Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Kim Sơn tổ chức Đại lễ Phật đản

Thứ tư, 31/05/2023 777 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Chiều 30/5, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Kim Sơn tổ chức Đại lễ kính mừng Phật đản Phật lịch 2567 - Dương lịch 2023 tại chùa Đồng Đắc (xã Đồng Hướng).

 

Dự đại lễ có Thượng tọa Thích Thọ Lạc – UV Thường trực Hội đồng Trị sự, Trưởng Ban Văn hóa Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Chứng minh Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Ninh Bình, Phật giáo huyện Kim Sơn, Trụ trì Tổ đình Kim Liên, chùa Đồng Đắc; Thượng tọa Thích Minh Quang – Thư ký Ban thường trực Hội đồng trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Phó Trưởng ban Thường trực Ban nghi lễ Giáo hội, Trưởng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Ninh Bình. Đồng chí Bùi Xuân Diệu – Phó Bí thư Thường trực huyện Kim Sơn, đại diện một số ban, ngành của tỉnh, huyện, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp cùng đông đảo tăng ni, phật tử thập phương.

Đồng chí Bùi Xuân Diệu – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy tặng hoa chúc mừng Đại lễ Phật đản, Phật lịch 2567

 

Phật đản là dịp cho chúng ta ôn lại lịch sử của Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật, là cơ hội để người Phật tử chiêm nghiệm, sống theo lời dạy vàng ngọc của ngài, đi theo con đường giác ngộ của ngài để đưa nhân loại đến hòa bình, an lạc và hạnh phúc. Đức Phật dạy, mọi sự vật, hiện tượng đều do duyên sinh. Theo đó, con người có trách nhiệm trong mỗi suy nghĩ, hành động của mình để bảo vệ sự tươi đẹp của hành tinh, và có vai trò quyết định sự phồn vinh, thịnh vượng, tương lai của vũ trụ mà chúng ta đang sống. Tu tập Giới-Định-Tuệ là thể hiện trách nhiệm của bản thân đối với chính mình, với tha nhân, với nhân sinh và với xã hội. Theo lời dạy của đức Phật, trách nhiệm xã hội là tiêu chuẩn của cả đạo đức cá nhân và đạo đức xã hội. Mỗi cá nhân, mỗi tổ chức đều phải có trách nhiệm, nghĩa vụ hành động vì hạnh phúc, an lạc của nhân loại.

 

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, Đại Lễ Phật đản diễn ra với các nghi thức: Niệm Phật cầu gia bị, rước Phật đản sinh; Dâng thập cúng và dâng hoa cúng dàng Đại lễ; Tuyên đọc Thông điệp Phật đản Phật lịch 2567 của Đức pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam; Nghi thức tắm Phật truyền thống. Thông qua đó đã truyền đi lời chúc mừng Phật đản đại hoan hỷ, an lạc, đạt nhiều thành tựu, kêu gọi mọi người cùng nhau đoàn kết, phát huy trách nhiệm với đất nước, với dân tộc.

Nghi thức dâng thập cúng và dâng hoa cúng dàng Đại lễ

 

Thấm nhuần lời dạy của Phật, với tinh thần "Đạo pháp - dân tộc - chủ nghĩa xã hội", đông đảo tăng ni, phật tử và nhân dân địa phương đã phát huy tinh thần hướng thiện, cùng hướng tâm cầu nguyện cho quốc thái dân an, thế giới hòa bình, chúng sinh an lạc, nguyện đoàn kết xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

           

Các vị đại biểu thực hiện Nghi thức tắm Phật truyền thống

 

Phát huy truyền thống Phật giáo từ, bi, hỷ, xả và đạo lý dân tộc "Thương người như thể thương thân", nhân dịp Đại lễ Phật đản Phật lịch 2567, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Kim Sơn, các tăng ni, phật tử cùng mạnh thường quân đã trao tặng 25 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

 

                                                            Diệu Hoa

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814246

Trực tuyến: 207

Hôm nay: 1588

W88 113.80 - https://139.99.113.80/