Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

BCĐ Hiến máu tình nguyện huyện Kim Sơn triển khai kế hoạch hiến máu tình nguyện năm 2019.

Thứ ba, 26/02/2019 559 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Chiều 25/02, Ban chỉ đạo Hiến máu tình nguyện huyện tổng kết công tác hiến máu tình nguyện năm 2018, triển khai kế hoạch tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện năm 2019.

 

Toàn cảnh hội nghị triển khai kế hoạch hiến máu tình nguyện năm 2019

               

Máu là một loại thuốc điều trị đặc biệt, chỉ được lấy từ người. Hằng ngày, hàng giờ có rất nhiều người bệnh phải cần tới máu để được cứu chữa. Trong đó, nguồn máu chất lượng và an toàn nhất chỉ có thể được cung cấp từ người hiến máu tình nguyện. Năm 2018, với sự nhiệt tình và lòng nhân ái của đoàn viên thanh niên, mọi tầng lớp nhân dân, toàn huyện đã có trên 10 nghìn người đăng ký hiến máu, 665 người hiến máu thành công với 810 đơn vị máu được hiến, đem lại sự thành công trong công tác hiến máu tình nguyện của huyện nhà. Đã có những đơn vị tích cực, tỷ lệ người hiến máu vượt kế hoạch đề ra như: Kim Chính, Yên Mật, Yên Lộc, Kim Tân, Văn Hải, thị trấn Bình Minh, Bệnh viện huyện, Trung tâm y tế huyện. Bên cạnh đó, cũng còn những đơn vị không tham gia, hoặc tham gia nhưng đạt tỷ lệ không cao như: Trường THPT Kim Sơn A, THPT Bình Minh, xã Quang Thiện, Định Hóa, Thị trấn Phát Diệm.

 

Các tập thể có thành tích trong phong trào hiến máu tình nguyện

 

Dự kiến 15/3/2019, huyện Kim Sơn tổ chức lễ ra quân hiến máu tình nguyện tại nhà Thiếu nhi huyện Kim Sơn. Với mục tiêu phấn đấu có ít nhất 994 người trong độ tuổi từ 18 đến 60 tuổi tham gia hiến máu thành công. Qua đó, thể hiện truyền thống nhân ái của dân tộc, vai trò của đoàn viên thanh niên, tập hợp, thu hút đông đảo cán bộ, công chức, viên chức và mọi tầng lớp nhân dân tham gia, các hoạt động nhân đạo, đồng thời giáo dục nhân ái, tinh thần trách nhiệm, tích hướng thiện, xây dựng nếp sống tốt đẹp trong cộng đồng. Đồng thời, tạo nguồn máu mới cứu sống những người không may mắn, đáp ứng nhu cầu về máu cho các bệnh viên trong tỉnh cũng như bênh viện Trung Ương.

 

Nhân dịp này, Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện huyện đã khen thưởng cho các tập thể có thành tích trong phong trào hiến máu tình nguyện năm 2018.

 

                                                                Diệu Hoa – Đài Truyền thanh huyện

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814224

Trực tuyến: 195

Hôm nay: 1566

W88 113.80 - https://139.99.113.80/