Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

18.318 bài dự thi cuộc thi viết “Tìm hiểu Luật An ninh mạng”

Thứ năm, 25/07/2019 1929 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Được phát động từ tháng 3/2019 đến tháng 7/2019, cuộc thi “Tìm hiểu Luật An ninh mạng” của huyện đã thu hút 18.318 bài dự thi. Qua đó góp phần tuyên truyền, phổ biến những quy định của pháp luật, nâng cao hiểu biết, ý thức tôn trọng, chấp hành pháp luật; góp phần bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện.

 

Luật an ninh mạng có hiệu lực góp phần bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội

(Ảnh: Nguồn internet)

 

 Với 1.756 bài dự thi gửi tới Ban tổ chức cuộc thi viết “Tìm hiểu Luật An ninh mạng” huyện Kim Sơn, Thị trấn Phát Diệm là địa phương có nhiều bài viết tham gia dự thi nhất. Để thu hút đông đảo các đối tương tham gia, Ban tổ chức cuộc thi viết “Tìm hiểu Luật An ninh mạng” Thị trấn Phát Diệm đã phối kết hợp chặt chẽ với các tổ chức đoàn thể và các khu phố làm tốt công tác tuyên truyền. Để từ đó, mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân Thị trấn nhận thức sâu sắc về ý nghĩa, tầm quan trọng trong thực hiện Luật An ninh mạng. Chị Phan Thị Hường – Phố Năm Dân, Thị trấn Phát Diệm cho biết: Tôi thấy đây là cuộc thi rất hữu ích, thông qua cuộc thi cung cấp những thông tin, quy định về Luật an ninh mạng, nhận biết những hành vi bị nghiêm cấm trên không gian mạng, quyền và nghĩa vụ khi sử dụng mạng xã hội.

 

Ban tổ chức cuộc thi viết “Tìm hiểu Luật An ninh mạng” Thị trấn Phát Diệm trao giải và lựa chọn các bài thi chất lượng cao gửi Ban tổ chức cuộc thi cấp huyện (Ảnh: CTV)

 

Tại các cơ quan, đơn vị, cuộc thi viết “Tìm hiểu Luật An ninh mạng” được triển khai sâu rộng và thu hút đông đảo cán bộ công chức, viên chức, người lao động tham gia. Nhiều bài dự thi có sự đầu tư công phu, đẹp về hình thức, tốt về nội dung thể hiện quá trình tìm hiểu và nghiên cứu nghiêm túc, trách nhiệm của người tham gia cuộc thi. Anh Nguyễn Mạnh Trường – kỹ thuật viên Đài truyền thanh huyện chia sẻ: Khi tham gia cuộc thi, bản thân anh đã nghiên cứu kỹ câu hỏi để có những câu trả lời chính xác, kèm với đó là những hình ảnh minh họa phù hợp tạo sự sinh động cho bài dự thi, có sự liên hệ với công việc và cuộc sống thường ngày.

 

Trao đổi với ông Nguyễn Mạnh Tường – Trưởng phòng Tư Pháp, Phó Trưởng ban cuộc thi viết “Tìm hiểu Luật An ninh mạng” được biết: Xác định cuộc thi viết “Tìm hiểu Luật An ninh mạng” là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2019, có ý nghĩa quan trọng trong công tác triển khai thi hành Luật An ninh mạng trên địa bàn huyện. Huyện Kim Sơn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến về cuộc thi với nhiều hình thức như: Tổ chức hội nghị triển khai tới toàn thể lãnh đạo các phòng, ban, tổ chức, đoàn thể của huyện, lãnh đạo UBND các xã, thị trấn. Đồng thời, lồng ghép thông qua các hội nghị giao ban của các cơ quan, đơn vị, các buổi sinh hoạt, hội họp của các tổ chức chính trị xã hội; tuyên truyền trên trang thông tin điện tử của huyện, trên hệ thống Đài truyền thanh huyện và Đài truyền thanh xã, thị trấn....Thông qua đó, những thông tin về kế hoạch tổ chức cuộc thi, thể lệ, câu hỏi, đề cương, đáp án cuộc thi, công tác triển khai tổ chức cuộc thi đã đến được với đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện.

 

Cuộc thi viết “Tìm hiểu Luật An ninh mạng” chính thức được triển khai, phát động từ tháng 3/2019 đến tháng 7/2019. Qua phát động, Ban tổ chức Cuộc thi huyện đã tiếp nhận 18.318 bài dự thi của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, chiến sỹ lực lượng vũ trang, học sinh (từ bậc THCS trở lên) và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện. Có nhiều cơ quan, đơn vị có 100% cán bộ, công chức viên chức tham gia, nhiều đơn vị có số lượng bài dự thi nhiều và chất lượng như: Ngành Giáo dục và đào tạo 11.990 bài, Thị trấn Phát Diệm 1.756 bài, xã Văn Hải 1.540 bài, Xuân Thiện 304 bài, các cơ quan có đông cán bộ, đảng viên tham gia như Công an huyện, Trung tâm y tế huyện, BCH Quân sự huyện...

 

Căn cứ vào nội dung Luật an ninh mạng, câu hỏi, thể lệ, đáp án cuộc thi và quy chế chấm bài dự thi của Ban tổ chức cuộc thi cấp tỉnh, Ban Giám khảo cuộc thi cấp huyện đã thực hiện chấm thi đã có 345 bài thi chất lượng đạt cao của các đơn vị: Công an huyện, Đài truyền thanh huyện, Thị trấn Phát Diệm, xã Văn Hải, Xuân Thiện, Kim Hải, Kim Chính, Lưu Phương...Từ đó, lựa chọn các bài dự thi chất lượng cao tham dự cuộc thi cấp tỉnh.

 

Trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0, việc tìm kiếm thông tin trên mạng internet để mở mang, nâng cao hiểu biết đang trở thành một xu thế, một phương pháp hiệu quả đối với mỗi người. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm được hết các quy định về quyền và nghĩa vụ khi tham gia không gian mạng. Rất nhiều cá nhân tự cho mình quyền “tự do ngôn luận” trên mạng. Nhiều trường hợp phát ngôn, chia sẻ những thông tin sai lệch, kích động bạo lực đã gây hoang mang dư luận hay bôi nhọ, xúc phạm nhân phẩm, danh dự người khác. Do vậy, cuộc thi “Tìm hiểu Luật An ninh mạng” trên địa bàn huyện được tổ chức góp phần tuyên truyền, phổ biến sâu rộng những nội dung cơ bản của Luật An ninh mạng và các văn bản hướng dẫn triển khai thi hành luật đến cán bộ công chức, viên chức, người lao động, chiến sỹ lực lượng vũ trang, đoàn viên, hội viên, học sinh và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện, nhằm nâng cao hiểu biết, ý thức tôn trọng, chấp hành pháp luật; góp phần bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện.

 

Bài, ảnh: Nguyễn Chinh – Đài truyền thanh huyện

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814250

Trực tuyến: 198

Hôm nay: 1592

W88 113.80 - https://139.99.113.80/