Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ sáu, 19/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

TT Phát Diệm kiểm tra, rà soát các cơ sở coi trẻ gia đình trên địa bàn.

Thứ ba, 28/06/2022 675 lượt xem

Để đảm bảo các cơ sở mầm non độc lập trên địa bàn hoạt động theo đúng quy định.Vừa qua, UBND thị trấn Phát Diệm phối hợp với Phòng Giáo dục Đào tạo huyện Kim Sơn tổ chức kiểm tra các cơ sở coi trẻ độc lập trên địa bàn.

Đoàn tiến hành kiểm tra tại cơ sở coi trẻ gia đình trên địa bàn

 

Hiện nay, trên địa bàn thị trấn Phát Diệm có 6 cơ sở mầm non độc lập đang hoạt động trông giữ trẻ. Trong đó, 2 cơ sở đã được cấp phép hoạt động, còn lại 4 cơ sở chưa được cấp phép. Bên cạnh các cơ sở được cấp phép, có đủ điều kiện về chuyên môn, cơ sở vật chất, trang thiết bị, điều kiện chăm sóc an toàn cho trẻ thì các cơ sở còn lại phần lớn được hình thành trên nhu cầu của người dân, bởi các cơ sở chính quy thì không nhận trẻ dưới 24 tháng tuổi. Đây cũng là lý do dẫn tới việc hình thành nhiều nhóm giữ trẻ hộ gia đình trên địa bàn.

Các bé đang vui chơi tại cơ sở coi trẻ gia đình

 

Qua kiểm tra, các nhóm trẻ trên địa bàn hoạt động đều không đảm bảo về cơ sở vật chất, về không gian và môi trường để các bé phát triển an toàn, mặt khác phần lớn  những người coi trẻ đều không có trình độ chuyên môn phù hợp. Đoàn đã tuyên truyền, giải thích, đồng thời hướng dẫn cho các cơ sở các điều kiện, thủ tục quy định đảm bảo cho việc trông coi trẻ tại gia đình. Các chủ cơ sở đều nhận thấy việc trông coi trẻ hiện tại của gia đình là không đảm bảo quy định, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn. Do đó, UBND thị trấn Phát Diệm đã ra thông báo yêu cầu các chủ cơ sở trông giữ trẻ phải dừng hoạt động đến khi có đủ điều kiện coi giữ trẻ theo quy định.

 

Để đảm bảo điều kiện an toàn cho trẻ tại các cơ sở coi trẻ gia đình trên địa bàn, trong thời gian tới, thị trấn Phát Diệm thường xuyên tổ chức kiểm tra, nhắc nhở các nhóm giữ trẻ tư nhân trên địa bàn đảm bảo các điều kiện cho phép khi hoạt động, đồng thời có hình thức xử lý nghiêm nếu chủ cơ sở không chấp hành.

 

                                                         Mai Hạnh- TTPD

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1400035

Trực tuyến: 43

Hôm nay: 1957