Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ sáu, 19/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

8.131 trẻ được uống vitamin A đợt 1/6/2021

Thứ tư, 02/06/2021 358 lượt xem

Vitamin A đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe và sự phát triển của trẻ. Vitamin A giúp tăng cường thị lực, giúp bảo vệ chống lại một số bệnh về mắt trong điều kiện thiếu ánh sáng, tạo sắc tố võng mạc giúp mắt có thể quan sát được, đồng thời tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. Trẻ dễ bị nhiễm trùng hoặc mắc các bệnh như sởi, tiêu chảy, viêm đường hô hấp, viêm tai nếu thiếu vitamin A. Mỗi năm, huyện Kim Sơn đều tổ chức 2 đợt uống vitamin A cho trẻ dưới 36 tháng tuổi vào 2 đợt (tháng 6 và tháng 12).

Tuy nhiên, trong tình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, Trung tâm y tế huyện đã triển khai cho trẻ uống vitamin A tại nhà để tránh tập trung đông người. Theo đó, 298 tổ y tế thôn bản đã bố trí cán bộ phụ trách và theo dõi 8.131 trẻ trong độ tuổi được uống Vitamin A  trong dịp này. Phân công cán bộ y tế đưa vitamin A đến tận nhà cho các bé uống. Đồng thời kết hợp tuyên truyền cho phụ huynh về cách phòng tránh các bệnh hay gặp phải trong mùa nắng nóng như tiêu chảy, ngộ độc thực phẩm, các bệnh hô hấp.

 Để thực hiện tốt chiến dịch cho trẻ uống Vitamin A, trước đó TTYT huyện đã tập huấn cho cán bộ các trạm y tế xã, thị trấn; cán bộ y tế chuyên trách; ban hành hướng dẫn chung quy định về kỹ thuật cho trẻ uống vitamin A, quy định uống vtamin A, cấp phát đủ số lượng vitamin A cho các đơn vị, đảm bảo cho các trẻ trong độ tuổi đều được bổ sung vitamin A đúng liều lượng, đúng thời gian quy định

                                                                        Diệu Hoa

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1398499

Trực tuyến: 35

Hôm nay: 421