Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ sáu, 19/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

57% dân số huyện kim Sơn đăng ký sử dụng VssID

Thứ ba, 06/07/2021 338 lượt xem

VssID là ứng dụng bảo hiểm xã hội số trên thiết bị di động của Bảo hiểm xã hội Việt Nam. Sự ra đời của ứng dụng VssID là một bước tiến mạnh mẽ trong CCHC, ứng dụng công nghệ thông tin của ngành BHXH Việt Nam, góp phần xây dựng Chính phủ điện tử, đồng thời mang lại các tiện ích cho người tham gia, thụ hưởng các chế độ, chính sách BHXH, BHYT. Người dùng có thể kiểm tra được toàn bộ quá trình tham gia BHXH, BHYT, BHTN; lịch sử các lần đi khám, chữa bệnh BHYT... 

Đồng thời, trên ứng dụng này, người dùng còn có thể sử dụng một số dịch vụ công trên điện thoại mà không phải tới bộ phận "Một cửa" cấp huyện, cấp xã, như đề nghị giải quyết cấp lại thẻ BHYT do hỏng mất; đề nghị chuyển nơi nhận lương hưu, trợ cấp; đề nghị thay đổi hình thức nhận lương hưu từ tiền mặt sang thẻ ATM và ngược lại... Đến nay, trên địa bàn huyện đã có 10.463 người đăng ký sử dụng VssID, chiếm 57% dân số huyện nhà.

 

Việc triển khai ứng dụng này còn đặc biệt có ý nghĩa quan trọng trong việc giúp người dân hạn chế đi lại, không phải giao dịch trực tiếp với cơ quan BHXH đối với các hoạt động liên quan tới thẻ BHYT giấy trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay. Ngay khi nhận được chỉ đạo của BHXH Việt Nam về việc sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID trong KCB, BHXH huyện Kim Sơn đã tích cực phối hợp với phòng Y tế, nhanh chóng đưa tiện ích này đi vào ứng dụng, tạo điều kiện thuận lợi cho người tham gia khi đi khám chữa bệnh BHYT. Đánh giá bước đầu, hầu hết các ý kiến cho rằng, đây là sự thay đổi phù hợp với thời đại số, mang lại những lợi ích thiết thực cho người tham gia và cả các cơ sở khám chữa bệnh.

                                                Hoàng Đăng

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1399004

Trực tuyến: 36

Hôm nay: 926