Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Chủ nhật, 19/05/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện tổ chức hiệp đồng phòng thủ dân sự, PCTT&TKCN

Thứ ba, 16/04/2024 1299 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Ngày 15/4, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện tổ chức hội nghị hiệp đồng phòng thủ dân sự, phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN); phòng chống cháy nổ, cháy rừng, cứu sập năm 2024. Đồng chí Trần Anh Khiêm, Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyện dự và chủ trì hội nghị.

Cùng dự có đại diện lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, các đơn vị quân đội tăng cường và đứng chân trên địa bàn huyện; lãnh đạo UBND các xã có trọng điểm về PCTT&TKCN của huyện gồm: xã Quang Thiện, Thượng Kiệm, Kim Đông, Kim Hải, Kim Trung.

Quang cảnh hội nghị.

Năm 2023, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyện đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị, tích cực, chủ động tham mưu cho UBND huyện xây dựng kế hoạch và làm tốt công tác chuẩn bị về lực lượng, phương tiện, vật chất, trang thiết bị; phối hợp chặt chẽ với các đơn vị Quân đội được tăng cường, các ban, ngành của huyện và các địa phương tổ chức tốt công tác hiệp đồng sẵn sàng sơ tán, chằng, chống, gia cố các công trình, kho tàng, doanh trại, đê, kè, cống khi xảy ra tình huống bão, lũ. Do vậy năm 2023 trên địa bàn huyện không xảy ra các vụ ngập lụt, cháy nổ, cháy rừng, sập đổ công trình, bảo đảm an toàn tuyệt đối về mọi mặt.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận các giải pháp chủ động PCTT&TKCN, trong đó việc tổ chức hiệp đồng chặt chẽ giữa các đơn vị quân đội đứng chân trên địa bàn huyện Kim Sơn có ý nghĩa quan trọng. Đồng thời, thông qua Dự thảo kế hoạch hiệp đồng phòng thủ dân sự, phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; phòng chống cháy nổ, cháy rừng, cứu sập huyện năm 2024. 

Năm 2024, dự báo tình hình thời tiết, khí hậu tiếp tục có những diễn biến phức tạp, khó lường, nắng, nóng kéo dài, nhiệt độ cao dẫn đến bão và áp thấp nhiệt đới có khả năng xuất hiện sớm, thời gian kéo dài hơn. Các đợt gió mùa Đông - Bắc có xu hướng ngày càng mạnh, kèm theo gió giật, có thể tạo ra những nguy hiểm cho ngư dân làm ăn trên các lồng, bè, tàu thuyền hoạt động trên biển và khó khăn cho công tác tìm, kiếm, cứu hộ, cứu nạn khi có sự cố xảy ra.

Để đảm bảo công tác PCTT&TKCN, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyện tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm và thực hiện có hiệu quả công tác PCTT&TKCN; phòng, chống cháy nổ, cháy rừng, cứu sập. Trong đó, chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, thực hiện tốt phương châm “3 trước” là Chủ động phòng, chống - Phát hiện xử lý - Lực lượng, phương tiện vật tư, phương án được chuẩn bị trước và phương án “4 tại chỗ” là Lực lượng tại chỗ - Vật tư, phương tiện tại chỗ - Hậu cần tại chỗ - Chỉ huy tại chỗ. Đồng thời, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, phổ biến, học tập và huấn luyện bảo đảm mọi người dân và 100% cán bộ, chiến sỹ LLVT đều biết bơi, nắm chắc phương pháp cứu và cấp cứu người bị đuối nước; khả năng phối hợp hiệp đồng giữa các lực lượng; tập huấn, bồi dưỡng cho lực lượng tham gia PCTT&TKCN. Các cơ quan, đơn vị và các xã, thị trấn duy trì tốt công tác thông tin, luyện tập thành thạo các phương án PCTT&TKCN, phòng chống cháy nổ, cháy rừng, cứu sập. Tổ chức diễn tập PCTT&TKCN năm 2024 tại xã Kim Tân, Kim Mỹ, Cồn Thoi làm cơ sở rút kinh nghiệm cho các xã, thị trấn trong toàn huyện.

Khi có tình huống xảy ra trên địa bàn huyện, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyện chỉ đạo Ban CHQS huyện, Ban CHQS các xã, thị trấn chủ động huy động lực lượng, phương tiện, vật tư tại chỗ, phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, hiệp đồng chặt chẽ với các đơn vị Quân đội được tăng cường, chuẩn bị lực lượng, phương tiện theo đúng kế hoạch, nhanh chóng khắc phục hậu quả ảnh hưởng của thiên tai; đảm bảo an toàn cho các công trình phòng, chống thiên tai, bảo vệ người, tài sản của Nhà nước và Nhân dân.

Đại diện các đơn vị ký kết biên bản hiệp đồng PCTT & TKCN; phòng, chống cháy nổ, cháy rừng, cứu sập năm 2024.

Tại hội nghị, lãnh đạo UBND huyện và đại diện chỉ huy các đơn vị hiệp đồng đã ký kết biên bản hiệp đồng PCTT&TKCN; phòng, chống cháy nổ, cháy rừng, cứu sập năm 2024.

Nguyễn Chinh

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1675596

Trực tuyến: 17

Hôm nay: 657