Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Văn Hải tổ chức Lễ trao tặng huy hiệu Đảng và gặp mặt kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Đảng bộ xã

Thứ ba, 07/11/2023 1642 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Ngày 7/11, Đảng bộ xã Văn Hải long trọng tổ chức Lễ trao tặng huy hiệu Đảng và gặp mặt kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Đảng bộ (14/12/1948-14/12/2023).

Dự và chúc mừng Đảng bộ có các đồng chí: Nguyễn Minh Hải, TVHU, Trưởng Công an huyện, Trưởng Tiểu khu IV; Bùi Thị Thúy, TVHU, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện; Trần Anh Khiêm, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện; Mai Văn Thanh, nguyên Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của huyện; đông đảo cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ.

Đồng chí Nguyễn Minh Hải, TVHU, Trưởng Công an huyện trao tặng huy hiệu Đảng cho các Đảng viên thuộc Đảng bộ xã Văn Hải.

Tại buổi Lễ, Đảng bộ xã Văn Hải đã trao tặng huy hiệu Đảng cho 13 Đảng viên, trong đó có 01 Đảng viên 65 năm tuổi Đảng, 03 Đảng viên 55 năm tuổi  Đảng, 02 Đảng viên 50 năm tuổi Đảng, 04 Đảng viên 40 năm tuổi Đảng và 03 Đảng viên 30 năm tuổi Đảng.

Bí thư Đảng bộ xã Văn Hải Mai Thị Hạnh trình bày diễn văn kỷ niệm tại buổi gặp mặt.

Diễn văn kỷ niệm do Đồng chí Bí thư Đảng bộ xã Mai Thị Hạnh trình bày tại buổi gặp mặt đã ôn lại quá trình hình thành xã Văn Hải và chặng đường vẻ vang của Đảng bộ xã từ khi thành lập năm 1948 đến nay. Sự ra đời của chi bộ Đảng đầu tiên xã Văn Hải vào ngày 14/12/1948 đã đánh dấu một bước phát triển về chất trong phong trào cách mạng của xã. Dưới ánh sáng các Nghị quyết của Đảng, chi bộ đảng, sau này phát triển thành Đảng bộ xã đã lãnh đạo các phong trào cách mạng đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác trong các cuộc kháng chiến bảo vệ đất nước và thực hiện công cuộc xây dựng XHCN.

Tổng kết trong công cuộc kháng chiến, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đến nay xã Văn Hảihơn 1.000 lượt người tham gia bộ đội, công an, thanh niên xung phong. Xã đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng 01 Huân chương chiến công hạng Nhì; 01 Huân chương lao động hạng Nhất, Nhì, Ba; có 02 bà mẹ được truy tặng danh hiệu Mẹ VNAH; 01 lão thành cách mạng; cấp Bằng Tổ quốc ghi công cho 39 liệt sỹ, 03 tử sỹ, 22 thương binh, 11 bệnh binh; trên 500 đối tượng được tặng Huân, Huy chương kháng chiến các loại và nhiều Bằng khen, giấy khen khác. Nhiều năm liền Đảng bộ, chính quyền và các đoàn thể xã đều được đánh giá xếp loại từ Hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

Sau 75 năm thành lập Chi bộ, Đảng bộ với 26 nhiệm kỳ đại hội. Kế thừa và phát huy truyền thống, cùng với sự phát triển chung của công cuộc đổi mới, Đảng bộ Văn Hải tiếp tục nâng cao bản lĩnh, đoàn kết, khắc phục khó khăn để lãnh đạo xã nhà vững bước đi lên và giành được những kết quả tương đối toàn diện.

Công tác xây dựng Đảng được tập trung thực hiện đồng bộ. Từ 17 đảng viên khi mới thành lập, đến nay Đảng bộ xã có 21 chi bộ trực thuộc, có tổng số 291 đảng viên trong đó có 75 đảng viên là người công giáo.

Trong phát triển kinh tế, Đảng bộ đã lãnh đạo phát triển toàn diện cả về trồng trọt và chăn nuôi, mô hình trang trại tổng hợp 26,34 ha đã phát huy được hiệu quả, cho thu nhập hàng trăm triệu đồng/ha/năm. Các gia trại quy mô gia đình được đầu tư và phát triển mạnh, giải quyết được việc làm tăng thu nhập góp phần tích cực vào chương trình xóa đói giảm nghèo, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội.

Xây dựng kết cấu hạ tầng được quan tâm đầu tư, như: Trạm y tế xã; Nhà văn hóa trung tâm xã; phòng học Trường Mầm Non, Trường tiểu học; Nhà hiệu bộ và phòng học chức năng Trường THCS; khu tập kết rác tập trung; đường giao thông; đường điện chiếu sáng được nâng cấp, đầu tư mới.

Các hoạt động văn hóa thông tin tuyên truyền được phát triển mạnh, hệ thống loa truyền thanh đã phủ khắp đến 100% các xóm, 15/15 xóm đạt danh hiệu làng văn hoá.

Công tác xây dựng nông thôn mới được nhân dân đồng tình ủng hộ và đạt nhiều kết quả quan trọng; bộ mặt nông thôn chuyển biến rõ nét: Năm 2017, xã Văn Hải được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới; kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội phù hợp; cơ cấu kinh tế và các hình thức tổ chức sản xuất hợp lý, xã hội nông thôn dân chủ, bình đẳng, ổn định, giàu bản sắc văn hóa dân tộc; môi trường sinh thái được bảo vệ; quốc phòng, an ninh, TTATXH được giữ vững. Năm 2023, xã Văn Hải có 03 xóm đạt chuẩn NTM kiểu mẫu

Phát huy những thành tích đã đạt được, khắc phục khó khăn, trong giai đoạn tiếp theo, Đảng bộ và nhân dân Văn Hải tiếp tục ra sức thi đua lập nhiều thành tích cao nhất để thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020- 2025; Đại hội đại biểu Toàn quốc lần thứ 13 của Đảng và Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM; phấn đấu xã đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2024; NTM kiểu mẫu năm 2025. Cán bộ, đảng viên và Nhân dân tiếp tục đoàn kết phấn đấu vươn lên, góp phần thực hiện mục tiêu xây dựng quê hương Văn Hải ngày càng giàu đẹp, dân chủ, công bằng, văn minh.

Đăng Khôi

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814122

Trực tuyến: 94

Hôm nay: 1464

W88 113.80 - https://139.99.113.80/