Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ sáu, 19/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

BÀI PHÁT BIỂU CỦA ĐỒNG CHÍ CHỦ TỊCH UBND HUYỆN TẠI LỄ GIAO NHẬN QUÂN NĂM 2023

Thứ hai, 06/02/2023 8254 lượt xem

Sáng 06/02/2023, tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện,  287 thanh niên ưu tú của quê hương Kim Sơn đã tạm biệt người thân, gia đình, bạn bè lên đường nhập ngũ, thực hiện trách nhiệm, nghĩa vụ với Tổ quốc. Trang Thông tin điện tử huyện Kim Sơn trân trọng đăng toàn văn bài phát biểu động viên thanh niên lên đường nhập ngũ tại Lễ giao nhận quân năm 2023 của đồng chí Trần Xuân Trường, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện.

Đồng chí Trần Xuân Trường - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện phát biểu động viên, giao nhiệm vụ cho tân binh tại lễ giao nhận quân năm 2023

 

Kính thưa: Đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tinh Ninh Bình

Kính thưa các đồng chí UVBTV Tỉnh uỷ

Kính thưa các đồng chí đại biểu!

Thưa các đồng chi và toàn thể nhân dân!

 

Trong khí thế của những ngày đầu Xuân mới 2023, thiết thực chào mừng kỳ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam. Thực hiện cảc Quyết định của Bộ Quốc phòng, Bộ Công An và UBND tỉnh. Hôm nay, cùng với các huyện, thành phố trong tỉnh. Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và Nhân dân huyện Kim Sơn long trọng tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2023.

 

Thay mặt Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện tôi ghi nhận và biểu dương 287 thanh niên đã nghiêm chỉnh chấp hành Lệnh gọi nhập ngũ, đảm bảo quân số và thời gian quy định, phấn khởi tham gia ngày hội tòng quân. Trân trọng cảm ơn các đồng chí Lãnh đạo tỉnh, các vị đại biểu, các đơn vị nhận quân; cấp ủy, chính quyền, đoàn thể từ huyện đến cơ sở và toàn thể nhân dân về dự, động viên các thanh niên trong ngày hội giao nhận quân hôm nay.

 

Kính thưa các đồng chí và toàn thể nhân dân!

 

Trong chiến tranh cũng như hòa bình, thanh niên huyện Kim Sơn luôn là lực lượng xung kích, đi đầu trong các mặt trận, đã có nhiều cống hiến to lớn góp phần vào công cuộc đấu tranh giành độc lập tự do thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tiếp bước truyền thống quê hương Anh hùng, hằng năm, thanh niên huyện Kim Sơn đã hăng hái lên đường nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ Quân sự, nghĩa vụ Công an. Được rèn luyện trong môi trường Quân đội, Công an nhiều đồng chí đã trưởng thành và trở thành cán bộ chỉ huy trong Quân đội, Công an và lãnh đạo các cấp, góp phần viết tiếp truyền thống vẻ vang của quân và dân huyện nhà.

 

Các đồng chí tân binh thân mến!

 

Hiện nay, đất nước ta đang trong thời kỳ hội nhập và phát triển, chúng ta đang được sống trong hòa bình, hạnh phúc, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại. Bên cạnh đó, tình hình thế giới và khu vực vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp với những thách thức đan xen, tiềm ẩn nhiều nhân tố gây mất ổn định, bất trắc, khó lường. Sự cạnh tranh chiến lược giữa các nước lớn; tranh chấp lãnh thổ, chủ quyền biên giới, biển, đảo tiếp tục diễn ra phức tạp. Trong nước, các thế lực thù địch vẫn không ngừng chống phá Đảng và Nhà nước ta; thiên tai, dịch bệnh, diễn biến phức tạp, khó lường,...

 

Để xây dựng và bảo vệ đất nước. Tôi tin tưởng rằng, các đồng chí tân binh sẽ phát huy truyền thống của quê hương Anh hùng, truyền thống vẻ vang cùa các thế hệ cha anh đi trước, phát huy bản chất tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ”, Công an nhân dân anh hùng, các đồng chí hãy nỗ lực phấn đấu về mọi mặt, nhanh chóng hòa nhập trong môi trường mới, ra sức học tập, rèn luyện, để có trình độ kỹ thuật, chiến thuật tốt, làm chủ vũ khí, khí tài hiện đại, đáp ứng với yêu cầu sẵn sàng chiến đấu và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

 

Thưa các đồng chí và toàn thể nhân dân!

 

Huyện Kim Sơn triển khai công tác tuyển gọi công dân nhập ngũ với sự lãnh đạo, chỉ đạo đồng bộ, quyết liệt của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở. Đặc biệt là vai trò tham mưu tích cực của Cơ quan Quân sự huyện, Công an huyện, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp, sự tích cực hưởng ứng tham gia cùa các gia đình có thanh niên trong độ tuổi, ý thức tự nguyện, tự giác chấp hành của các bạn trẻ. Kết quả: Đã tuyển chọn 287 thanh niên nhập ngũ vào các đơn vị Quân đội nhân dân, Công an nhân dân đảm bảo chất lượng, đạt 100% chỉ tiêu giao. Trong đó, có 35 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ, 68 thanh niên ưu tú đã được học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng và 11 thanh niên ưu tú được kết nạp vào đảng trước khi nhập ngũ. Đặc biệt, gia đình ông Đinh Văn Thành, xóm 5, xã Kim Đông có 02 người con là Đinh Tiến Đạt, sinh năm 1998 và Đinh Văn Chính, sinh năm 2004 cùng xung phong đi khám tuyển.

 

Thay mặt Huyện ủy, HĐND, UBND, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện, tôi trân trọng cảm ơn, ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực, quyết tâm phấn đấu thực hiện của các cấp, các ngành đã nghiêm túc triển khai thực hiện đúng quy trình tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2023; cảm ơn các gia đình đã có công sinh thành, nuôi dưỡng, giáo dục những người con yêu quí của mình để hôm nay trở thành những người chiến sỹ gánh vác trọng trách vẻ vang bảo vệ Tổ quốc để chúng ta được sống trong bình yên; cảm ơn Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức hội, đoàn thể từ huyện đến cơ sở đã tổ chức nhiều hoạt động gặp mặt, tiễn đưa, động viên con em của địa phương mình yên tâm lên đường nhập ngũ.

 

Chúng tôi đánh giá cao và trân trọng cảm ơn sự phối hợp tích cực, đầy trách nhiệm của các đơn vị nhận quân. Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân huyện nhà xin chuyển giao tới các đơn vị nhận quân những thanh niên ưu tú là con em của quê hương Kim Sơn. Tin tưởng rằng, thời gian tới các đơn vị sẽ cùng với chúng tôi, cùng với các địa phương, gia đình tiếp tục động viên, theo dõi, giáo dục và rèn luyện để các bạn trẻ sớm trở thành những chiên sỹ tốt, có bản lĩnh chính trị, tư tưởng vững vàng, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và bảo vệ tổ quốc.

 

Tôi đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các Hội, Đoàn thể và Nhân dân trong huyện tiếp tục thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội; động viên, chăm lo, giúp đỡ kịp thời và thiết thực đối với các gia đình tân binh nói riêng và chiến sỹ quân đội, công an tại ngũ nói chung để các chiến sỹ yên tâm làm nhiệm vụ. Đó cũng là trách nhiệm chung của toàn hệ thống chính trị trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc.

 

Tại buổi lễ trọng thể hôm nay, thay mặt các đồng chí lãnh đạo huyện tôi Trân trọng cám ơn các Đồng chí Thường trực Tỉnh uỷ, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự tỉnh, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh, các Sở, Ban, ngành có liên quan trong những năm qua đã thường xuyên quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp và tạo mọi điều kiện để huyện Kim Sơn triển khai thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, an ninh, quốc phòng địa phương và công tác tuyển chọn công dân nhập ngũ hàng năm.

 

Một lần nữa xin kính chúc các đồng chí Lãnh đạo, các vị đại biểu khách quý cùng toàn thể nhân dân thật nhiều sức khoẻ, gia đình hạnh phúc; chúc các chiến sỹ trẻ nhập ngũ hôm nay luôn mạnh khoẻ, khắc phục mọi khó khăn, phát huy truyền thống quê hương, noi gương cha anh tích cực học tập, rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ của người quân nhân cách mạng, người chiến sỹ công an nhân dân anh hùng.

 

Xin trân trọng cảm ơn!

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1398579

Trực tuyến: 29

Hôm nay: 501