Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ sáu, 19/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

19/5 nhớ về Người

Thứ sáu, 19/05/2023 661 lượt xem

Hôm nay, ngày 19/5, toàn thể dân tộc Việt Nam bồi hồi, xúc động tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị Cha già kính yêu của dân tộc, kỷ niệm 133 năm ngày sinh của Người (19/5/1890 - 19/5/2023) với lòng thành kính và biết ơn vô hạn.

 

Chủ tịch Hồ Chí Minh là người sáng lập và rèn luyện Đảng ta, lãnh tụ vĩ đại của Đảng và nhân dân ta, anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới, người chiến sĩ cách mạng lỗi lạc của phong trào cộng sản quốc tế. Người đã trọn cuộc đời phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân. Người không chỉ đem lại tự do cho dân tộc, cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân mà còn để lại cho dân tộc Việt Nam và các thế hệ mai sau một di sản tinh thần vô cùng quý báu, đó là tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Năm nay, chúng ta kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh có ý nghĩa rất đặc biệt, gắn với 2 sự kiện quan trọng trong cuộc đời hoạt động cách mạng của Bác, đó là: 82 năm ngày Bác Hồ về nước trực tiếp lãnh đạo cách mạng Việt Nam (28/1/1941 - 28/1/2023), 112 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911 - 5/6/2023). Thấu suốt tư duy và tầm nhìn chiến lược cách mạng, khắc sâu ý chí quyết tâm cứu nước, cứu dân của Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng những cống hiến vĩ đại của Người, trong các giai đoạn cách mạng, đặc biệt là trong công cuộc đổi mới, Đảng ta luôn kiên định chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, vận dụng và phát triển sáng tạo vào thực tiễn đất nước, đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử. Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay.

 

Người dân Kim Sơn cũng đã có vinh dự được gặp Người vào sáng ngày 13/1/1946. Khi nói chuyện với đồng bào lương giáo, Người căn dặn "Mọi người Việt Nam dù là công giáo hay không công giáo, phật giáo hay không phật giáo, phải đấu tranh cho nền độc lập của nước nhà... Kính Chúa nhưng phải yêu nước, nước không được độc lập thì tôn giáo không được tự do, nên chúng ta phải làm cho nước độc lập đã". Thực hiện lời dạy của Người, các thế hệ cán bộ, đảng viên và nhân dân Kim Sơn luôn nỗ lực không ngừng để xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đoàn kết lương giáo, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Phát huy truyền thống cách mạng, Đảng bộ, quân và dân huyện Kim Sơn đã vượt qua những khó khăn, thử thách, đạt nhiều thành tích trên tất cả các lĩnh vực, xây dựng huyện Kim Sơn ngày càng giàu mạnh.

 

Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được Huyện ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai toàn diện, quyết liệt và đồng bộ. Gắn việc triển khai thực hiện nghiêm Chủ đề công tác năm của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh trong chỉ đạo việc đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị. Chú trọng công tác phát triển Đảng, xây dựng Đảng bộ huyện vững mạnh. Hoạt động của chính quyền các cấp được đổi mới theo hướng chất lượng, hiệu quả, năng lực quản lý, điều hành được cải thiện. Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và hội quần chúng tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng mạnh về cơ sở. Các phong trào thi đua yêu nước diễn ra sâu rộng, có sức lan tỏa.

Khu hành chính và Công viên cây xanh của huyện

Hết năm 2022, 23/23 xã hoàn thành xây dựng NTM, Thị trấn Phát Diệm và Thị trấn Bình Minh đạt đô thị văn minh; xã Thượng Kiệm, Lưu Phương, Quang Thiện, Yên Lộc được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Có 33 khu dân cư đạt khu dân cư NTM kiểu mẫu. Kim Sơn đạt các tiêu chí huyện đạt chuẩn NTM. Thu nhập bình quân toàn huyện ước đạt 57,2 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 3,42%. Trong quý I/2023, Sản xuất công nghiệp - TTCN có nhiều chuyển biến tích cực, các doanh nghiệp tiếp tục sản xuất những mặt hàng truyền thống thủ công từ cói, bèo bồng và hàng may mặc. Tổng giá trị xuất khẩu trong quý I ước đạt 6,745 triệu USD, tăng 10,6% so với cùng kỳ năm 2022.  Đầu tư xây dựng cơ bản được quan tâm chỉ đạo, tổng vốn đầu tư các công trình do huyện và xã làm chủ đầu tư ước đạt 131.778 triệu đồng. Thu ngân sách trên địa bàn trong quý ước đạt 27.500 triệu đồng, đạt 6,09% dự toán UBND tỉnh giao và 3,22% dự toán HĐND huyện giao.  

 

Bác Hồ muôn vàn kính yêu đã đi xa, nhưng những lời dạy của Bác vẫn còn nguyên giá trị đối với người dân Kim Sơn nói riêng và cả nước nói chung. Tự hào với truyền thống quê hương anh hùng, phát huy thành tích đạt được trong quá trình xây dựng và phát triển, nhân dân lương giáo Kim Sơn khắc phục những tồn tại, hạn chế, nỗ lực phấn đấu, tranh thủ thời cơ, vượt qua khó khăn, thách thức, thực hiện lời dạy của Người, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân huyện Kim Sơn sẽ tiếp tục thi đua lao động, sản xuất; phát huy truyền thống anh hùng và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân; khơi dậy khát vọng của người Kim Sơn quyết tâm xây dựng Kim Sơn thành huyện vững về chính trị, giàu về kinh tế, đẹp về văn hóa, mạnh về quốc phòng - an ninh.

 

                                                Diệu Hoa

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1399350

Trực tuyến: 31

Hôm nay: 1272