chính phủ; Ban CHQS huyện đã xây dựng kế hoạch, thành lập các bộ phận phục vụ như chỉ huy, quân y, tiếp phẩm, nấu ăn, vận chuyển, vệ sinh. Các công đoạn được tiến hành và kiểm tra chặt chẽ từ việc lựa chọn nguồn thực phẩm, sơ chế, chế biến đến việc vận chuyển và cấp phát đến tay công dân luôn được đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm”.

 

Để thực hiện hiệu quả nhiệm vụ được giao, Ban chỉ huy quân sự huyện đã tham mưu cho BCĐ phòng chống dịch Covid – 19 của huyện xây dựng kế hoạch và phân công, giao nhiệm vụ cho cán bộ, chiến sỹ tham gia vào các tổ công tác tại các cơ sở cách ly phải thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch kết hợp với duy trì nghiêm công tác sẵn sàng chiến đấu và thực hiện các nhiệm vụ quân sự quốc phòng, không để bị động bất ngờ, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện. Chủ động phối hợp, phát huy hiệu quả các nguồn lực, tích cực chuẩn bị mọi mặt, thực hiện tốt phương châm 4 tại chỗ trong phòng chống dịch và bảo đảm tốt sức khỏe cho bộ đội đáp ứng được nhu cầu nhiệm vụ trong mọi tình huống. Phối hợp chặt chẽ với các ban ngành địa phương để tổ chức tốt công tác quản lý, điều hành các khu cách ly tập trung, bảo đảm tốt nguyên tắc trong cách ly và chủ động trong phòng chống dịch Covid – 19. Việc tiếp phẩm được thực hiện ngay tại cổng các khu cách ly, người tiếp phẩm không được vào trong. Bên cạnh đó, lực lượng làm nhiệm vụ thường xuyên nắm bắt tư tưởng của cán bộ, nhân viên, người cách ly và nhân dân trong khu vực; tăng cường  tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống dịch, nội quy khu cách ly.

Bếp ăn của BCH Quân sự huyện đang phụ trách bữa ăn cho khoảng 1.200 người

tại các khu cách ly

Đồng thời,thực hiện các ý kiến chỉ đạo của cơ quan cấp trên về phòng chống dịch, Ban CHQS huyện đã phối hợp với phòng y tế, UBND các xã, thị trấn lập phương án và chuẩn bị các cơ sở cách ly, bảo đảm cách ly với số lượng lớn khi cần thiết; Tăng cường công tác, phối hợp theo chức năng nhiệm vụ, chủ động phân công, đề cao cảnh giác tuyệt đối không để lơ là, chủ quan trước nguy cơ dịch bệnh có thể bùng phát, Tổ chức thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo đúng tinh thần chỉ đạo của cấp trên. Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân phát hiện các đối tượng đi về từ các vùng dịch, đối tượng nhập cảnh trái phép, báo ngay với chính quyền địa phương để có biện pháp cách ly ngay phù hợp không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.

 

Qua theo dõi, hiện nay các công dân đang cách ly đều có sức khỏe ổn định, yên tâm thực hiện cách ly tập trung để chung tay phòng chống dịch bệnh. Tại các khu cách ly, lực lượng tuyến đầu và công dân đều chấp hành và thực hiện tốt các quy định, quy trình cách ly. Hầu như không có trường hợp vi phạm nội quy hoặc bỏ trốn khỏi khu cách ly tập trung.

 

                                                                        Diệu Hoa

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814237

Trực tuyến: 204

Hôm nay: 1579

W88 113.80 - https://139.99.113.80/