Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

30 ca bệnh đang cách ly và điều trị tại phòng khám đa khoa khu vực Cồn Thoi

Thứ ba, 10/08/2021 744 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Theo thông tin từ Trung tâm y tế huyện, hiện nay phòng khám đa khoa khu vực Cồn Thoi đang cách ly và điều trị cho 30 ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2 không triệu chứng và có triệu chứng nhẹ. Các bệnh nhân được điều trị theo phác đồ hướng dẫn của Bộ Y tế. Hiện, tất cả các bệnh nhân đều có sức khỏe ổn định, bình thường, không tiến triển bệnh và tâm lý yên tâm điều trị.

Cơ sở cách ly và điều trị cho bệnh dương tính với SARS-CoV-2 thường xuyên được khử khuẩn

 

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn huyện, thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh quyết định thành lập và cải tạo Phòng khám Đa khoa khu vực Cồn Thoi thành cơ sở điều trị bệnh nhân COVID-19 huyện Kim Sơn. UBND huyện đã khẩn trương sửa chữa, nâng cấp 1 số hạng mục với tổng kinh phí đầu tư gần 1 tỷ đồng. Để thực hiện công tác điều trị cho bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2, Bệnh viện đa khoa huyện điều động 2 bác sỹ, 3 điều dưỡng thường trực tại cơ sở điều trị các bệnh dương tính với SARS-CoV-2 tại phòng khám đa khoa khu vực Cồn Thoi. Đồng thời, các khoa của Bệnh viện Đa khoa huyện thực hiện các nhiệm vụ chuyên khoa tại phòng khám.

Cơ sở điều trị bệnh nhân COVID-19 tại phòng khám đa khoa khu vực Cồn Thoi có quy mô 80 giường bệnh

 

Chỉ trong thời gian ngắn, Kim Sơn đã đón gần 1.200 con em quê hương đang công tác và làm việc tại các tỉnh phía Nam trở về quê tránh dịch trong đó chủ yếu là trở về từ Thành phố Hồ Chí Minh. Đến 08/8 toàn huyện có 45 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, tất cả đều được cách ly từ trước đó nên không có nguy cơ lây lan ra cộng đồng.

 

Dịch COVID -19 bùng phát mạnh trong đợt thứ 4 với tốc độ lây lan nhanh của biến chủng mới, các ca nhiễm COVID-19 tăng, cơ sở điều trị bệnh nhân COVID-19 tại Phòng khám khu vực Cồn Thoi đi vào hoạt động với quy mô 80 giường bệnh góp phần chống quá tải cho 2 cơ sở điều trị bệnh nhân COVID-19 trên địa bàn tỉnh là Phòng khám Đa khoa khu vực Cầu Yên và Phòng khám Đa khoa khu vực Quỳnh Sơn.

 

Nguyễn Chinh

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814148

Trực tuyến: 125

Hôm nay: 1490

W88 113.80 - https://139.99.113.80/